Influencer Marketing

3 Điều Nên Tránh Khi Thực Thi Chiến Dịch Influencer Marketing

Chiến dịch Influencer marketing được các thương hiệu sử dụng nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng uy tín đối với người tiêu dùng thông qua influencer. Để có một chiến dịch influencer hiệu quả, thương hiệu cần tránh điều gì? Lưu lại ngay 3 điều cần tránh khi thực thi influencer marketing.

Không cảm tính trong chiến dịch influencer marketing

Trên thị trường có rất nhiều influencer với lượng theo dõi từ trung bình đến cao. Influencer cũng được phân chia theo cấp độ nhuq: Nano influencer, Micro influencer, Mega Influencer… Đặc biệt các influencer mới nổi dễ nhận được sự chú ý của người dùng và các nhãn hàng. Việc nhạy bén với xu thế thị trường rất cần thiết nhưng thương hiệu cũng cần xem xét lại mục tiêu chiến dịch. Tránh lựa chọn influencer theo cảm tính chỉ vì bạn đó đang rất nổi trên thị trường.

Lựa chọn influencer marketing cần có sự phù hợp giữa định vị hình ảnh, mục tiêu thương hiệu, tệp đối tượng khách hàng. Chọn sai influencer sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu đang xây dựng bấy lâu nay.

Tránh mập mờ thông tin trong quá trình hợp tác

Một bản kế hoạch không chi tiết, thiếu rõ ràng sẽ gây hiểu lầm cho cả hai bên trong quá trình làm việc. Các thương hiệu cần xây dựng một bản brief chi tiết nêu rõ ràng ý tưởng, thời gian, hạng mục công việc, mục tiêu…. Giúp influencer hiểu rõ mục tiêu chiến dịch và thực hiện các công việc một cách thuận lợi hơn.

Việc trao đổi cụ thể, rõ ràng với influencer sẽ giúp hai bên hiểu nhau, tiết kiệm thời gian cho chiến dịch. Một bản brief chi tiết, dễ hiểu, rõ ràng theo từng giai đoạn giúp influencer sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hợp tác với thương hiệu hay không.

Đừng quá sa đà vào chỉ số like

Chỉ số như like, comment... không phản ánh hết chất lượng chiến dịch influencer marketing
Chỉ số như like, comment... không phản ánh hết chất lượng chiến dịch influencer marketing

Trong một chiến dịch influencer chỉ số tương tác là một trong các yếu tố quan trọng. Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng không phải chỉ dựa trên số lượt like, comment, share. Trên bài post của influencer các chỉ số tương tác cần thể hiện được sự quan tâm của người tiêu dùng về sản phẩm và nhãn hàng. Chỉ số chuyển đổi quan trọng hơn cả. Dựa trên mục tiêu chiến dịch influencer, thương hiệu cần đo lường được tỉ lệ chuyển đổi cho mỗi chiến dịch.

Chiến dịch influencer marketing được thực hiện bài bản, rõ ràng sẽ trở thành vũ khí tối ưu cho các doanh nghiệp muốn phủ truyền thông. Đặc biệt thông qua sức ảnh hưởng của influencer sẽ giúp thương hiệu đạt mục tiêu chiến dịch.

Doanh nghiệp của bạn có ý định thực hiện các chiến dịch influencer marketing tại Đông Nam Á? Liên hệ ngay D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về Digital 38

Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.

Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

Digital 38 là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish