Tiktok là một ứng dụng giải trí được giới trẻ đón nhận nhanh chóng. Chỉ sau 3 năm phát hành Tiktok đã đạt hơn 800 triệu người dùng và hơn 1 tỷ lượt tài về vượt qua các ông lớn như Facebook, Instagram để đứng top đầu. Tiktok marketing trở thành xu hướng quan trọng mà các marketer không nên bỏ qua.
Lịch sử ra đời của TikTok
TikTok ra đời với mục đích là chia sẻ các video ngắn, mạng xã hội này nhanh chóng được giới trẻ đón nhận và lan tỏa toàn cầu. TikTok bổ sung các tính năng, hiệu ứng, kho nhạc nền để người dùng chỉnh sửa video nhanh chóng trước khi đăng tải. Thời hạn video dài tối đa 60 giây kết hợp các bản nhạc hot gây sốt cộng đồng. Với nguyên tắc hoạt động đơn giản này, TikTok đã thu hút được đông đảo đối tượng người dùng tham gia và sử dụng.
Tháng 5/2020, thống kê cho thấy ứng dụng TikTok vượt mốc hơn 1 tỷ lượt tải về và cài đặt. So với các mạng xã hội đình đám khác, TikTok được biết đến như một kênh tiềm năng để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm. TikTok marketing trở thành xu hướng mới cho các những người làm marketing.
TikTok Marketing là gì?
Nhà sáng lập và phát triển TikTok đã bổ sung các công cụ quảng cáo TikTok cho các doanh nghiệp. TikTok marketing tổng hợp đầy đủ các phương pháp, kỹ thuật truyền thông sản phẩm, dịch vụ. Giúp tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng trên TikTok.
Thống kê về nhân khẩu học cho biết hơn 65% người dùng ở độ tuổi từ 13-30. Trong đó nhóm tuổi 13-24 chiếm ưu thế hơn, tỉ lệ người dùng là nữ cao hơn so với nam giới. Bởi vậy việc kinh doanh, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ dành cho đối tượng này sẽ có lợi thế hơn.
Mặc dù đối tượng người dùng trên TikTok khá trẻ nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua. Thực tế rất nhiều các nhãn hàng thương hiệu lớn trên thế giới như Dior, Adidas, Michael Kors… đã xây dựng một kênh TikTok riêng. Kết quả họ nhận được ngoài sức tưởng tượng khi mức độ nhận diện thương hiệu tăng lên và được các bạn trẻ yêu thích.
Điều này chứng minh rằng TikTok là kênh quảng bá sản phẩm thương hiệu mới vô cùng hiệu quả. Đem lại lượng khách hàng tiềm năng lớn cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn trong tương lai.
TikTok Marketing sẽ trở thành xu thế mới, bên cạnh các nền tảng truyền thông như Facebook, Instagram, doanh nghiệp nên tận dụng TikTok để quảng bá thương hiệu nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á. Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital