Search Marketing

Hướng Dẫn SEO Shopify Để Đạt Thứ Hạng Cao

seo-shopify

Bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử Shopify và cần tìm cách để tăng cường lưu lượng truy cập? SEO Shopify là phương thức giúp thúc đẩy traffic và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.  Hãy cùng theo dõi các bước hướng dẫn SEO Shopify dưới đây.

Shopify có SEO tốt không?

Shopify – Nền tảng thương mại điện tử thân thiện được các nhà bán hàng sử dụng. Nền tảng này cung cấp sẵn các tính năng SEO nhưng bạn có thể làm nhiều hơn để tăng thứ hạng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn SEO Shopify để đạt xếp hạng ttos.

Bước 1. Tối ưu hóa cấu trúc trang Shopify

Cấu trúc trang Shopify có vai trò quan trọng trong sự thành công của của SEO. Tối ưu hóa cấu trúc trang giúp người tiêu dùng nhanh chóng tìm thấy cửa hàng của bạn. Bởi vì xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng. Bạn nên tận dụng yếu tố này để tăng lưu lượng truy cập cho website thương mại điện tử.

Hướng dẫn SEO Shopify - Tối ưu cấu trúc trang Shopify
Hướng dẫn SEO Shopify – Tối ưu cấu trúc trang Shopify

Đầu tiên, hãy đơn giản hóa cấu trúc trang web giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu web. Cấu trúc danh mục: Trang chủ – Danh mục – Sản phẩm. Hãy nhớ rằng, trang web của bạn được xây dựng phục vụ cho khách hàng trước. Bổ sung thêm các trang Giới Thiệu, Liên Hệ trên website để người dùng hiểu rõ về bạn. cách này giúp người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm biết được sự đáng tin cậy của cửa hàng. Thêm nút Tìm kiếm trên trang để khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm họ cần trong thời gian sớm nhất. Bạn nên áp dụng các hướng dẫn SEO Shopify để tối ưu website thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: SEO Shopify: Cách Tăng Traffic Tự Nhiên Cho Cửa Hàng Trực Tuyến

Bước 2. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trong SEO Shopify, cải thiện trải nghiệm người dùng giúp bạn tăng cường thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Tăng tốc độ trang web: Tốc độ tải trang quá chậm là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn. Vì vậy, một website tải nhanh, dễ điều hướng giúp người dùng dành nhiều thời gian ở lại hơn. Làm sao để cải thiện tốc độ website?

  • Chọn chủ đề nhanh, thân thiện với thiết bị di động
  • Tối ưu hóa hình ảnh với chất lượng tốt
  • Xóa bất kỳ ứng dụng không cần thiết cho website
  • Tránh sử dụng thanh trượt
  • Tối ưu hóa thiết kế phù hợp trên các thiết bị điện tử: máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại di động.

Cải tiến thứ hạng sẽ tăng cường lượt truy cập và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi. Điều này là cần thiết cho các website thương mại điện tử.

Bước 3. Nghiên cứu từ khóa mục tiêu phù hợp

Sẽ không có hướng dẫn SEO Shopify nào hoàn chỉnh nếu không có các mẹo về nghiên cứu từ khóa. Đây chính là một trong những nền tảng để SEO thành công website. Bạn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất và liên quan đến sản phẩm. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm mọi từ khóa phù hợp.

Bạn có thể tìm hiểu vấn đề của người mua hàng như:

Tính cách, nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng

Tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn, nhóm có liên quan đến sản phẩm đang bán

Tìm kiếm với thẻ # để xem người dùng nói gì trên mạng xã hội…

Bước 4. Tối ưu các trang sản phẩm trên Shopify

Tối ưu trang sản phẩm thân thiện với công cụ tìm kiếm
Tối ưu trang sản phẩm thân thiện với công cụ tìm kiếm

Sau khi đã tìm hiểu các vấn đề và có trong tay danh sách từ khóa. Bạn cần tối ưu lại dòng tiêu đề, mô tả, văn bản, hình ảnh… sao cho phù hợp với người tiêu dùng. Đồng thời nâng cao chất lượng nội dung để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Đối với trang chủ hãy đẩy các sản phẩm chủ đạo, bán chạy để thu hút khách hàng với từ khóa. Dù bạn sở hữu một website thương mại điện tử mới hay cũ thì vẫn cần tối ưu. Tiếp đó, tối ưu các trang sản phẩm với từ khóa được tìm kiếm nhiều trên 10.000 lượt tìm kiếm/tháng.

Các trang cho các sản phẩm liên quan đến các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mà bạn đã tìm thấy (> 10 nghìn lượt tìm kiếm / tháng). Cách đặt tên sản phẩm, tiêu đề, nội dung cũng cần có chứa từ khóa liên quan. Phần mô tả nội dung nên được viết lại theo cách sáng tạo của bạn. Đừng chỉ sao chép nội dung sản phẩm có sẵn từ nhà sản xuất để thu hút khách hàng.

Xem thêm: Yuan Skincare&Soap – Đẩy Mạnh Ecommerce Tại Việt Nam

Bước 5. Xếp hạng cao hơn với Tiếp thị nội dung

Nội dung website hấp dẫn, thu hút và đánh trúng tâm lý khách hàng là lý do họ truy cập vào website của bạn. Tối ưu nội dung là một trong những hướng dẫn SEO Shopify cần được thực hiện. Có thể bạn không có nhiều thời gian hoặc nhân sự nhưng hãy cố gắng tạo ra nội dung độc đáo và duy nhất. Điều này giúp tránh bị trùng lặp nội dung cũng như đảm bảo khách hàng ở lại. Đặc biệt nội dung tốt giúp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho cửa hàng mới của bạn.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ về chiến lược SEO, Từ Khóa hoặc Content Marketing? Liên hệ với Digital 38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về Digital 38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish