Shopify được biết đến là nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến ở nước ngoài. Mặc dù mới thành lập được 4 năm nhưng Shopify có sự phát triển mạnh ở khắp các quốc gia. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh. Vậy làm sao để bắt đầu bán hàng với Shopfiy một cách tốt nhất? Mời bạn theo dõi thông tin chi tiết dưới đây.
Để bắt đầu kinh doanh trên Shopify, bạn cần tạo một cửa hàng theo các bước sau đây.
Đầu tiên, tạo một gian hàng trên Shopify
1. Chọn và mua tên miền
Shopify cho phép bạn tạo một gian hàng với tên miền phổ biến “myshopify.com.com”. Ngoài ra, Shopify khuyến khích bạn mua tên miền riêng sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu và có được sự tin tưởng của khách hàng. Việc sở hữu một tên miền riêng tốt cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu.
Chi phí cho một tên miền riêng chỉ rơi vào khoảng 10$/năm, không quá đắt đỏ mà còn sở hữu riêng trang web thương mại điện tử. Ngoài ra, Shopify cung cấp thêm các lợi ích đi kèm để đơn giản hóa kết nối tên miền về sau.
2. Tạo một tài khoản trên Shopify
14 ngày dùng thử gói miễn phí mọi tính năng trên Shopify giúp người bán trải nghiệm trước. Khi bạn cảm thấy phù hợp có thể tiếp tục sư dụng các gói dịch vụ trả phí của Shopify để bán hàng. Kinh doanh trên Shopify giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng kinh doanh và chiếm thị phần ở nước ngoài.
3. Thiết lập cửa hàng và đăng sản phẩm
Sau khi đã tạo một gian hàng, bạn chỉ cần kết nối tên miền đã mua với cửa hàng đã tạo. Tiếp đó, bạn hãy đăng các mặt hàng sản phẩm của mình lên shop để người khách hàng biết và mua chúng nhanh chóng. Đừng quên, bổ sung nội dung mô tả hấp dẫn đúng với nhu cầu người mua. Tối ưu hóa hình ảnh về màu sắc, kích thước, thông điệp… để khách hàng ra quyết định mua ngay.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các tính năng của Shopify để cung cấp để tối ưu cửa hàng tốt nhất.
Tăng lưu lượng truy cập cửa hàng
Để bán hàng với Shopify bạn cần kiên trì và tìm hiểu cách thức đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội để tăng lưu lượng traffic truy cập về cửa hàng. Tối ưu hóa nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm để có thể lên top trên kết quả tìm kiếm.
Tạo sự trải nghiệm tốt cho khách hàng
Để tăng tỉ lệ chuyển đổi bạn cần kiểm tra lại lượng khách hàng nào đem lại lợi nhuận cao nhất. Nghiên cứu và đánh giá lại đối tượng khách hàng để tối ưu hóa sản phẩm, cửa hàng.
Đồng thời hãy đảm bảo, trang có tốc độ tải nhanh, mô trả sản phẩm rõ ràng, chi tiết. Thiết kế hình ảnh đẹp, lột tả được các tính năng của hàng hóa.
Ngoài ra, Shopify cung cấp các khóa học, hướng dẫn để người bán hàng có thêm thông tin, kĩ năng bán hàng với Shopify.
Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử Shopify. Hãy kết nối với D38 để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital