Ngày nay, các nhà quảng cáo đang ứng dụng các tiến bộ máy học của Google bằng chiến lược đặt giá thầu thông minh, phạm vi tiếp cận và rô bốt trong quảng cáo. Nhằm thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi của cửa hàng thương mại điện tử.
Đặt giá thầu thông minh của Google là gì?
Đặt giá thầu thông minh là một nhóm của các chiến lược giá thầu tự động. Sử dụng công nghệ máy học nâng cao và phân tích hàng triệu tín hiệu trong một giây để điều chỉnh giá thầu. Nhờ đó các nhà quảng cáo đạt được mục tiêu về lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi.
Xem thêm: 4 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP
Chiến lược đặt giá thầu thông minh hoạt động thế nào?
Đặt giá thầu thông minh của Google sử dụng “đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá”. Có nghĩa là nó điều chỉnh giá thầu trong thời gian thực cho từng người mua sắm. Do đó, khi người dùng nhập từ khóa khớp với mẫu quảng cáo của bạn, Google sẽ điều chỉnh giá thầu dựa trên khả năng người đó sẽ mua hàng.
Các yếu tố như quảng cáo, thời gian, thiết bị người dùng giúp Google tìm ra khả năng chuyển đổi. Sau đó tạo chiến lược đặt giá thầu xung quanh các chỉ số. Đồng thời thực hiện các cải tiến nâng cao theo thời gian.
Tìm hiểu về phạm vi tiếp cận và Robot
Theo phạm vi tiếp cận, nhiều quảng cáo mua sắm hiện xuất hiện ở tất cả vị trí. Nhiều vị trí đặt quảng cáo hơn có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội tiếp cận người mua sắm hơn. Đối với chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn, bạn có thể kiểm soát vị trí quảng cáo của mình có thể xuất hiện bằng cách điều chỉnh cài đặt mạng. Với chiến dịch mua sắm thông minh, bạn có thể nhận được tất cả các mạng có sẵn mà không cần phải chọn thủ công.
Xem thêm: TẠO NGUỒN CẤP SẢN PHẨM GOOGLE SHOPPING AD CHO ECOMMERCE
Với rô bốt, Google đã bổ sung thêm nhiều máy học và trí tuệ nhân tạo trong cài đặt và quản lý chiến dịch. Cụ thể như định dạng chiến dịch thông minh và Đặt giá thầu thông minh.
Tại sao nên sử dụng Đặt giá thầu thông minh của Google?
Sử dụng đặt giá thầu thông minh của Google sẽ cho phép bạn thực hiện các tính năng sau:
- Đánh giá các tín hiệu và tín hiệu ngữ cảnh khác nhau để sửa đổi giá thầu cho từng tài khoản của người dùng.
- Cung cấp khả năng kiểm soát linh hoạt đối với hiệu suất và định hướng hiệu suất đặt giá thầu của bạn dựa trên mô hình phân bổ đã chọn.
- Cung cấp các báo cáo tùy chỉnh và cập nhật giúp bạn biết điều gì đang xảy ra với các chiến lược đặt giá thầu của mình.
Doanh nghiệp của bạn cần tăng tốc trong kinh doanh trực tuyến và đạt mục tiêu cao hơn trong thương mại điện tử? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital