Hàng năm, quảng cáo digital marketing luôn có sự cập nhật và cải tiến. Đối với các marketer việc đón đầu các xu thế sẽ giúp bạn nắm rõ và có định hướng chính xác cho doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi top 5 xu hướng quảng cáo 2021 để cập nhật chiến lược marketing nhé.
1. Xu hướng quảng cáo video ngắn
Với sự phát triển mạnh của công nghệ như thiện thoại thông minh đã thay đổi Nhu cầu và hành vi người dùng. Số lượng người sử dụng điện thoại tăng nhanh và định dạng nội dung video được ưa chuộng. Đặc biệt khi nền tảng tạo video ngắn TikTok ra đời chỉ trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được sự hưởng ứng lớn của giới trẻ. Ngoài ra, IGTV cũng được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều để truyền tải các nội dung , giá trị thông điệp phong phú.
Thế hệ gen Z, Y chiếm tỉ lệ cao trên các nền tảng như: TikTok, Facebook, Instagram… Các nghiên cứu cho thấy người xem video chiếm tỉ lệ cao hơn so với định dạnh nội dung văn bản thông thường. Video ngắn, video theo chiều dọc sẽ là xu hướng quảng cáo năm 2021.
2. Mua sắm trực tuyến lên ngôi
Ngày nay, bạn không cần ra khỏi nhà hay văn phòng, mọi hàng hóa bạn mua sẽ được giao tận nơi chỉ với 1 click chuột. Thương mại điện tử đã thay đổi hành vi mua sắm của người dùng với sự thuận tiện, nhanh gọn. Lướt trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki, Facebook,…. Bạn đều lựa chọn được sản phẩm mình yêu thích.
Các cửa hàng trực tuyến được đầu tư công phu, kĩ càng hơn để thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần dựa trên các thông tin mô tả, hình ảnh và bấm chọn để mua hàng. Với các hình thức thanh toán đa dạng: COD, Visa/Master/Momo, PayPal….nhanh chóng hoàn tất giao dịch.
Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử cũng đã cơ cấu cập nhật lại các quy trình mua hàng đảm bảo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Nhằm hạn chế tình trạng bỏ giỏ hàng, không thanh toán hoặc kéo khách hàng quay lại với doanh nghiệp. Nếu bạn đã và đang kinh doanh online thì việc xây dựng một website thương mại điện tử giúp thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi.
3. Sử dụng influencer được ưa chuộng
Kết hợp với các influencer trong chiến dịch marketing là xu hướng quảng cáo 2021. Influencer có tiếng nối và ảnh hưởng nhất định đến một nhóm người tiêu dùng trên mạng xã hội. Họ hoạt động trong 1-2 lĩnh vực riêng biệt với cơ sở kiến thức chuyên môn cao. Bởi vì, họ chia sẻ các nội dung hữu ích và thường xuyên tương tác với cộng đồng fan của mình.
Influencer được chia thành các nhóm dựa trên lượt theo dõi như: Nano influencer, Micro influencer, Macro influencer, Mega influencer… Mỗi nhóm sẽ có đối tượng người theo dõi và chi phí khác nhau. Ở họ đều có điểm chung là giữ được mối quan hệ thân thiết, có uy tín với người dùng. Sử dụng influencer marketing trong chiến lược truyền thông giúp doanh nghiệp tăng uy tín, nhận thức thương hiệu. Đạt tỉ lệ chuyển đổi cao và tạo lòng trung thành từ khách hàng.
4. Livestream – Xu hướng quảng cáo năm 2021
Trong marketing, nội dung luôn được coi trọng với mục đích thu hút người dùng mục tiêu. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ cũng như hành vi người dùng thay đổi. Việc có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp khiến người dùng thích thú hơn. Bởi vậy, livestream – content tương tác trở thành xu hướng quảng cáo 2021 được ưa chuộng. Hình thức này đem lại hứng thú mới cho người dùng khi họ có thể đặt câu hỏi, xem sản phẩm chân thực và được tư vấn kĩ càng hơn. Vậy nên, hình thức quảng bá mới này ngày càng phát triển và thu hút được lượt theo dõi rất cao trên các nền tảng mạng xã hội, tương mại điện tử.
5. Quảng bá dựa trên dữ liệu
Trong năm 2021 sẽ có rất nhiều sự thay đổi trong marketing. Bên cạnh sự phát triển mạnh của công nghệ, sự tác động của dịch covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng làm sao để giảm thiểu tác động tiêu cực.
Dựa vào thống kê phân tích dữ liệu của đối tượng khách hàng trên các nèn tảng giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng. Từ cơ sở dữ liệu để xác định chân dung khác hàng cụ thể từ hành vi, sở thích, nhu cầu, độ tuổi, nhân khẩu học… Sau đó đưa ra cac chiến lược marketing đến đúng đối tượng, đúng thời điểm. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí, nguồn nhân lực cũng như tăng hiệu quả các chiến dịch marketing.
Với các dự báo về xu hướng quảng cáo 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động thay đổi chiến thuật tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển mở rộng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopify, Shopee hoặc ở nước ngoài? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital