Chiến lược SEO Shopify của bạn rất quan trọng để giúp những người mua tiềm năng tìm thấy trang web của bạn. Có kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoàn chỉnh sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn từ Google, Yahoo, v.v. Do đó, SEO nên được đề cập đầu tiên khi muốn thiết lập một website Shopify.
Hiện tại, SEO Shopify đã có sẵn để các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy nội dung của cửa hàng. Bạn cũng không cần lo lắng về cấu trúc website. Tuy nhiên, cần xem xét để tối ưu hóa cấu trúc trang Shopify đối với các công cụ tìm kiếm.
Hướng dẫn SEO Shopify cho cửa hàng trực tuyến
Theo dõi các thông tin dưới đây để biết cách SEO Shopify cho cửa hàng online của bạn.
Tạo cấu trúc trang web hợp lý khi SEO Shopify
Đảm bảo rằng cấu trang Shopify của bạn được sắp xếp hợp lý là điều quan trọng đối với sự thành công của cửa hàng. Khi một khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn, họ muốn dễ dàng tìm thấy những gì đang tìm kiếm.
Vì vậy, cấu trúc trang website cần được tối ưu hóa thân thiện và được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo mọi trang trên trang web cách trang chủ 3 lần nhấp chuột nhiều nhất có thể.
Xem thêm: 5 Mẹo Tăng Doanh Thu Bán Hàng Trên Shopify
Sử dụng tên mô tả cho tệp hình ảnh
Mô tả hình ảnh cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trong công cụ tìm kiếm cũng như lưu lượng truy cập. Bởi vì tên hình ảnh cần khớp với tìm kiếm của người dùng để chúng được đề xuất nhiều hơn trên Goole.
Sử dụng văn bản liên kết mô tả cho các internal link
Thay thế các cụm từ chung chung như “nhấp vào đây” hoặc “tìm hiểu thêm” bằng các mô tả cụ thể để người dùng có ý tưởng rõ ràng về trang web khi bấm vào link. Văn bản mô tả phần link cũng giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung của bạn.
Xem thêm: Cách Điều Hướng Trình Quản Lí Thương Mại
Tăng cường liên kết từ các trang web khác đến cửa hàng của bạn
Trang web càng có nhiều back link thì càng có nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên. Đồng thời, thúc đẩy thứ hạng mà không cần phải trả phí cho Google.
SEO Shopify là phương thức hiệu quả giúp khách hàng biết đến cửa hàng online của bạn nhiều hơn. Không chỉ thúc đẩy traffic mà còn nâng cao thứ hạng trong kêt quả công cụ tìm kiếm.
Doanh nghiệp của bạn cần cải thiện website, thiết lập cửa hàng thương mại điện tử. Liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết và bắt đầu ngay.
Về Digital 38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital