Sử dụng email marketing trong chiến lược truyền thông Shopify của bạn vô cùng quan trọng. Đây là cách giúp thúc đẩy lượt truy cập web, cửa hàng cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bởi vậy, việc sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng mới và tiếp thị lại khách hàng cũ không bao giờ là quá muộn. Theo dõi tiếp các thông tin dưới đây để biết cách xây dựng email marketing nhé.
Tiến hành thu thập danh sách email
Bước đầu tiên trong quá trình tiếp thị email marketing cho cửa hàng trên Shopify của bạn là xây dựng danh sách email. Bạn có thể nhắm đến khách hàng mục tiêu mới và cả khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để tìm khách hàng mới việc đưa ra các ưu đãi, khuyến mại hoặc nội dung hữu ích được tải xuống để đổi lấy địa chỉ email.
Đảm bảo cửa hàng của bạn chất lượng và hấp dẫn
Trước khi gửi hàng loạt email đến khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng cửa hàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ, lợi ích hấp dẫn. Các mô tả sản phẩm được làm rõ ràng, chi tiết, hình ảnh đẹp, thu hút. Các vấn đề về xử lí đơn hàng, thanh toán không gặp trục trặc.
Hãy đảm bảo mọi thứ sẵn sàng khi khách truy cập vào trang, cửa hàng trực tuyến của mình. Bởi vì bạn đang cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ trên Shopify. Nếu web hoặc cửa hàng của bạn không chất lượng sẽ bị mất khách hàng vào tay đối thủ.
Soạn nội dung email rõ ràng, cẩn thận
Nên nhớ rằng, nội dung email sẽ được gửi đến khách hàng và chúng đại diện cho thương hiệu của bạn. Việc tạo một nội dung tốt sẽ giúp mọi khách hàng ấn tượng và bị thu hút từ thương hiệu của bạn. Bởi vậy, bạn nên cụ thể về nội dung, giọng điệu được sử dụng trong email.
Bạn cũng nên lưu ý, đối với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có viết và gửi thư khác nhau. Nếu đối tượng khách hàng của bạn trẻ tuổi, nên sử dụng ngôn ngữ vui tươi, thông dụng, dễ hiểu và giọng văn thân thiện nhẹ nhàng.
Đối với khách hàng thuộc loại hình doanh nghiệp, nên được trình bày một cách trang trọng, ngắn gọn và dễ hiểu. Đồng thời đưa ra các thông điệp bất ngờ để tạo sự thích thú từ khách hàng.
Khi viết nội dung email marketing bạn nên chú ý đến sự ngắn gọn, đừng trình bày dài dòng. Bên cạnh các tính năng, lợi ích sản phẩm hãy đưa ra thêm các ưu đãi để thu hút khách của bạn.
Làm sao để tạo một email marketing hấp dẫn?
Ngày nay, khách hàng thường không có đủ thời gian cũng như sự kiến nhẫn để đọc hết nội dung văn bản. Bởi vậy, việc nhồi nhét quá nhiều chữ sẽ khiến họ nhàm chán, mất hứng thú. Bạn nên thiết kế một email dễ đọc, có điểm dừng, nhấn nhá và thêm màu sắc, hình ảnh bắt mắt.
Bạn có thể bổ sung thêm màu đại diện thương hiệu giúp khách hàng tăng mức độ nhận diện về sản phẩm, dịch vụ. Nếu có nút kêu gọi hành động trong email nên đặt màu nó tương phản với màu nền chung của email.
Chào mừng khách hàng đã đăng kí với bạn
Sau khi gửi email đến khách hàng tiềm năng, khi có người đăng kí bạn có thể thiết lập một email chào mừng tự động gửi đến khách hàng. Đây là cách giúp khách hàng cảm nhận được giá trị của họ và sẽ cởi mở hơn với thương hiệu. Với dạng email chào mừng hãy làm nổi bật thông điệp chào mừng họ đến với cửa hàng. Đây là cơ hội để bạn kết nối với khách hàng ở một cấp độ khác, giúp khách hàng khám phá về phong cách, cá tính thương hiệu của bạn.
Gửi các chương trình ưu đãi, khuyến mại đến khách hàng
Không phải khách hàng nào cũng quay trở lại truy cập vào web hoặc cửa hàng của bạn. Vì vậy, bạn cần nhắc nhở họ rằng bạn luôn sẵn sàng phục vụ họ. Bạn có thể gửi cho họ các chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mại để tăng cường lượng truy cập vào trang web. Đồng thời, tăng cơ hội để khách hàng xem xét các sản phẩm trên cửa hàng để quyết định thêm vào giỏ hàng.
Cá nhân hóa email marketing khi gửi cho khách hàng
Để khách hàng cảm nhận được sự trân trọng từ thương hiệu của bạn hãy cá nhân hóa email. Nên gọi họ bằng tên khi bắt đầu mỗi email mà bạn sẽ gửi đi. Đừng để khách hàng cảm thấy họ chỉ là một phần trong nhóm khách hàng lớn của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi email quảng bá, khuyến mại vào những dịp kỉ niệm đáng nhớ của khách hàng như sinh nhật. Hành động này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy lòng trung thành và sự ủng hộ thương hiệu của khách hàng
Doanh nghiệp của bạn mong muốn mở rộng và thúc đẩy kinh doanh ở thị trường Đông Nam Á hiệu quả. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến lược kinh doanh ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital