Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi TikTok như một kênh thiết yếu để tiếp cận nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Nền tảng tạo video ngắn sinh động TikTok nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích. Vậy cách nào để quảng cáo TikTok Ads phù hợp với đối tượng mục tiêu? Với các gợi ý dưới đây bạn sẽ biết được cách triển khai TikTok marketing hiệu quả.
Để tạo ấn tượng với khách hàng trong 5 giây đầu tiên, bạn cần sáng tạo và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Cách này giúp thu hút người dùng và gợi ý họ tiếp tục xem đến cuối video để khám phá nội dung. Đối với nền tảng TikTok người dùng thường có xu hướng xem các video ngắn nhiều hơn các mạng xã hội khác.
Vì vậy, video quảng cáo TikTok ads cần thu hút, rõ ràng, mạch lạc để kết nối với người tiêu dùng. Ngoài ra, một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề người dùng sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Khi muốn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến người dùng, thương hiệu cần phải được làm nổi bật để nâng cao nhận thức. Duy trì khả năng hiển thị thương hiệu để họ biết đến và tò mò về bạn. Việc đưa thông điệp thương hiệu chính trong video giúp quảng cáo có hiệu suất tốt hơn.
Đặt thương hiệu lên đầu như đặt logo, nhắc tên thương hiệu ngay trong nội dung video cũng giúp người dùng có ấn tượng mạnh mẽ.
Kêu gọi người tiêu dùng thực hiện hành động rất quan trọng trong các quảng cáo. CTA (Call to Action) đặt đúng trọng tâm sẽ thúc đẩy người dùng làm theo lời kêu gọi như click vào website, mua hàng, hoặc tải xuống app…. Dựa vào mục tiêu quảng cáo TikTok Ads bạn cần đưa ra CTA rõ ràng và đúng với nhu cầu người dùng.
Quảng cáo TikTok Ads khi được tối ưu về nội dung, định dạng… đem lại hiệu quả cao cho các maketer. Khi xây dựng nội dung TikTok cần tối ưu về âm thanh, giọng nói, hình ảnh, thông điệp phù hợp với đối tượng trẻ.
Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm văn bản, nhãn dãn cũng giúp video của thương hiệu trở nên nổi bật so với đối thủ khác. Không chỉ giúp tăng lượng người theo dõi, nâng cao nhận thức mà còn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Các nhà maketer cũng nên thử nghiệm với các tỉ lệ video khác nhau sao cho phù hợp và thân thiện với tất cả các thiết bị. Hãy thử xem định dạng video vuông, dọc, ngang… cái nào sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiều của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thời lượng video cũng cần được sáng tạo phù hợp với mục tiêu đối tượng cụ thể của thương hiệu.
Các nghiên cứu cho thấy thế hệ gen Z yêu thích và quan tâm đến các quảng cáo trực quan, chân thật hơn so với quảng cáo truyền thống. Các nội dung tự nhiên do người dùng tạo nhận được sự yêu thích cao hơn. Chính vì vậy, nội dung do người dùng tạo – UGC sẽ tạo được sự kết nối dễ dàng bởi video cảm xúc, gần gũi với họ. Việc thử nghiệm UGC là điều cần thiết cho các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với đối tượng mục tiêu.
Quảng cáo TikTok ads luôn đòi hỏi sự sáng tạo và thử nghiệm liên tục vì sẽ không có một công thức chung nào cho mọi nền tảng. Doanh nghiệp của bạn cần triển khai chiến dịch TikTok marketing, TikTok influencer… để thúc đẩy thương hiệu? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch.
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
Digital 38 là một thành viên của Digital38group.