Năm 2021 đánh dấu mốc quan trọng đối với các marketer khi có nhiều sự thay đổi khi influencer marketing lên ngôi. Các nhà tiếp thị cần nắm rõ các thông tin influencer marketing 2021 để xây dựng chiến lược phù hợp.
Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, nền tảng thương mại điện tử phát triển và có sức tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đại dịch khiến người dân phải chuyển qua mua sắm trực tuyến cao nhất trong 5 năm trở lại.
Đặc biệt, tỉ lệ người mua sắm trên các trang mạng xã hội trở nên phổ biến hơn và tác động đến thị trường bán lẻ. Thế hệ Z những người thích mua sắm trực tuyến có phản hồi tốt với các quảng cáo truyền tải thông điệp mang tính thực tế của cuộc sống.
Influencer marketing ngày càng được hợp tác nhiều trong các chiến dịch quảng cáo. Họ giúp thương hiệu lan truyền các thông điệp truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn tạo sự tín nhiệm, tin tưởng và thúc đẩy hành vi mua hàng từ người dùng.
Bởi vậy, các thương hiệu cần phải có chiến lược sử dụng influencer marketing phù hợp để thúc đẩy doanh số thông qua thương mại điện tử hoặc mạng xã hội. Bằng cách tận dụng sức ảnh hưởng và kiến thức chuyên môn của influencer để thúc đẩy doanh số.
Xem thêm: Vì Sao Livestream Influencer Tăng Doanh Thu Hiệu Quả?
Ngày nay, người tiêu dùng đòi hỏi cả thương hiệu và influencer phải có lập trường trong các vấn đề nổi bật của xã hội. Và phải có sự minh bạch, trung thực trong mọi hoạt động. Khi mọi người kết nối trên mạng xã hội họ mong các thương hiệu lên tiếng thể hiện quan điểm về vấn đề xã hội. Nhất là trong thời điểm đại dịch Covid 19 vẫn còn tiếp diễn.
Các thương hiệu với tư cách là người đi đầu cần thể hiện được trách nhiệm, tinh thần chung với người tiêu dùng. Khi lựa chọn hợp tác với influencer marketing, thương hiệu nên chọn những người ủng hộ các quan điểm chung, phù hợp với sứ mệnh, định vị hình ảnh.
Xem thêm: Dự Đoán Về Influencer Trong Năm 2021
Sự bùng nổ mạnh mẽ của TikTok – nền tảng video ngắn cho phép người sáng tạo nội dung độc lạ. Đến lượt instagram ra mắt instagram Reels, thậm chí cả Linkedin cũng vào cuộc với mục Stories. Twitter có Fleets, Facebook có Facebook Live… Điều này cho thấy sự quan trọng của nền tảng video ảnh hưởng đến người dùng.
Video trực tuyến đã cứu rỗi mọi người thoát khỏi sự nhàm chán trong thời gian giãn cách xã hội. Số lượng người dùng trực tuyến chưa bao giờ lại tăng trưởng nhiều đến thế.
Khi hợp tác với influencer marketing 2021, thương hiệu nên chọn video cho các chiến dịch. Việc tận dụng tối đa các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram Reels… sẽ tăng cường lượt tiếp cận, lượt xem và tương tác video của thương hiệu.
Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các influencer tại Đông Nam Á? Hãy liên hệ với ATC để được trợ giúp và bắt đầu ngay chiến dịch influencer marketing.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.