E-commerce

KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: 5 XU HƯỚNG MỚI

kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu

Kinh doanh thương mại điện tử là hình thức kinh doanh mới tại Việt Nam và phát triển mạnh mẽ. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như thúc đẩy doanh số, lợi nhuận. Doanh nghiệp cần nắm chắc những xu hướng kinh doanh thương mại điện tử trong năm 2021.

1. Tập trung tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khi kinh doanh ecommerce

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Các thông tin về nhu cầu, hành vi người dùng được thu thập để nắm tình hình thị trường. Cách này sẽ đem lại tệp khách hàng tiềm năng tốt khi kinh doanh thương mại điện tử. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ biết cách điều chỉnh cải thiện chiến lược kinh doanh phù hợp với khách hàng.

Xu hướng tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi sẽ phát triển mạnh hơn trong năm 2021. Tuy nhiên chi phí khá đắt đỏ và không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp.

Xem thêm: 4 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP

2. Tối ưu hóa quá trình thanh toán khi kinh doanh thương mại điện tử

Ngày nay khách hàng không có quá nhiều thời gian để thực hiện mua một sản phẩm nào đó khi quá trình thanh toán rườm rà. Bởi vậy, việc tích hợp các phương thức thanh toán phù hợp giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu tỉ lệ bỏ giỏ hàng. Các nhà bán hàng cần tối giản các bước không cần thiết để giao dịch mua hàng nhanh chóng được hoàn thành.

Nếu bán hàng trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài như Shopify, Wix, Woo….doanh nghiệp nên chọn cổng thanh toán như PayPal, VTC Pay…để tối ưu quy trình thanh toán.

3. Bán hàng đa kênh khi kinh doanh thương mại điện tử

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số, bán hàng đa kênh được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều. Không chỉ kinh doanh thương mại điện tử, bạn có thể bán hàng qua nền tảng mạng xã hội, wbesite ecommerce… Với trọng tâm hướng về khách hàng nhằm giải quyết các nhu cầu, vấn đề của họ một cách tốt nhất với mọi hình thức.

Bán hàng đa kênh trên các nền tảng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn ở bất kì đâu. Từ đó, giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi và thúc đẩy hiệu suất kinh doanh cho các doanh nghiệp.  

4. Tối ưu hóa tỉ lệ nhấp chuột

Khi bắt gặp một video hoặc hình ảnh đẹp và thu hút mọi người sẽ có xu hướng click vào nhiều hơn. Bởi vậy việc cải thiện các banner quảng cáo với hình ảnh bắt mắt sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột về website hoặc sản phẩm. Bởi vậy việc sử dụng hình ảnh, video một cách thông minh thúc đẩy khách hàng đến với bạn cao hơn.

Xem thêm: PHÂN BIỆT MARKET PLACE VÀ WEBSITE ECOMMERCE

5. Kinh doanh thương mại điện tử ưu tiên giao hàng nhanh

Ưu tiên giao hàng nhanh chóng cho khách hàng

Khách hàng thường mong muốn nhận được hàng nhanh chóng sau khi đặt. Bỏi vậy giao hàng nhanh trở thành điểm quan trọng trong hành tình mua hàng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử đã áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong ngày. Cách này giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường và không bỏ sót khách hàng.

Ví dụ, sàn Shopee có hình thức vận chuyển Shopee Express, giao hàng nhanh 4h. Hoặc sàn Tiki có TikiNow. Các doanh nghiệp khách cũng áp dụng giao hàng nhanh trong ngày để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh thương mại điện tử. Bạn muốn đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nước ngoài? Liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish