Email marketing là một kênh truyền thông hiệu quả và tiết kiệm cho các doanh nghiệp. Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng mới, mà còn tương tác với khách hàng cũ tốt hơn. Đặc biệt, chi phí cho email marketing cũng thấp hơn so với các phương thức quảng cáo khác. Vậy có những thể loại email marketing nào? Mời bạn theo dõi chi tiết thông tin về các dạng của email marketing dưới đây.
Thể loại email marketing chào mừng
Đây là dạng email được gửi đến khách hàng khi họ thực hiện đăng kí nhận tin tức, thông tin sản phẩm, ưu đãi trên website của bạn. Sau khi khách hàng đăng kí, bạn nên gửi một email chào mừng với lời cảm ơn về việc họ đăng kí nhận tin. Email có thể hướng dẫn họ cách thay đổi mật khẩu, truy cập vào website, địa chỉ email, hotlin của công ty. Hoặc cách hủy đăng kí nhận email khi người dùng không còn muốn nhận tin từ doanh nghiệp.
Email marketing là bước đầu giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng. Các số liệu thống kê cho thấy email marketing chào mừng có tỉ lệ người bấm mở cao nhất. Đối với dạng email chào mừng, bạn có thể gửi kèm các ưu đãi, voucher đến cho khách hàng của mình. Cách này giúp thúc đẩy họ truy cập website và thúc đẩy hành động mua hàng.
Xem thêm: CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH
Loại email bản tin (Newsletter)
Email bản tin giúp doanh nghiệp tăng cường quảng bá hình ảnh, thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp có thể sử dụng email bản tin để gửi các thông tin giới thiệu về thương hiệu, nội dung sản phẩm, lợi ích dành cho khách hàng.
Các khách hàng nhận được email bản tin thường là những người chủ động cung cấp thông tin email thông qua form đăng kí website. Bởi vậy, email bản tin cần có sự trau chuốt về mặt nội dung, thiết kế hình ảnh và đúng với kì vọng của người dùng. Họ mong muốn nhận được các thông tin nội dung hữu ích chứ không chỉ đơn thuần về sản phẩm dịch vụ. Vì vậy doanh nghiệp cần chú ý xây dựng nội dung email bản tin đa dạng, phong phú cho khách hàng.
Dạng Email marketing sale
Sau email chào mừng, email sale được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng. Đây là hình thức bán hàng trực tiếp thông qua email để tiếp cận khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Mục đích của email marketing giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới hoặc chương trình sự kiện, khuyến mại.
Vậy nên sử dụng email sale khi nào? Khi doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh thu sau khi thu thập email của khách hàng tiềm năng. Sử dụng email Sale sẽ giúp truyền tải thông điệp một cách chi tiết, rõ ràng nhất về các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách Đơn Giản Cải Thiện Tỉ Lệ Mở Email Marketing
Dạng email giao dịch
Khi khách hàng thực hiện thành công một giao dịch nào đó trên hệ thống của doanh nghiệp sẽ có email giao dịch gửi tới. Các loại email giao dịch như: Thông báo đơn đặt hàng, xác nhận đơn hàng, trạng thái của đơn hàng, biên lai điện tử…. Các email này cần ngắn gọn và rõ ràng để thông báo thông tin chính xác cho khách hàng.
Email giao dịch nên được gửi ngay sau khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên website. Hoặc nếu số lượng đơn hàng nhiều, doanh nghiệp cần phản hồi trong vòng 1 -2 ngày sau khi xác nhận đơn hàng.
Sử dụng email marketing đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng phễu bán hàng. Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp để thiết lập email marketing? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital