Dark post hay còn gọi là bài đăng ẩn trên mạng xã hội là hình thức quảng cáo nhắm mục tiêu trên mạng. Đây không phải là các bài đăng tăng cường hoặc bài đăng thông thường vì chúng không xuất hiện trên dòng thời gian của bạn.
Bài đăng ẩn (Dark post) sẽ được hiển thị dưới dạng nội dung được tài trợ trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng mà bạn nhắm đến. Chúng không được xuất bản như các bài đăng thông thường, chúng được biết đến trên Facebook như các bài đăng chưa xuất bản. Hiện tại bài đăng ẩn có thể được tạo ở trên tất cả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, Snapchat và Instagram.
Vì sao bạn nên sử dụng Dark Post?
Dưới đây là các lí do chính vì sao bạn nên chạy quảng cáo Dark post tới khách hàng tiềm năng của bạn.
1. Chính xác trong việc nhắm mục tiêu khách hàng
Các bài đăng ẩn cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng bằng cách sử dụng các từ khóa cụ thể như chức danh công việc chính xác của họ, sở thích, v.v. Đồng thời, cung cấp quảng cáo tùy chỉnh cho từng phân khúc đối tượng được nhắm mục tiêu.
Ví dụ: bạn là một thương hiệu chăm sóc da. Với nhắm mục tiêu truyền thống, bạn chủ yếu tập trung vào những phụ nữ độc thân 25 tuổi đến từ Việt Nam hoặc sinh viên đại học 20 tuổi chẳng hạn. Tuy nhiên, với bài đăng ẩn, bạn có thể nhắm mục tiêu cả hai nhóm cùng lúc bằng quảng cáo tùy chỉnh.
Nhắm mục tiêu chính xác sẽ rất tốt cho ROI trên mạng xã hội.
Xem thêm: Cách Tối Ưu Google My Business Cho Doanh Nghiệp
2. Các tùy chọn chính cho thử nghiệm A/B
A/B testing hay thử nghiệm phân tách là một cách tuyệt vời để cải thiện quảng cáo. Nó cho phép các doanh nghiệp giới thiệu hai phiên bản quảng cáo khác nhau cho khách hàng của họ. Từ đó giúp xác định phiên bản quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.
Với Dark post, bạn có thể thử với hình ảnh, dòng tiêu đề, nút gọi hành động hoặc bản sao quảng cáo của mình. Sau đó, nhắm mục tiêu các dòng tiêu đề A và B đến cùng một nhóm với một nửa số người dùng nhìn thấy dòng tiêu đề A và nửa còn lại sẽ thấy dòng tiêu đề B. Bạn dễ dàng xác định được dòng tiêu đề nào hoạt động tốt hơn khi bạn thấy kết quả về mức độ tương tác và chuyển đổi.
3. Giúp bạn cải thiện nội dung khác của mình
A / B testting giúp tối ưu hóa các bài đăng ẩn trong tương lai của bạn. Đồng thời nó thúc đẩy khả năng hoạt động tốt hơn của các bài đăng thông thường hoặc bài quảng cáo khác.
Bạn có thể tiến hành Thử nghiệm A / B để xem loại bài đăng nào nhận được nhiều tương tác hơn. Sau đó chọn tiêu đó có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn cho phiên bản đã xuất bản của bài đăng.
4. Ngăn nội dung không giống như spam
Các bài đăng ẩn giúp dòng thời gian của bạn trông như không có quảng cáo và tránh giống như spam khách hàng.
Duy trì nội dung trên mạng xã hội nhất quán là rất quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Đặc biệt, một dòng thời gian rõ ràng và không có nhiều quảng cáo giúp làm nổi bật thương hiệu. Vì vậy, tạo các bài đăng ẩn là cách tốt nhất để nâng cao thương hiệu.
5. Bài đăng ẩn giữ cho nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi bạn không bị spam
Một cuộc khảo sát của Forrester cho biết 26% thanh niên Mỹ cảm thấy có quá nhiều quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.
Các bài đăng ẩn sẽ giúp bạn tránh làm phiền những người theo dõi. Chỉ những ai nằm trong đối tượng nhắm mục tiêu và dựa trên sở thích của họ mới có thể thấy được bài đăng của bạn. Như vậy, bạn sẽ có nhiều không gian để cải thiện sự hiện diện của thương hiệu và truyền bá thông điệp tốt hơn.
Xem thêm: Cách Phát Triển Cửa Hàng Trực Tuyến Với Digital Marketing
Cách tạo bài đăng ẩn trên trang Facebook của bạn
- Mở menu Trình quản lý doanh nghiệp của bạn.
- Bấm chọn vào “Bài đăng trên Trang”. Tại đây, bạn có thể tạo các bài đăng ẩn của mình.
- Click vào “Tạo bài đăng”.
- Chọn loại bài đăng của bạn. Phần này bạn có thể tải lên định dạng bài đăng là hình ảnh, video, link, băng chuyền hoặc câu chuyện.
- Thêm CTA – Kêu gọi hành động với cá nút như “Đặt ngay”, “Đăng ký”, “Nhận ưu đãi”, v.v.
- Sau đó, bạn có thể chọn “Chỉ sử dụng bài đăng này cho một quảng cáo”
- Nhấp vào “Tạo bài đăng”. Bạn đã hoàn thành bài đăng ẩn.
Lưu ý rằng bài đăng sẽ không hiển thị ở bất kỳ đâu cho đến khi bạn sử dụng nó để tạo quảng cáo. Để làm điều này, bạn phải sử dụng nút đánh dấu ở phía bên tay trái để chọn bài đăng của mình.
Chạy quảng cáo với bài đăng ẩn đem lại cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác với các khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng trên cửa hàng online của bạn. ngoài ra, bạn cũng cần phản hồi các bình luận của khách hàng càng sớm càng tốt để thúc đẩy lượt bạn hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần người quản lí các tài khoản mạng xã hội? Lên kế hoạch truyền thông, tạo các nội dung thu hút trên trang? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch truyền thông.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital