Trước khi thiết lập cửa hàng trên Shopify bạn cần có một danh sách các mục cần thiết để phát triển doanh nghiệp về lâu dài. Có một kế hoạch tốt sẽ đảm bảo mọi thứ sẵn sàng vận hành một cách trơn tru trong quá trình kinh doanh.
Checklist không thể bỏ qua khi tạo một gian hàng trực tuyến trên Shopify
Nghiên cứu và tham khảo các ý kiến chuyên gia
- Tham khảo ý kiến của các chuyên gia về thuế, luật liên quan đến doanh nghiệp. Các loại chi phí khi tạo shop và bán hàng trên Shopify.
- Nếu doanh nghiệp của bạn đã có một trang web thương hiệu hãy cân nhắc chuyển sang Shopify để tối ưu hóa cửa hàng.
- Nên lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với các sản phẩm của bạn.
- Nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các điểm bán hàng của Shopify để bán sản phẩm của bạn trực tiếp.
- Lên kế hoạch định giá sản phẩm.
Tạo một cửa hàng trực tuyến trên Shopify
- Đăng nhập và nhập mật khẩu của bạn
- Tạo tên cho cửa hàng, tên theo thương hiệu hoặc sản phẩm dịch vụ
- Chọn tên và địa chỉ doanh nghiệp hợp pháp
- Thiết lập các thông tin thanh toán
- Thêm nhà cung cấp thanh toán và đơn vị tiền tệ mặc định
- Thiết lập đơn vị trọng lượng sản phẩm trên cửa hàng của bạn
- Sắp xếp các tùy chọn vận chuyển như: nhận hàng, giao hàng địa phương, v.v.
- Thiết lập thuế và các cổng thanh toán phù hợp
- Tuyển dụng thêm nhân sự phụ trách cửa hàng online (nếu cần)
- Thiết lập tên miền của bạn
- Tìm hiểu thêm cửa hàng ứng dụng của Shopify để sử dụng các ứng dụng giúp cải thiện cửa hàng và giải pháp kinh doanh.
Tổ chức cửa hàng của bạn
- Tùy chỉnh trang web của bạn với các theme phù hợp về sản phẩm dịch vụ
- Bổ sung và sắp xếp các sản phẩm của bạn.
- Tùy chỉnh thanh menu của bạn và thêm các tính năng bổ sung
Chạy thử cửa hàng trực tuyến trên Shopify
- Kiểm tra các giao dịch thành công và không thành công
- Test thử dịch vụ hoàn lại tiền và hủy đơn đặt hàng
- Kiểm tra cách thực hiện và lưu trữ đơn đặt hàng
- Nhận thêm thông tin phân tích gian lận từ cài đặt của Shopify
Khai trương cửa hàng của bạn
- Cho phép khách hàng của bạn truy cập bằng cách xóa mật khẩu cửa hàng
Thêm nhiều kênh bán hàng trực tuyến
- Bổ sung các nút Mua
- Tích hợp Facebook, Messenger, Instagram
Các chương trình quảng cáo của cửa hàng
- Thiết lập siêu dữ liệu trang chủ của bạn và tạo kế hoạch tiếp thị
- Tạo một email Shopify
- Tối ưu SEO cho gian hàng
- Sử dụng các mã giảm giá và thúc đẩy bán hàng
- Gửi email cho khách hàng nhắc nhở khi họ chưa thanh toán giỏ hàng. Hoặc tạo khuyến mãi, giảm giá để tăng chuyển đổi.
- Đưa tính năng trò chuyện vào cửa hàng trực tuyến của bạn và nhanh chóng giải đáp các yêu cầu của khách hàng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á. Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Chúng tôi đem lại các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital