China

3 Định Dạng TikTok Ads Giúp Doanh Nghiệp Thành Công

tiktok-ad 1

TikTok marketing trở thành sân chơi mới cho các doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh lớn. Với số lượng người dùng khổng lồ, TikTok nhận được sự ưu ái của các maketer. Để quảng bá thương hiệu trên TikTok, doanh nghiệp cần nắm rõ 3 định dạng TikTok Ads trong thông tin dưới đây.

Tương tự như các định dạng quảng cáo trên Facebook/Instagram, TikTok Ads vẫn có một số khác biệt. TikTok Ads được các thương hiệu sử dụng để xây dựng nhận thức, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập….

Định dạng TikTok Ads Brand Takeover

Quảng cáo TikTok Brand Take over có các đặc điểm sau. Khi người dùng mở ứng dụng tiktok quảng cáo sẽ được hiển thị trên toàn màn hình toàn diện hình ảnh. TikTok Ads Brand Takeover có độ dài khoảng 3-5s và không có âm thanh. Vì vậy các thương hiệu có thể sử dụng hình ảnh, video và dẫn link về website, landing page. Định dạng quảng cáo này giúp thương hiệu được hiển thị hình ảnh độc quyền trong vòng 24h.

Brand Takeover phù hợp cho chiến lược quảng cáo nào? Các chuyên gia marketing cho biết Brand Takeover giúp thúc đẩy cho các chiến dịch xây dựng nhận thức thương hiệu. Kết hợp các nút kêu gọi hành động đưa về link liên kết hoặc tham gia thử thách.

Thương hiệu nên kết hợp TikTok Ads brand Takeover với hashtag challenge, brand effect hoặc in-feed ad để thúc đẩy hiệu quả.

Thương hiệu có thể kết hợp các định dạng TikTok ads để tăng hiệu quả chiến dịch
Thương hiệu có thể kết hợp các định dạng TikTok ads để tăng hiệu quả chiến dịch

Quảng cáo định dạng TikTok Ads top view

So với Brand Takeover, quảng cáo Top view cũng xuất hiện ngay sau khi mở ứng dụng nhưng thời lượng dài hơn từ 5-60s. Sau 3s người dùng được phép bấm chọn bỏ qua quảng cáo. Định dạng Top view có âm thanh để thu hút người dùng và quảng bá về thương hiệu. Cho phép dẫn link về landing

Đặc điểm: Giống như Brand Takeover, Top View sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng nhưng với thời lượng 5-60s (người dùng có thể bỏ qua sau 3s), có âm thanh giúp thương hiệu nói được nhiều hơn về mình và thu hút người dùng hơn. Tương tự như Brand Takeover, Top View cho phép thương hiệu dẫn link về landing page, link hashtag challenge. Đồng thời, người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng cách like, comment, chia sẻ.

Làm sao để sử dụng TikTok Ads Top View hiệu quả? Được áp dụng cho các chiến dịch bán hàng. 8 giây đầu tiên là khoảng thời gian thương hiệu cần tạo được ấn tượng, sức hút cho người dùng. Độ dài lí tưởng để tạo video quảng cáo Top view là 15 giây với tính thương hiệu cao. Ngoài ra, thương hiệu có thể kết hợp với các chiến dịch khác để tăng hiệu quả quảng cáo.

Quảng cáo In-feed ads trên TikTok

Định dạng TikTok Ads In-feed được hiển thị ở mục “For You” với lượng thời gian 60s, có âm thanh. Người dùng sẽ trực tiếp tương tác với quảng cáo và click vào các nút như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”. Như vậy, thương hiệu có thể dẫn link vào landing pahe, link hashtag chanllenge. Bổ sung các nút CTA theo mong muốn.

Quảng cáo In-feed thích hợp với các chiến dịch thương hiệu, bán hàng. Vị trí hiển thị ở mục For You nên nội dung quảng cáo cần thân thiện, gần gũi với người dùng. Việc khéo léo kết hợp yếu tố quảng cáo giúp giữ chân người dùng lâu hơn để xem hết video.

Nắm rõ các định dạng quảng cáo TikTok Ads trên sẽ giúp thương hiệu xác định và xây dựng chiến lược truyền thông.

Doanh nghiệp của bạn muốn chạy quảng cáo TikTok Ads, kết hợp chiến dịch influencer marketing? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết và bắt đầu ngay.

Về Digital 38

Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.

Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

Digital 38 là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish