Digital AdvertisingTin Nổi Bật

top 5 xu hướng digital marketing thịnh hành năm 2021

xu-huong-digital-marketing 1

Năm 2020 có sự thay đổi lớn về truyền thông, đặc biệt dưới sự ảnh hưởng và tác động của dịch Covid 19 bắt buộc các doanh nghiệp phải tìm cách thích ứng trong giai đoạn khó khăn này. Nắm rõ nhưng xu hướng digital marketing trong năm 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp, thương hiệu có chiến lược truyền thông hiệu quả phù hợp với nhu cầu người dùng.

1. Đưa AI vào chiến lược digital marketing

AI – trí thông minh nhân tạo đang dần xuất hiện trên nhiều lĩnh vực. phổ biến nhất ở mảng kinh doanh và truyền thông. Việc đưa AI áp dụng vào các chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả chiến dịch. Đồng thời tăng cường sự giao tiếp, tương tác với người dùng, phân tích báo cáo dữ liệu chính xác.

Bên cạnh đó, AI có thể đưa ra các dự báo kế hoạch dựa trên hành vi của người tiêu dùng. Từ đó, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các công đoạn, nhiệm vụ phức tạp. Thống kê cho thấy có đến 57% các nhà tiếp thị đã ứng dụng AI vào quy trình chiến lược marketing của họ. Dự báo trong năm 2021 , AI sẽ là xu hướng digital marketing có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

2. Ứng dụng công nghệ AR, VR trong digital marketing

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, VR trở thành xu hướng digital marketing năm 2021

Công nghệ thực tế ảo tăng cường – AR, VR được đánh giá là một trong những đột phá mới về công nghệ được ứng dụng trong marketing và truyền thông. Hiện nay, khi mà việc giao tiếp, tiếp xúc trực tiếp giữa con người với nhau bị hạn chế bởi dịch Covid -19. Công nghệ AR, VR giúp việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Hoặc khi khách hàng không có nhiều thời gian để trực tiếp ghé thăm của hàng của bạn. Việc ứng dụng công nghệ AR, VR sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm trực quan và tăng cường nhận diện thương hiệu, sản phẩm.

Từ năm 2021 trở đi, xu hướng áp dụng công nghệ AR, VR sẽ nhanh chóng trở thành công cụ tiếp thị phổ biến và được người dùng đón nhận trong tương lai.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói lên ngôi

Ngày nay, con người đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, họ thậm chí không có thời gian để nhập từ khóa muốn tìm kiếm. Vì vậy, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ được phát triển mạnh trong tương lai. Nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng, các thiết bị như máy tính, di động, loa thông minh… đều tích hợp chức năng này.

Các nghiên cứu cho thấy vào năm 2021, 70% các tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Bạn chỉ cần đọc từ khóa cần tìm và sẽ cho kết quả trả về đúng như mong đợi. Hình thức tìm kiếm có tác động đến các xu hướng tìm kiếm với các câu hội thoại, từ khóa dài…. Theo dự báo, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở thành xu hướng digital marketing trong năm 2021.

4. Video marketing phát triển mạnh mẽ

Video marketing ngày càng được các marketer quan tâm đặc biệt. Bởi video marketing đem lại sự cuốn hút, sinh động, cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng. Thống kê cho thấy 60% khách hàng sẽ tìm kiếm các video để họ có hình dùng rõ ràng nhất về sản phẩm. Từ đó họ sẽ đưa ra quyết định chắc chắn hơn trước khi mua một sản phẩm nào đó.

Vì vậy, video marketing trở thành trụ cột trong chiến lược marketing tổng thể của mỗi doanh nghiệp. Việc tạo ra các video có giá trị về nội dung, mang tính trải nghiệm cao sẽ giúp khách hàng hứng thú và quan tâm tới sản phẩm hơn. Ngoài ra, video cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng lan tỏa thông điệp đến người dùng. Không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Video marketing giúp người dùng có trải nghiệm tốt với sản phẩm

5. Tăng cường trải nghiệm người dùng

Để tăng cường khả năng mua hàng việc trải nghiệm mua sắp rất quan trọng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng mua hàng nhiều hơn với trải nghiệm mua sắm hợp lí. Bởi vậy, việc tối ưu các tính năng bán hàng trực tiếp trên các nền tảng cần được chú trọng. Nhằm giảm thiểu các rắc rối, các thao tác mua hàng cần được cải thiện trên ứng dụng hoặc website. Bạn có thể tạo một website thương mại điện tử để thân thiện và phù hợp với trải nghiệm mua hàng của người dùng.

Bên cạnh đó, với sự lên ngôi của điện thoại thông minh việc tạo các trải nghiệm thân thiện với phiên bản di động cần được tối ưu. Vì 70% các tìm kiếm hiện nay đến từ điện thoại di động và còn tăng trưởng nhiều hơn trong tương lai.

Bạn đang muốn phát triển mở rộng kinh doanh tại thị trường nước ngoài? Bạn muốn có một chiến lược digital marketing tối ưu nhất? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn ngay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish