Mặc dù ra đời muộn so với các nền tảng khác nhưng tiktok nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Đây cũng là một kênh marketing hiệu quả với tiktok ads giúp các thương hiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ.
Tìm hiểu về Tiktok ads
Bên cạnh các nền tảng như Facebook, Insatgram thì Tiktok là nền tảng marketing không thể thiếu cho những người làm marketing. Đặc biệt các doanh nghiệp, thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ hướng đến đối tượng trẻ thế hệ Z, Y. Tiktok marketing trở thành kênh truyền thông tiềm năng với tỉ lệ người dùng trên toàn cầu.
TikTok là nơi bạn thỏa sức sáng tạo với các đoạn video ngắn, thu hút. Bởi vậy, tiktok không chỉ được giới trẻ sử dụng mà lứa tuổi từ 30 trở lên cũng rất quan tâm.
Tiktok cung cấp 2 loại tài khoản: Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Nếu bạn không rõ cách tạo tài khoản, xác minh tài khoản Tiktok ads như thế nào. Hãy để Digital38 đối tác chính thức của Tiktok hỗ trợ bạn để đảm bảo tài khoản quảng cáo ổn định và đem lại hiệu quả chuyển đổi tốt.
Khi chạy Tiktok ads bạn có thể dẫn link về web hoặc landing page để người dùng truy cập và mua sản phẩm. Hoặc dẫn link về app nếu bạn muốn tăng lượt tải xuống và cài đặt app.
3 dạng quảng cáo Tiktok ads
Hiện tại, Tiktok ads cung cấp 3 dạng quảng cáo:
Quản cáo Brand Takeovers (thương hiệu): Dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok sẽ bắt hiển thị trên newfeed.
Quảng cáo native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên như các video của người dùng đăng tải trên Tiktok. Tuy nhiên khi người dùng click vào sẽ điều hướng về trang web bán hàng hoặc link app khác.
Quảng cáo Video Challenges (dạng quảng cáo video thử thách): Hình thức quảng cáo này sẽ có chứa các hashtag nhằm thu hút người dùng tạo các video về những chủ đề, chiến dịch hashtag đó.
Nghiên cứu hành vi, xu hướng người dùng trước khi chạy Tiktok ads
Để đảm bảo quảng cáo chạy Tiktok hiệu quả, doanh nghiệp cần nghiên cứu xu hướng, hành vi của người dùng. Tâm lí người dùng ngày càng ngại đọc và thích thú với những video ngắn sôi động, thu hút dễ dàng tiếp nhận thông tin. Bởi vậy, bạn cần sáng tạo các video đánh trúng tâm lí, cảm xúc người dùng.
Người dùng trên tiktok được chia thành 2 nhóm chính:
Nhóm chỉ xem video để giải trí.
Nhóm quan tâm đến các trào lưu, bắt trend nhanh và có sức sáng tạo.
Thống kê cho thấy các video có hình ảnh, nội dung thu hút sẽ lan tỏa rộng hơn so những video có tính giáo dục, thời sự.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á. Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp: Phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR… Giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng trực tuyến. Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital