Digital Advertising

Tại Sao Google My Business Quan Trọng Với Doanh Nghiệp?

google-my-business 1

Ngày nay, mọi người tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ trên internet nhiều hơn bao giờ hết. Theo Backlinkd, một nửa tìm kiếm (46%) trên Google Search là tìm kiếm thông tin địa phương. Do đó, điều quan trọng là phải cải thiện khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm. Có nhiều cách khác nhau để xếp hạng của một doanh nghiệp địa phương. Cách đơn giản và nhanh nhất là thiết lập tài khoản Google My Business. Một trang tổng quan để quản lý danh sách doanh nghiệp.

Google My Business là gì?

Google Business có tên đầy đủ là Google My Business (GMB). Một công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp xuất hiện trên kết quả Google Tìm kiếm và Google Maps. Nó cho phép bạn tạo hồ sơ doanh nghiệp nâng cao để đạt xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể quản lý cách thông tin doanh nghiệp. Với các thông tin chi tiết: Tên và địa chỉ, chi tiết liên hệ, giờ hoạt động được hiển thị trên Google.

Nếu bạn không tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của mình, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tăng m lưu lượng truy cập và mức độ tương tác với doanh nghiệp. Để đưa hồ sơ doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Bạn cần xác minh thông tin doanh nghiệp bằng cách tạo hồ sơ GMB hoặc xác nhận một danh sách doanh nghiệp được tạo tự động hiện có.

Tại sao bạn cần Google My Business?

Bạn đang băn khoăn liệu có nên tạo một tài khoản GMB hay không? Đây là các lí do bạn cần xem xét và cân nhắc.

1. Đạt được mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm Google

Google My Business giúp doanh nghiệp cải thiên xếp hạng
Google My Business giúp doanh nghiệp cải thiện xếp hạng

Khi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Nơi đầu tiên họ sẽ thực hiện trên Google Tìm kiếm.

GMB đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong Google Tìm kiếm, Maps, Local Pack và Local Finder. Khi có ai đó nhập các truy vấn tìm kiếm liên quan đến công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc tối ưu hóa danh sách doanh nghiệp là điều cần thiết để đạt được thứ hạng cao. Do đó, khi một ai đó tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, tên sẽ hiển thị trên trang đầu tiên. Không phải trang thứ hai hoặc tệ hơn.

Nếu bạn chưa rõ hoặc không biết cách cải thiện SEO cho doanh nghiệp để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận lời khuyên của chuyên gia SEO.

Xem thêm: Thiết Lập Và Theo Dõi Quảng Cáo Chuyển Đổi Google

2. Giúp doanh nghiệp nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Một mô tả hiệu quả của Google My Business cung cấp thông tin nhanh về doanh nghiệp. Trong đó bao gồm từ khóa liên quan và mô tả giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và độc đáo.

Tương tự như SEO website, Google sử dụng các tín hiệu khác nhau để xác định xếp hạng tìm kiếm của bạn. Bổ sung thêm các từ khóa có liên quan và lưu lượng truy cập cao vào danh sách doanh nghiệp. Điều này, cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh khi người tiêu dùng xem các kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp không rõ về các từ khóa cần thêm và cách nào để thêm từ khóa. Vì vậy, họ không thể nâng cao xếp hạng SEO của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Tại D38, đội ngũ marketing của chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu về từ khóa có lượt tìm kiếm cao và thêm mô tả cho doanh nghiệp tối ưu nhất cho bạn. Nếu bạn cần sự trợ giúp để cải thiện danh sách doanh nghiệp với các từ khóa hãy liên hệ với D38.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN ĐẶT GIÁ THẦU THÔNG MINH TRÊN GOOGLE

3. Có được thông tin chi tiết hữu ích để đưa ra quyết định

Google My Business không chỉ giúp quảng bá doanh nghiệp mà còn giúp bạn hiểu về thị trường. Bạn có thể truy cập thông tin chi tiết có giá trị cho biết mức độ hiển thị của thương hiệu, đối tượng mục tiêu và cách họ tương tác với doanh nghiệp.

Bạn cần biết cách nghiên cứu số liệu thống kê để cải thiện mức độ tương tác với khán giả, lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng. Digital 38 có đội ngũ chuyên gia marketing tại Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hiệu suất hoạt động doanh nghiệp của bạn. Thông qua các thông tin, báo cáo từ Google My Business. D38 sẽ đưa ra các chiến lược truyền thông phù hợp với định vị, thương hiệu doanh nghiệp. Liên hệ ngay D38 để được tư vấn chi tiết và bắt đầu.

Về 38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish