E-commerce

7 Mẹo Marketing Trên Shopee Để Có Nghìn Đơn

cach-marketing-tren-shopee 1

Hiện nay, kinh doanh trên Shopee vô cùng cạnh tranh bởi hàng triệu đối thủ mạnh và có tiềm lực. Bạn đang băn khoăn và trăn trở làm sao để bán hàng Shopee hiệu quả. Với 7 mẹo marketing trên Shopee dưới đây sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh thu của shop.

Cố gắng tiếp cận tối đa khách hàng trên mạng xã hội

Khi mới tạo lập một shop trên Shopee, sẽ không có ai biết đến bạn. Bởi vậy việc chia sẻ link shop lên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok… để thu hút mọi người. Cách làm thủ công này rất đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả vẫn tốt.

Hoặc khi có người quen mua hàng nên gợi ý họ vào Shopee mua để có được đơn hàng đầu tiên. Sau đó nhờ họ đánh giá sản phẩm để làm tăng sự uy tín của shop. Với hình thức chia sẻ link shop trên các mạng xã hội, diễn đàn….giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn các phương pháp marketing trên Shopee chuyên nghiệp.

Sử dụng ShopeeLive – Cách marketing trên Shopee hiệu quả

Shopee đã cho ra tính năng ShopeeLive để người bán hàng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Nếu shop của bạn đã bán hàng được một thời gian với lượng đơn ổn thì nên sử dụng ShopeeLive. Các ưu điểm khi livestream bán hàng trực tiếp trên Shopee:

  • Tương tác nhanh chóng và giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng.
  • Khách hàng quan sát được sản phẩm thực tế và tin tưởng vào chất lượng.
  • Có thể chốt đơn hàng ngay trong quá trình Livestream.
  • ShopeeLive là tính năng hỗ trợ marketing trên Shopee đem lại hiệu quả bán hàng cao.
  • Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trong lúc xem livestream.

Xem thêm: SHOPEE LIVE: Lưu Ý Quan Trọng Cho Nhà Bán Hàng

Tạo mã giảm giá cho khách hàng

Tạo các mã giảm giá để kích thích người tiêu dùng mua hàng

Khách hàng nào cũng thích được tặng quà hoặc nhận mã giảm giá khi mua hàng. Bởi vậy tạo mã giảm giá là chiến lược giúp shop tăng truy cập và đơn hàng. Đây mẹo marketing trên Shopee có hiệu quả cao nhưng rất nhiều seller bỏ qua.

Để tạo mã giảm giá bạn chỉ cần truy cập vào Kênh Marketing, sau đó chọn mục Mã Giảm Giá Của Tôi. Tại đây bạn bổ sung các thông tin ưu đãi về mã giảm giá, voucher… để thu hút khách hàng.

Bổ sung ưu đãi cho người theo dõi

Một trong những cách làm marketing trên Shopee là tặng các ưu đãi cho followers (người theo dõi). Nghĩa là bạn sẽ tặng mã giảm giá, voucher cho khách hàng khi họ bấm theo dõi shop trên Shopee.

Bạn chỉ cần vào Kênh Marketing trên shop và bấm vào Tạo Ưu Đãi Cho Followers. Tại đây, bạn sẽ tạo mã giảm giá cho khách hàng ở các lần mua tiếp theo.

Mua kèm deal sốc

Chương trình mua kèm Deal Sốc giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn. Hình thức này thúc đẩy người tiêu dùng mua thêm sản phẩm gợi ý đi kèm với mức giá được giảm. Ví dụ bạn có thể tạo combo sản phẩm Tẩy trang + Toner để kích cầu người dùng.

Mua kèm deal sốc là chương trình marketing được tích hợp sẵn trong Kênh Marketing của shop. Cách marketing trên Shopee này dễ thực hiện và mang lại tỉ lệ đơn hàng cao.

Tham gia chương trình sale của Shopee

Các chương trình khuyến mãi của Shopee giúp bạn gia tăng đơn hàng tốt nhất. Hàng tháng, Shopee đều có các ưu đãi sale khủng cho khách hàng và nhà bán hàng. Khi tham chương trình sale do Shopee tổ chức, shop bạn sẽ có các lợi ích như sau:

Ưu tiên hiển thị trên trang chủ của Shopee

  • Được gắn nhãn giảm giá để thu hút khách hàng truy cập vào shop
  • Shopee sẽ trợ giá cho shop để bán với giá khuyến mại (áp dụng đối với từng chương trình).
  • Sản phẩm của shop được hiển thị ở các vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy. Vì vậy bạn không mất tiền quảng cáo để kéo khách về cửa hàng.

Xem thêm: CÁCH TĂNG TRAFFIC SHOPEE DỄ THỰC HIỆN

Chạy Shopee ads – Cách Marketing trên Shopee thúc đẩy đơn hàng

Shop chạy quảng cáo được gắn nhãn Tài Trợ
Shop chạy quảng cáo được gắn nhãn Tài Trợ

Bên cạnh các hình thức marketing shopee như trên. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo Shopee để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng lượt chuyển đổi.

Hiện nay Shopee cung cấp hai tính năng: Chạy đấu thầu từ khóa Shopee và Chạy quảng cáo liên quan. Khi chạy Shopee ads, shop của bạn sẽ được hiển thị trên trang chủ và có gắn chữ Tài Trợ. Bạn có thể chọn một trong hai tính năng để chạy quảng cáo Shopee dựa trên mục tiêu của mình.

Đây là cách marketing giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng khi shop được hiển thị ở vị trí tốt nhất. Hoặc nếu không chuyên về chạy quảng cáo bạn có thể nhờ sự trợ giúp của bên thứ ba.

Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp đưa sản phẩm và thúc đẩy các chiến dịch marketing Shopee? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish