China

Các Xu Hướng TikTok Tiếp Diễn Trong Năm 2021

xu-huong-tiktok 1

Bước sang năm 2021 với nhiều biến động từ năm 2020. Chúng ta hãy cùng xem các xu hướng TikTok nổi bật tiếp diễn để áp dụng cho các chiến dịch truyền thông trong tương lai.

Nhìn lại năm 2020

Thế giới dường như trở nên bế tắc vào năm 2020. Tuy nhiên, điều này thúc đẩy sự tăng trưởng của người dùng trên mạng xã hội. Thực tế, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, mọi người có nhiều thời gian hơn để sử dụng máy tính, điện thoại nhằm kết nối với thế giới. TikTok – nền tảng mạng xã hội có sự phát triển nhanh chóng và hình thành cộng đồng, xu hướng khác nhau. Đồng thời tiếp tục định hình hành vi người tiêu dùng trực tuyến trong những năm tới.

Các sự kiện không lường trước của năm 2020 đã thay đổi lối sống hàng ngày của mọi người. Đặc biệt thúc đẩy nhu cầu về các danh mục nội dung trên TikTok. Những video về nấu ăn đã có mức độ lan tỏa lớn khi các nhà hàng phải đóng cửa. Khi sự tương tác bị hạn chế, mọi người đều muốn biết nhiều hơn các nội dung về Tin tức, sự kiện hàng ngày.

Xem thêm: Chạy Quảng Cáo TikTok: Dịch Vụ Bị Hạn Chế Tại Việt Nam

Bước sang năm 2021

Trong năm 2021, các marketer cần hiểu được chủ đề nào đang phổ biến và được mọi người thảo luận trên khắp thế giới. Bởi vậy việc kết hợp các xu hướng vào chiến dịch thương hiệu sẽ đem lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Theo dõi các xu hướng TikTok phổ biến nhất trong năm vừa qua và tiếp diễn trong năm 2021 ở thông tin dưới đây.

Xu hướng TikTok hàng đầu trên toàn cầu

Sau đây là bảng thống kê xu hướng TikTok hàng đầu trên thế giới vào năm 2020. Các chủ đề rộng như Hài kịch, Thú cưng đến các video Nấu ăn đều được ưa chuộng.

Thông tin chi tiết tại Đông Nam Á

Indonesia

Nhật Ký/Vlog

Để tăng sự tương tác giữa con người với nhau và tìm kiếm các sở thích mới. Người dùng từ Indonesia đã hướng đến cách kể chuyện. Không có gì lạ khi bạn tìm thấy các video ghi lại cuộc sống của họ thậm chỉ cả suy nghĩ và cảm xúc.

Nấu Nướng

Indonesia là một đất nước có nền ẩm thực với hương vị phong phú. Ngay trong thời gian giãn cách xã hội các Tiktokers đã chia sẻ công thức và nguyên liệu nấu nước với mọi người.

Phim Hài

Họ nói: “Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất”. Với suy nghĩ đó, người dùng đến từ Indonesia luôn vui vẻ để vượt chán nản.

Xu hướng TikTok Thái Lan

Giáo Dục

Người Thái luôn tin tưởng vào sức mạnh của học tập. Sống chậm trong thời điểm dịch covid 19 đã giúp họ có cơ hội thoát khỏi thói quen thường ngày và dành thời gina để học hỏi các kỹ năng, kiến thức mới. các chủ đề được thảo luận nhiều trên TikTok như Chánh niệm, Kinh doanh, Tài chính DIYS và Toán học.

Ẩm Thực

Thái Lan có một nền ẩm thực phong phú và thịnh vượng. Trong khoảng thời gian ở nhà, người dân đã học các món ăn và chia sẻ các nguyên liệu để nấu nước. Nấu ăn có thể không phải là thế mạnh tốt nhất của mọi người. Tuy nhiên, nhiều người sáng tạo nội dung trên TikTok đã giúp cho việc chuẩn bị bữa ăn trở nên dễ dàng.

Nhật Ký/VLOG

Mọi thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra chính chúng lại trở thành một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong cuộc đời. Nhật ký vlog phản ánh ý thức cộng đồng nơi người dùng có thể chia sẻ sở thích và thói quen của họ.

Xu hướng TikTok tại Việt Nam

Giáo Dục

Việc học luôn cần được trau dồi và không ngừng học hỏi. Để tìm cách duy trì hiệu quả học tập trong thời gian này giãn cách. Người dùng TikTok tại Việt Nam thường tìm các video chia sẻ về việc chăm sóc bản thân, vấn đề xã hội và ngoại ngữ để nâng cao kiến thức.

Xem thêm: TikTok Ra Mắt Tính Năng Quảng Cáo Lead Ads Ở Đông Nam Á

Trò chơi điện tử

Để giải trí cho bản thân trong suốt thời gian giãn cách tại nhà. Người Việt Nam chia sẻ hoặc xem các video chơi game với cộng đồng TikTok. Điều này mang lại cho họ cảm giác được tham gia, thậm chí thể hiện các kỹ thuật, hack trò chơi trong video.

Thời trang

Nhiều cư dân mạng Việt chuyển lấn sân sang mảng thời trang. Họ chia sẻ những outfit mới lạ, phong cách tại nhà để thể hiện sự vui vẻ của bản thân.

Với cái nhìn tổng quan về chủ đề TikTok trong năm 2021 các marketer sẽ có được các ý tưởng mới cho các chiến dịch thương hiệu trên TikTok. ATC đối tác bán hàng chính thức của ByteDance, sáng lập TikTok. Liên hệ với ATC để được hỗ trợ về TikTok marketing nhanh chóng.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish