Email marketing trở thành một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả với các doanh nghiệp so với các kênh bán hàng. Đặc biệt tỉ lệ mở email cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu. Thống kê cho thấy 18% mua sắm qua thương mại điện tử đến từ email. Vậy cách nào để thiện tỉ lệ nhấp vào email marketing và thúc đẩy hành động mua sắm. Hãy theo dõi các thông tin sau đây.
Đưa tên thương hiệu lên “From”
Việc đưa tên thương hiệu lên phần “From” sẽ giúp người dùng biết email được gửi từ ai? Cá nhân hay doanh nghiệp? Hoặc một cơ quan tổ chức nào đó. Sử dụng tên rõ ràng và chuyên nghiệp để tăng khả năng nhận thức về thương hiệu. Đồng thời tăng tỉ lệ mở email đến từ người tiêu dùng.
Thông thường các doanh nghiệp thường sử dụng luôn tên thương hiệu nếu người dùng đăng kí vào danh sách email. Đối với cá nhân bạn có thể để tên của mình và đi kèm với tên thương mại đằng sau. Nếu bạn xác định là thương hiệu cá nhân hãy đưa tên mình lên “From”. Thử các cách tiếp cận khác nhau để biết được cái tên nào sẽ gây thu hút và ấn tượng với người dùng.
Xem thêm: CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH
Chủ đề rõ ràng và minh bạch tăng tỉ lệ mở email
Khi gửi một email marketing bạn có thê biến hóa sáng tạo nội dung, thiết kế theo mong muốn. Tuy nhiên, dòng chủ đề email vô cùng quan trọng trong việc tăng tỉ lệ nhấp vào email.
Bạn nên tạo dòng chủ đề đơn giản nhưng có sự rõ ràng, minh bạch và đúng nhu cầu người dùng. Cách này sẽ thúc đẩy tỉ lệ mở email cao nhất mà không cần sử dụng chiêu trò nào cả.
Viết hoa chữ cái đầu của dòng chủ đề – Title Case
Bên cạnh việc tạo một chủ đề đơn giản, bạn nên viết hoa chữ cho dòng chủ đề thay vì để chữ bình thường. Theo báo cáo của Yesware việc viết hoa chữ cái đầu của chủ đề còn giúp nâng cao tỉ lệ phản hồi từ khách hàng.
Title case nghĩa là viết hoa chữ cái của từng cụm từ trong dòng chủ đề. Ví dụ bạn có thể tham khảo: “Đại Tiệc Flash Sales” cho một chiến dịch marketing nào đó. Những từ thuộc liên từ, giới từ hoặc mạo từ thì không nên viết hoa.
Xem thêm: HƯỚNG DẪN VIẾT EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP HÚT KHÁCH
Mỗi tuần chỉ gửi ít nhất một email marketing
Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả truyền thông từ email marketing. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên gửi chúng với tần suất dày đặc đến người dùng. Nếu bạn không muốn mất đi các khách hàng của mình đừng gửi email quá thường xuyên. Vì điều này có thể khiến người dùng khó chịu dẫn đến nguy cơ hủy đăng kí hoặc báo cáo thư rác.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quá lơ là việc gửi email đến nỗi khách hàng quên mất doanh nghiệp của bạn. Hãy gửi email marketing đến khách hàng ít nhất một tuần một lần. Nên gửi vào ngày đầu tiên của tuần vào các khung giờ họ không quá bận rộn trong công việc. Hầu hết mọi người thường xuyên có thói quen kiểm tra những email mình nhận được trong ngày đầu tuần. 60% còn lại muốn nhận email mareting theo tuần. Bởi vậy, hãy điều chỉnh số lượng và thời gian gửi email để tăng tỉ lệ mở từ khách hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần thực hiện các chiến dịch emal marketing, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn chi tiết các thông tin.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital