Mặc dù sự phát triển của mạng xã hội đang chiếm ưu thế với lượng người dùng hoạt động cao. Nhưng email marketing vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Không chỉ giúp tăng cường nhận thức người dùng email marketing còn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi. Cùng xem tầm quan trọng của chiến lược email marketing cho các doanh nghiệp.
Số lượng người dùng email rất lớn
Thống kê vào năm 2019, có hơn 4,9 tỷ người sử dụng email, con số này cao hơn hẳn so với Facebook, Twitter. Hầu như đối tượng nào cũng phải sử dụng email dù phục vụ cho mục đích công việc, học tập hay giải trí. Đơn giản bạn cần đăng kí một tài khoản Facebook thôi cũng cần có địa chỉ email.
Có hơn 61% người dùng luôn sử dụng email hàng ngày. Trong đó, có đến 57% người dùng thường dành 10-60 phút để lướt các email quảng cáo được gửi đến vào ngày đầu tuần.
Với độ phủ rộng lớn trên toàn thể giới và được nhiều người lựa chọn. Email trở thành công cụ marketing không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp để kết nối với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt các nhà bán hàng, kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội, thương mại điện tử.
Xem thêm: Cách Thiết Lập Shopify Email Cho Doanh Nghiệp
Email không bị giới hạn hoặc kiểm soát bởi bên thứ 3
Một trong những lợi ích chính đó là email không bị kiểm soát bởi một bên thứ ba nào hay bị giới hạn số lượng gửi email. Bởi vậy, các thương hiệu lớn trên toàn cầu đã tập trung xây dựng thương hiệu qua email marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.
Email là một nền tảng để bạn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Dù bạn có thể tương tác ngay trên mạng xã hội nhưng về lâu dài email sẽ đem lại sự ổn định. Có một thực tế, Facebook thường cập nhật thuật toán để giảm số lượng người theo dõi bài đăng của một thương hiệu. Trong khi email không hề bị giới hạn khi tiếp cận khách hàng. Bởi vậy, có một chiến lược email marketing đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, ổn định.
Nội dung thông tin email đem lại có độ tin tưởng cao
Lướt mạng xã hội bạn sẽ thấy có rất nhiều tin tức được cập nhật mỗi ngày, nhưng bạn không biết chúng có hoàn toàn chính xác không. Trong khi, email cung cấp cho người dùng những thông tin thiết yếu dựa trên nhu cầu, mong muốn. Một khảo sát cho thấy, 72% người dùng thích thú với nội dung quảng cáo qua email.
Doanh nghiệp nên vạch ra chiến lược email marketing phù hợp để giới thiệu quảng bá sản phẩm mới ra mắt. Gửi các thông tin ưu đãi về chương trình, sự kiện, dịp lễ… của doanh nghiệp để thu hút khách hàng.
Email giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
Khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook bạn sẽ tốn kém nhiều chi phí, thời gian để có được tệp khách hàng chất lượng. Còn với email bạn có thể làm marketing với chi phí 0 đồng. So với việc cố gắng dành được một follow hoặc like trên Facebook bạn nên ưu tiên có được khách hàng đăng kí email.
Khi bạn gửi email đến cho 1.000 người thì có ít nhất 900 người sẽ nhận được email trong inbox. Số còn lại sẽ bị rơi vào spam do gửi từ email không có trong danh bạ hoặc địa chỉ email lạ. Còn trên mạng xã hội, bài đăng của bạn sẽ bị hạn chế lượt hiển thỉ, với 1.000 người theo dõi thì chỉ có 100 người nhìn thấy bài đăng.
Sử dụng chiến lược email marketing với nội dung chất lượng cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập về website, landing page. Vì vậy, bạn cần chú trọng vào nội dung thông tin hữu ích, thiết kế bắt mắt, hướng đúng nhu cầu khách hàng và gửi đúng thời điểm để tăng khách hàng truy cập lại.
Chiến lược email marketing giúp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi
Một cuộc khảo sát được Monitor thực hiện cho thấy có đến 4,24% khách hàng mua hàng đến từ email marketing. Cao hơn so với khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội. Email marketing trở thành kênh tiếp thị có hiệu quả cao hơn so với các kênh khác.
Khi bạn gửi email đến cho một khách hàng nào đó bạn có thể biết được liệu họ có tương tác với email của bạn hay không. Ví dụ, bạn biết được họ có mở mail, bấm vào link, hoặc vào trang website dựa trên cài đặt hệ thống. Doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về hành vi, nhu cầu và tâm lý khách hàng và xây dựng chiến lược marketing phù hợp với đối tượng khách hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ xây dựng chiến lược digital marketing? Bạn muốn mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital