Influencer Marketing

Hợp Tác Influencer Marketing Cần Biết Những Gì?

hop-tac-influencer-marketing 1

Mỗi ngày, người dùng luôn nhận được rất nhiều các thông điệp, quảng cáo sản phẩm từ các doanh nghiệp. Điều này khiến khách hàng bị bội thực, họ hoài nghi với mọi thông điệp truyền thông trên mạng xã hội, truyền hình, báo đài…. Vậy làm sao để doanh nghiệp cạnh tranh và làm nổi bật các ưu điểm sản phẩm? Hợp tác influencer marketing trở thành xu hướng tiếp thị chính được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong năm 2021. Hãy xem họ có thể làm được gì cho doanh nghiệp của bạn?

Sức ảnh hưởng từ các influencer

Influencer là những người có ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng khách hàng trong cộng đồng. Chiến lược truyền thông thông qua người ảnh hưởng giúp doanh nghiệp tăng uy tín, xây dựng hình ảnh, nhận thức thương hiệu đến đối tượng khách hàng. Thông qua việc khuyến khích influencer nói tốt về các sản phẩm dịch vụ của công ty. Vì vậy, việc hợp tác influencer marketing cũng như xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ rất quan trọng trong các chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.

Xem thêm: 6 Bước Triển Khai TikTok Influencer Marketing Cho Doanh Nghiệp

3 bước hợp tác influencer marketing

Hợp tác influencer marketing cần thực hiện từng bước nhằm đảm bảo hiệu quả chiến lược marketing.

Tìm influencer đúng với định vị thương hiệu

Hợp tác influencer marketing phù hợp với định vị hình ảnh thương hiệu
Hợp tác influencer marketing phù hợp với định vị hình ảnh thương hiệu

Trên mạng internet có rất nhiều thông tin về influencer marketig. Khi đã xác định mục tiêu chiến lược, marketer cần tìm người phù hợp với các tiêu chí. Nên chọn influencer trong lĩnh vực hoạt động của công ty như: Du lịch, Làm đẹp, Y tế, Giải trí… Ưu tiên người có chuyên môn, hiểu biết rộng trong lĩnh vực của họ. Sắp xếp danh sách influencer theo mức độ ảnh hưởng hoặc lượt theo dõi. Từ đó, chọn ra người có ảnh hưởng phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Tạo dựng mối quan hệ hợp tác influencer marketing

Sau khi đã thu thập và tìm hiểu kĩ về thông tin của influencer mong muốn hợp tác. Các doanh nghiệp nên nghiên cứu các bài viết, định dạng nội dung được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội. Đồng thời đo lường chỉ số tương tác, cách họ giao tiếp với người hâm mộ. Tiếp đó, lên kế hoạch chiến lược và thông điệp phù hợp để nhờ họ truyền tải đến khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tương tác với influencer bằng cách theo dõi kênh, tương tác với các nội dung của influencer. Khi nhận thấy họ thực sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu hãy gửi thư mời hợp tác và đừng quên nêu rõ mục đích. Việc kết nối và trò chuyện một cách cởi mở giữa hai bên sẽ giúp tạo ra lợi ích lâu dài.

Xem thêm: Cập Nhật Thông Tin Xu Hướng Influencer Marketing 2021

Hợp tác influencer – Hãy cho họ một lí do để quảng bá doanh nghiệp

Không phải influencer nào cũng sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp nếu sản phẩm, dịch vụ nếu không thực sự đem lại giá trị và lợi ích cho người dùng. Để quá trình hợp tác influencer có hiệu quả hãy cho họ một lí do thực sự để quảng bá. Vì đây là chiến lược cả hai bên cùng có lợi nên hãy để influencer cảm thấy tự tin khi họ chia sẻ sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.

Đồng thời, họ cũng cần có trải nghiệm tốt và sự hài lòng để có thể đưa ra những đánh giá, nhận định chính xác nhất về doanh nghiệp. Hãy để influencer cảm thấy muốn nói về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn chứ không chỉ vì lợi ích cá nhân.

Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác influencer marketing cho chiến lược mới? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch influencer marketing.

Về Digital 38

Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.

Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

Digital 38  là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish