Shopee Live là một trong những tính năng của Shopee giúp nhà bán hàng livestream trực tiếp để bán hàng và chốt đơn. Tuy nhiên, làm sao để dùng Shopee Live hiệu quả và không bị cảnh báo do vi phạm quy định của Shopee. Mời bạn theo dõi thông tin sau đây.
3 cách sử dụng Shopee Live hữu hiệu
Để quá trình livestream trên Shopee có bàn bản và thu hút người dùng, nhà bán hàng có thể áp dụng 3 cách sau:
Chuẩn bị các yếu tố cần thiết
Trước khi thực hiện livestream trên tính năng Shopee Live, bạn cần có chuẩn bị kịch bạn trước. Nếu bạn dự định giới thiệu các sản phẩm mới về hãy đặt chúng ngay bên cạnh để không phải chạy đi chạy lại. Hoặc sắp sẵn những sản phẩm được khuyến mại, có mã để khách hàng dễ dàng chốt đơn.
Đồng thời bạn cũng nên vạch sẵn các nội dung cần nói để tránh bị ấp úng hoặc bị quên. Đừng quên chuẩn bị các yếu tố cần thiết để hỗ trợ livestream như: đèn chiếu sáng, micro, sản phẩm đẹp.. để không ảnh hưởng đến chất lượng Livestream.
Xem Thêm: TỐI ƯU SEO TRÊN SHOPEE GIÚP TĂNG HIỂN THỊ VÀ ĐƠN HÀNG
Nên thường xuyên kêu gọi khách hàng tương tác
Để livestream của bạn có lượt xem hãy kêu gọi khách hàng tương tác như bấm like, chia sẻ, bình luận… sẽ giúp livestream của bạn nổi bật và có lượt hiển thị cao. Đồng thời, shop cũng nên tạo các mã giảm giá, ưu đãi khuyến mại… để thu hút khách mua hàng ngay tại Livestream
Hãy giúp khách hàng hiểu rõ mọi tính năng đặc điểm sản phẩm, giá cả để họ quyết định mua hàng nhanh chóng. Và hướng dẫn cách thức mua hàng, bởi không ai cũng hiểu rõ đặt hàng trên Shopee.
Nên livestream Shopee Live thời lượng bao lâu?
Hiện nay, Shopee chưa giới hạn thời lượng livestream trên Shopee Live. Khi livestream trên Shopee cần chú ý thời lượng không quá ngắn. Ví dụ không nên Livestream chỉ 5 phút, thời gian tối thiểu nên livestream từ 40-60 phút. Đây là khoản thời gian để khách hàng có sự tương tác tốt với shop.
Nếu bạn livestream quá ngắn, nhiều lần lives dưới 5 phút sẽ bị Shopee khóa tính năng Shopee Live. Khi kết thúc livestream đừng quên chào tạm biệt và kêu gọi khách quay lại trong những lần livestream sau. Thái độ tôn trọng, nhã nhặn giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với khách hàng và biến họ thành khách trung thành của shop.
Xem Thêm: 5 Chiến Lược Kinh Doanh Shopee Tăng Lợi Nhuận
Các lưu ý quan trọng khi livestream Shope Live
Nhà bán hàng cần tiến hành live đúng thời gian đã đăng kí với Shopee hoặc đã thông báo với khách hàng. Cách này giúp đảm bảo uy tín và nâng cao sự chuyên nghiệp của Shop. Các vấn đề cần lưu ý khi livestream như sau:
- Kiểm tra đường truyền mạng, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh… chất lượng tốt để không ảnh hưởng đến quá trình livestream.
- Nên tránh các thông tin có liên quan đến pháp luật, chính trí hoặc có chứa nội dung khiêu dâm, công kích các tổ chức, cá nhân.
- Khi livestream trên Shopee Live cần lựa chọn trang phục đứng đắn, không ăn mặc hở hang. Không dùng ngôn từ nhạy cảm, thô tục. Nội dung lives nên liên quan đến sản phẩm, các hoạt động bán hàng của shop.
- Người bán hàng khi dùng Shopee Live phải có tương tác, chào hỏi qua lại với người mua. Nếu không shop sẽ bị dừng livestream ngay trên Shopee.
- Lưu ý không livestream bán hàng giả, hàng nhái hoặc các mặt hàng vi phạm chính sách của Shopee.
- Khi livestream không nhắc đến các kênh bán hàng khác, không chỉ dẫn người mua tới các giao dịch ngoài Shopee. Vi phạm điều khoản này, livestream sẽ bị tắt và Shopee khóa tính năng Shopee Live của bạn.
- Để livestream trên Shopee sẽ khó hơn nhiều so với trên Facebook. Vì vậy nhà bán hàng cần lưu ý hết các điều khoản đã được Shopee quy định.
Doanh nghiệp của bạn muốn đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử: Shopee, Shopify, Lazada… Hãy liên hệ với D38 để được trợ giúp và bắt đầu chiến dịch kinh doanh của bạn.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital