Nếu bạn là người bắt đầu bán hàng thương mới điện tử trên Shopify? Bạn đã hoàn thành các bước thiết lập shop, mô tả nội dung, hình ảnh sản phẩm…. Sau đây, D38 sẽ hướng dẫn bạn cách quản lí đơn đặt hàng Shopify một cách dễ dàng nhất.
Cách xem và quản lí đơn đặt hàng Shopify
Bạn cần vào mục quản trị viên Shopify (admin), sau đó đi đến phần Đơn Hàng > Tìm số đơn hàng. Bấm chọn vào số đơn hàng để xem chi tiết thông tin đơn hàng của bạn. Tại đây, các thông tin về khách hàng, loại sản phẩm, hình thức thanh toán sẽ được hiển thị để bạn chuẩn bị hàng hóa.
Xem dòng thời gian của đơn hàng
Với Shopify thương mại điện tử, nhà bán hàng sẽ xem được chi tiết lịch của từng đơn hàng trong Timeline của đơn đặt hàng. Bạn cũng có thể nhập ghi chú và nhận xét trong mục dòng thời gian này. Tiếp đó, bạn có thể thực hiện các công việc như: Giao cho nhân viên, tải tệp lên và đưa link đến các sản phẩm, đơn đặt hàng và khách hàng khác.
Giả sử bạn đã ở trên tab quản trị viên Shopify, hãy chuyển đến Đơn hàng. Nhấn vào đơn hàng có Dòng thời gian bạn muốn xem. Trên trang chi tiết đơn hàng, cuộn xuống phần Dòng thời gian để xem chi tiết lịch sử giao dịch.
Xem thêm: 5 Ưu Điểm Shopfiy Vượt Trội Cho Kinh Doanh Trực Tuyến
Cách xem hoạt động thanh toán từ Timeline
Khi có một khách hàng thanh toán cho đơn hàng của họ đã đặt. Chi tiết thanh toán sẽ được hiển thị. Các hoạt động thanh toán giúp bạn khắc phục và tránh được các sự cố như thanh toán không thành congp. Hoặc hoàn lại tiền cho khách hàng trong trường hợp nào đó.
Để xem chi tiết hoạt động thanh toán. Từ tab quản trị viên của Shopfiy > đi đến Đơn Đặt hàng > chọn Đơn Đặt Hàng. Sau đó kéo chuột đến phần Dòng thời gian chọn sự kiện thanh toán bạn muốn xem.
Kiểm tra đơn đặt hàng trên Shopify
Nhà bán hàng trên Shopify thường bán sản phẩm với nhiều đơn vị tiền tệ. Đơn đặt hàng sẽ được hiển thị bằng đơn vị tiền của cửa hàng trong mục quản trị viên. Tiếp tục với tab Shopify admin > đi đến Đơn đặt hàng để mở đơn đặt hàng. Ở phần thanh toán, bạn chỉ cần chọn Xem đơn đặt hàng theo đơn vị tiền tệ mà khách hàng đã đặt.
Xem thêm: Vì Sao Nguồn Cấp Dữ Liệu Sản Phẩm Quan Trọng Trong Thương Mại Điện Tử?
Bổ sung thêm thẻ, ghi chú hoặc chỉnh sửa đơn đặt hàng
Với nền tảng thương mại điện tử Shoify, bạn dễ dàng cập nhật thông tin đơn hàng từ mục đơn hàng Shopify. Vẫn bắt đầu với tab Quản trị viên Shopify bạn chuyển đến mục Đơn đặt hàng > chọn số lượng đơn đặt hàng cần chỉnh sửa. Thực hiện các thay đổi về thông tin khách hàng, số lượng, thêm hoặc xóa ghi chú, thẻ đơn hàng đều được. Sau đó bấm lưu lại các thông tin trên để Shopify cập nhật.
Shopify nền tảng thương mại điện tử hoàn hảo cho các doanh nghiệp kinh doanh online muốn mở rộng thị trường. Nếu doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về thiết lập và quản lý cài đặt, đơn hàng trên Shopify? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia marketing hàng đầu tại Đông Nam Á.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital