Chuyển đổi khách hàng tiềm năng là quá trình chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Tạo khách hàng tiềm năng là điểm cơ bản trong hành trình của người mua. Nơi khách hàng sẽ tham gia vào quy trình bán hàng của bạn. Bạn cần tạo sự thu hút để khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ và trở thành khách hàng hài lòng.
Quá trình tăng chuyển đổi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
1. Cách để tạo khách hàng tiềm năng
Để có được khách hàng tiềm năng, bạn phải tạo một chiến dịch thu thập thông tin với nội dung hấp dẫn để thu hút đối tượng mục tiêu. Khi đã có được thông tin chi tiết về khán giả sẽ giúp bạn định hướng cho việc lập kế hoạch nội dung.
Chú trọng vào content marketing là chiến lược phổ biến để thu hút khách hàng. Tất cả đều nhằm kết nối các vấn đề với giải pháp cho khách hàng của bạn. Bạn phải tìm ra điểm đau và nhu cầu của họ thông qua nghiên cứu đối tượng. Từ đó bạn có thể đưa ra các giải pháp nào cho họ.
Tạo nội dung thu hút hoặc quảng cáo khuyến mại để mọi người tham gia với CTA đúng lúc. Bạn có thể tạo các biểu mẫu đăng kí sự kiện hoặc hội thảo để thu thập thông tin khách hàng. Hãy tận dụng các nền tảng social media, website, blog, báo chí… để tăng tương tác của người dùng. Bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng đăng kí trong danh sách.
2. Chăm sóc khách hàng tiềm năng hiện tại
Thu hút khách hàng mới chỉ là điểm bắt đầu trong hành trình mua bán. Công ty phải chú trọng chăm sóc các khách hàng tiềm năng để đưa ra giải pháp loại bỏ các vấn đề của họ.
Bạn cần giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng trong suốt hành trình của người mua. Mục tiêu là hướng dẫn họ qua các giai đoạn khác nhau trong phễu bán hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Như vậy, bạn cần chia sẻ cung cấp các thông tin hữu ích, ưu đãi để họ thúc đẩy hành động mua hàng.
Thống kê cho thấy, việc nuôi dưỡng khách hàng mới sẽ giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đến 80%. Đồng thời hãy sử dụng dịch vụ tiếp thị lại để biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.
3. Tính điểm cho từng khách hàng tiềm năng
Hãy thảo luận cùng với đội ngũ bán hàng để xếp hạng khách tiềm năng của bạn dựa trên thang điểm biểu thị giá trị cảm nhận mà mỗi khách hàng đại diện cho tổ chức. Điều này được gọi là điểm khách hàng tiềm năng giúp bạn nhận biệt được mức độ quan tâm của khách với sản phẩm, dịch vụ.
Với điểm xếp hạng về hành động, thông tin, mức độ quan tâm của khách bạn sẽ tìm ra được giải pháp thúc đẩy hành vi mua hàng. Khi điểm khách hàng càng cao bạn sẽ dễ dàng biến họ thành khách hàng hiện tại.
4. Vượt qua khách hàng tiềm năng để bán hàng
Các hoạt động như dùng thử, gọi điện bán hàng, thăm dò thuyết phục khách mua là nơi diễn ra hoạt động bán hàng. Khi khách hàng của bạn đã tin tưởng, bị thuyết phục họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.
Đây là nơi diễn ra các hoạt động bán hàng như dùng thử, demo, gọi điện bán hàng, thăm cơ sở để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn. Khi họ sẵn sàng mua, khách hàng tiềm năng sẽ chuyển thành khách hàng.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
Quá trình chuyển đổi khách hàng thành người tiêu dùng thực sự rất dễ dàng. Tuy nhiên bạn sẽ mất một khoảng thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng. Đưa ra nội dung phù hợp ở từng giai đoạn để tạo khách mới cho đến khi họ đủ tin tưởng.
Bạn muốn tăng chuyển đổi khách hàng và mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á. Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Các dịch vụ phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital