Toutiao là ứng dụng tin tức phổ biến ở Trung Quốc. Hiện tại, Toutiao có hơn 700 triệu người dùng hoạt động. Thống kê cho thấy hơn 120 triệu người dùng Toutio để đọc báo, video được đăng tải trên nền tảng. Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp khai thác khả năng truyền thông của Toutiao. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao ứng dụng Toutiao lại quan trọng với doanh nghiệp đến vậy.
Ứng dụng Toutiao là gì?
Được sáng lập và phát hành bởi Byteance, Toutiao dần lớn mạnh và trở thành đối thủ đáng gờm của những gã internet khổng lồ: Alibaba, Baidu, Tencent…
Ứng dụng Toutiao cũng quan tâm đến các đối tượng người dùng trẻ tuổi, có trình độ học vấn cao. Bởi vì những đối tượng này sẽ dành thời gian của mình để đọc, nghiên cứu tìm hiểu một cách nghiêm túc.
Đây là một ứng dụng tin tức và video được lựa chọn chọn bởi AI (trí thông minh nhân tạo) dựa trên nguồn cấp dữ liệu vô tận. Từ đó, mọi thứ sẽ được cá nhân hóa dựa vào sở thích, lịch sử người đọc, số lần nhấp chuột, lịch sử trình duyệt, vị trí người dùng… từ đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng.
Những đối tượng nào phổ biến trên Toutiao?
Số liệu thống kê cho thấy đối tượng người dùng ở dưới 35 tuổi. trong đó, người có bằng cử nhân chiếm 41,3%, các dịch giả tự do, chủ doanh nghiệp chiếm 37,8%. Mỗi ngày, họ dành khoảng 76 phút trên Toutio để đọc các tin tức, thông tin về xã hội, kinh tế, tài chính… Đặc biệt, người dùng trên ứng dụng này cũng là những người có thu nhập cao, tài chỉnh ổn định. Đây là cơ hội dành cho các thương hiệu, công ty muốn mở rộng kinh doanh và tăng tiếp cận người dùng tiềm năng chất lượng.
Toutiao – lựa chọn hoàn hảo cho các marketer
Tại thị trường Trung Quốc, Toutiao trở thành kênh tiếp thị hữu ích cho người dùng. Bởi nền tảng này sở hữu tệp khách hàng tiềm năng chất lượng, có tri thức học vấn, thu nhập cao. Ngoài ra, Toutio không phải là ứng dụng tin nhắn nên sẽ không gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự chú ý của người dùng khỏi quảng cáo.
Họ đọc và nghiên cứu tin tức một cách nghiêm túc. Cách họ định hướng và xây dựng nội dung cũng khác so với các ứng dụng như Weibo, douyin. Nếu weibo, douyin vui tươi, sinh động thì nội dung trên Toutio thiên về sự nghiêm túc, tập trung. Vì vậy, các nhà quảng cáo có thể tận dụng ưu điểm này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người dùng tốt hơn.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận thị trường, ngoài WeChat, Weibo bạn có thể chọn Toutiao để lên chiến lược marketing. Dựa trên sản phẩm, thương hiệu và mục tiêu của doanh nghiệp để chọn nền tảng quảng cáo phù hợp.
D38 là đối tác chính thức của Toutiao, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và triển khai chiến lược digital marketing tại thị trường Trung Quốc.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital