TikTok một nền tảng chia sẻ video ngắn đã nhanh chóng thu hút được hàng triệu lượt tải xuống trong 3 năm gần đây. Đối với giới trẻ Việt Nam, TikTok trở nên vô cùng quen thuộc. Không quá bất ngờ khi các thương hiệu chuyển hướng sang Ads TikTok. Vậy chìa khóa nào để có một chiến dịch quảng cáo TikTok thành công?
Nền tảng TiKTok mang lại một sự mới lạ cho giới trẻ. TikTok có sự kết hợp của các yếu tố như: Nội dung độc đáo, bức hình nghệ thuật và sự công phu khi làm video. Đặc biệt, người dùng thoải mái sáng tạo nội dung theo ý tưởng của mình. Kho nhạc phong phú, đồ sộ giúp thu hút người dùng tốt hơn. Để có một chiến dịch TikTok marketing thành công, các thương hiệu cần chú ý đến các yếu tố như Độ tuổi khách hàng và sự thấu hiểu người dùng hành vi người dùng trên TikTok.
Xem thêm: Chạy Quảng Cáo TikTok: Dịch Vụ Bị Hạn Chế Tại Việt Nam
Hiện nay, gen Z (1996 – 2006) là nhóm người dùng có tỉ lệ cao nhất trên nền tảng TikTok. Đây là nhóm có ảnh hưởng và tác động lớn đến thị trường tiêu dùng Việt Nam. Bởi vậy, các thương hiệu cần triển khai các ý tưởng, thông điệp theo nhu cầu hành vi, sở thích của nhóm đối tượng này.
Tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng nắm bắt được điều này. Việc hợp tác với các đối tác chính thức của TikTok sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tốt marketing. Đồng thời triển khai các chiến dịch phù hợp để tiếp cận đối tượng gen Z sao cho hiệu quả.
Số liệu thống kê tại Việt Nam cho biết lượng người dùng TikTok mỗi tháng đạt 12 triệu người. Số lượng nội dung sáng tạo, chất lượng ngày càng cao và đa dạng. với đặc điểm là nền tảng video ngắn, nội dung ngắn gọn, sinh động TikTok đã thu hút được số lượng người dùng khổng lồ.
Điều này đặt ra một thách thức lớn cho các thương hiệu phải xây dựng ý tưởng truyền thông khéo léo phù hợp với sở thích khách hàng. Đồng thời, có nội dung mới lạ, nêu bật được sản phẩm và tạo ra trào lưu riêng để lôi kéo người dùng. Vậy nên việc nghiên cứu, tìm hiểu tâm lí hành vi của khách hàng tiềm năng rất quan trọng khi chạy Ads TikTok.
Xem thêm: TikTok Ra Mắt Tính Năng Quảng Cáo Lead Ads Ở Đông Nam Á
Một trong các yếu tố then chốt để chiến dịch TikTok marketing thành công chính là sử dụng influencer. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Khi đã nắm chi tiết chân dung khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp cần lựa chọn influencer phù hợp để hợp tác. Cách này giúp thúc đẩy tỉ lệ thành công của chiến dịch TikTok marketing. Influencer không chỉ tác động đến hành vi tiêu dùng mà giúp củng cố uy tín của thương hiệu với khách hàng.
Vì thế, nếu nhãn hàng chọn được người ảnh hưởng phù hợp, thì cũng sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp của bạn cần thúc đẩy chiến dịch TikTok marketing nhưng chưa có định hướng rõ ràng? Liên hệ ngay với ATC – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent – Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thúc đẩy chiến dịch marketing nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.