Nếu bạn đang lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến thì Shopify là sự lựa chọn hoàn hảo. Shopify giúp bạn thiết lập website nhanh chóng và đơn giản. Đồng thời tích hợp công cụ tối ưu hóa tìm kiếm đảm bảo cửa hàng luôn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Hãy theo dõi các mẹo SEO website thương mại điện tử Shopify dưới đây để tối ưu cửa hàng của bạn
1. Thống nhất tiêu đề trang và mô tả các trang
Khi SEO website thương mại điện tử tên tiêu đề trang và viết mô tả là các yếu tốt quan trọng giúp tăng thứ hạng. Bởi vậy, ở trên thẻ tiêu đề trang, mô tả cần chứa các từ khóa liên quan đến nội dung trên trang. Việc tạo siêu dữ liệu trang thống nhất có ý nghĩa lớn trong việc tối ưu hóa tìm kiếm. Khi đó các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu rõ ràng nội dung và lập chỉ mục để đưa website vào kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến kí tự cho tiêu đề và dòng mô tả. Trong khi mô tả cho phép nội dung đến 160 kí tự thì tiêu đề SEO chỉ được phép đặt 60 kí tự. Để nâng cao thứ hạng website thương mại điện tử bạn cần trau chuốt nội dung ngắn gọn, độc đáo và tuân thủ các quy định của Shopify.
Xem thêm: Cách Tích Hợp Cửa Hàng Facebook Với Shopify Trong Vài Phút
2. Tránh nội dung trùng lặp trên Website thương mại điện tử
Một trong những mẹo SEO website thương mại điện tử cần chú trọng đó là tránh nội dung trùng lặp. Trùng lặp nội dung nghĩa là văn bản trên trang của bạn trùng với một nội dung đã xuất bản ở một trang web khác. Điều này xảy ra khi bạn đi sao chép nội dung của người khác để đưa vào website của mình.
Điều này khiến các công cụ tìm kiếm như Google, Bing … dễ bị nhầm lẫn và ảnh hưởng cực xấu đến thứ hạng kết quả tìm kiếm. Thậm chí website của bạn sẽ bị phạt vì hành động sao chép nội từ bên khác. Để khắc phục, bạn cần xóa tất cả nội dung trùng lặp trên website hoặc thay thế bằng một nội dung mới do bạn tự viết. Trước đó, hãy kiểm tra nội dung qua các phần mềm chống đạo văn để phát hiện nội dung bị trùng. Mẹo này giúp SEO website thương mại điện tử có hiệu suất hoạt động tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.
3. Chú ý tối ưu hóa hình ảnh trên website thương mại điện tử Shopify
Bên cạnh nội dung độc đáo và duy nhất, tối ưu hóa hình ảnh là mẹo SEO website thương mại điện tử rất quan trọng. Thẻ ALT ảnh có vai trò giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung hình ảnh trên trang. Bởi vậy, mọi hình ảnh khi đăng tải lên website cần có thẻ ALT với từ khóa liên quan. Ví dụ: hãy tưởng tượng khách hàng đang tìm kiếm váy dạ hội đúng với thẻ ALT hình ảnh trên website của bạn. Lúc này cơ hội để website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn so với hình ảnh không có ALT.
Xem thêm: 5 Ưu Điểm Khi Bán Hàng Thời Trang Shopify
4. Tăng cường liên kết ngược chất lượng
Để kết quả SEO website thương mại điện tử Shopify có thứ hạng tốt, bạn cần tăng cường các liên kết ngược chất lượng về website. Liên kết ngược chất lượng, Nội dung tốt và Kỹ thuật SEO giúp website có thứ hạng tốt hơn.
Doanh nghiệp của bạn muốn thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử và mở rộng kinh doanh ở thị trường Đông Nam Á? Liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital