Case Studies

Augustinus Bader Thu Hút Sự Chú Ý Của Truyền Thông Qua Chiến Dịch PR

chien-dich-augusinus-bader

Augustinus Bader đã chính thức ra mắt tại Singapore với chiến dịch PR để thu hút những người có ảnh hưởng và cơ quan báo chí cao cấp. Chiến dịch PR Augustinus Bader được báo chí đưa tin và góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng cao.

Chiến dịch Quan hệ Công chúng (PR) là gì?

Chiến dịch quan hệ công chúng (PR)à một chuỗi các hoạt động truyền thông được lên kế hoạch nhằm các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ xây dựng nhận thức về thương hiệu, tin tức về công ty, tạo niềm tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Một chiến dịch PR đem lại sự ảnh hưởng lâu dài về danh tiếng, hình ảnh thương hiệu của bạn. Nếu được thực hiện đúng đắn sẽ thu hút sự chú ý của truyền thông quốc gia. Nhờ đó, giúp bạn tăng doanh số bán hàng và phát triển mối quan hệ tích cực với công chúng.

Dưới đây là ví dụ về chiến dịch PR thành công do Augustinus Bader thực hiện.

Chiến dịch nổi bật: Chiến dịch PR của Augustinus Bader

Sau khi gây được tiếng vang lớn ở Hollywood, Augustinus Bader đã đến Singapore với việc thành lập một trang web thương mại điện tử.

Điểm nổi bật trong chiến dịch PR này là các sản phẩm chủ đạo được đánh giá cao của Augustinus Bader. Đó là hai sản phẩm The Cream và The Rich Cream. Hai loại kem dưỡng ẩm được phát triển bởi Giáo sư Augustinus Bader của Đại học Leipzig. Ông là một trong những nhà khoa học y sinh hàng đầu thế giới. Đồng thời cũng là nhà tiên phong trong điều trị y tế đột phá giúp kích hoạt và tái tạo của cơ thể.

Các sản phẩm của Augustinus Bader đã giành được sự hưởng ứng từ những người nổi tiếng như Victoria Beckham, Diana Kruger và Bobbi Brown.

Tiến hành chiến dịch PR

Chiến lược PR trở thành một phần quan trọng thúc đẩy sự thành công trong việc quảng bá sản phẩm. Các bài báo đưa tin về hai sản phẩm The Cream và The Rich Cream. Thông cáo báo chí vàdanh mục sản phẩm được đăng trên các tạp chí cao cấp. Đồng thời những người ảnh hưởng cũng chia sẻ về tin tức sự kiện này.

Chiến dịch Earned Media

Thông cáo báo chí gây thu hút với 8 tiêu đề tạp chí giới thiệu về Augustinus Bader trên các phương triện truyền thông và mạng xã hội. Các  tạp chí đưa tin như Tatler, Vogue, Her World, Harper’s Bazaar, Nylon, Daily Vanity, 8 Days và Clozette.

Tờ báo Tatler đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Giáo sư Augustinus Bader về chủ đề nghiên cứu ngoại di truyền học. Bài báo nói về các nguyên tắc khoa học trong quá trình tái tạo bẩm sinh của cơ thể. Củng cố thương hiệu Augustinus Bader như một nhà tiên phong trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Tính năng vượt trội của The Cream Augustinus Bader trên IG Stories
Bazaar đăng các bài báo thông tin về The Cream và The Rich Cream của Augustinus Bader
Tở NYLON giới thiệu các sản phẩm của Augustinus Bader trên tạp chí và Instagram của họ
Tạp chí Tatler viết các bài báo về kem dưỡng của hãng Augustinus Bader

Trang mạng xã hội nổi tiếng của Singapore, Jamie Chua đã đăng một câu chuyện về Instagram để quảng bá The Rich Cream. Cô ấy nói: “Đã thử The Rich Cream đêm qua và tôi đã rất tích cực về cảm nhận của chất lượng”.

Tạo ra lưu lượng truy cập thương mại điện tử từ chiến dịch PR

Thông qua các bài báo trên Tatler và Nylon đã thúc đẩy một lưu lượng truy cập lớn đến website thương mại điện tử của Augustinus Bader. Thống kê cho thấy đây là nguồn giới thiệu hàng đầu đem lại lưu lượng truy cập đến cửa hàng thương mại điện tử từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2020. Cửa hàng của Augustinus Bader cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng đơn đặt hàng và doanh thu trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Khi nào là thời điểm tốt để thực hiện một chiến dịch PR?

Trên thực tế, bạn có thể chạy một chiến dịch PR bất cứ khi nào bạn có mục tiêu rõ ràng.

1. Bạn có tin tức thú vị để chia sẻ

Các tờ báo luôn cần những câu chuyện kịp thời. Nếu bạn có tin tức, sự kiện thú vị và đáng để chia sẻ như một buổi ra mắt sản phẩm mới rất được mong đợi. Đây sẽ là thời điểm tốt để thực hiện một chiến dịch PR.

 2. Tổ chức sự kiện

Ngay cả khi bạn không có một tin tức đặc biệt thú vị nào để chia sẻ, nhưng với khái niệm chiến dịch phù hợp. Sản phẩm của bạn vẫn có thể được định vị theo cách thu hút các chủ sở hữu phương tiện truyền thông.

Tại sao Earned media lại có giá trị như vậy

Earned media là chiến thuật thu hút người dùng nói về thương hiệu một cách tự nhiên. Được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chiến lược Earned media bao gồm:

  • Đề cập đến tin tức trong ngành
  • Đánh giá tích cực từ khách hàng trên mạng xã hội
  • Có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Tại sao Earned media có giá trị? Các ấn phẩm truyền thông có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu khán giả. Do đó, chỉ cần một đề cập nhỏ về công ty của bạn trên các nền tảng truyền thông của họ cũng đem lại bước ngoặt lớn trong việc nhận diện thương hiệu. Sử dụng ấn phẩm truyền thông đem lại sự tin cậy về thương hiệu cao hơn những nội dung quảng cáo. Bởi vì họ có lượng độc giả lớn với uy tín được xây dựng lâu dài.

Làm thế nào để PR và Marketing song hành với nhau?

Thông thường, quan hệ công chúng giúp kết nối khán giả với thương hiệu của bạn. Marketing giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Sử dụng đồng thời PR và marketing giúp bạn đạt được kết quả chiến dịch tốt nhất có thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra tính nhất quán của thương hiệu có thể dẫn đến tăng doanh thu hơn 20%. Doanh nghiệp có thể đạt được kết quả tương tự bằng cách tích hợp các chiến lược PR và marketing.

Bạn đang muốn chạy một chiến dịch PR cho thương hiệu của mình? Hãy liên hệ D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish