Digital Advertising

Tại Sao Chiến Lược SEM Quan Trọng Cho Doanh Nghiệp TMĐT?

chiến-lược-sem 1

Tiếp thị công cụ tìm kiếm là gì?

SEM là từ tên viết tắt của Search Engine Marketing – một hình thức của chiến lược tiếp thị qua internet giúp quảng bá các website trong kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Ban đầu, Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm đã từng được sử dụng như một thuật ngữ để bao gồm tất cả các chiến lược tiếp thị trực tuyến như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và trả tiền. Nhưng theo thời gian, ngành marketing đã sử dụng thuật ngữ này để chỉ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền hoặc trả tiền dựa trên click.

HIện tại, SEM là phương thức sử dụng các chiến lược trả tiền để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm (quảng cáo trả tiền). Các thương hiệu sẽ trả tiền quảng cáo để được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

Chiến lược SEM đưa kết quả tìm kiếm doanh nghiệp lên top đầu
Chiến lược SEM đưa kết quả tìm kiếm doanh nghiệp lên top đầu

Tại sao SEM lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử?

Để hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thành công cần xem xét nhiều yếu tố. Sem là một trong những khía cạnh đóng giúp doanh nghiệp của bạn thành công với hiệu suất tốt. Nói đến thương mại điện tử, mỗi chiến lược marketing đều có ưu và nhược điểm riêng và SEM cũng vậy. Tuy nhiên, loại hình marketing này đem lại giá trị đáng kể khi đưuọc sử dụng chính xác và đúng cách.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử khi thị trường ngày càng cạnh tranh. Ngày nay, hàng triệu doanh nghiệp đang cạnh tranh để giành thứ hạng ở hàng đầu. Quảng cáo trực tuyến có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty.

Xem thêm: Google Display Network Tăng Cường Nhận Diện Thương Hiệu

Các lợi ích hàng đầu của chiến lược SEM

Nghiên cứu cho thấy 81% mọi người tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Vì họ muốn biết chính xác thứ mình sẽ mua và đưa ra sự so sánh sản phẩm giữa các thương hiệu khác nhau.

Điểm mạnh nhất của SEM là đem lại cho nhà quảng cáo cơ hội đặt quảng cáo của họ cho những khách hàng có động lực sẵn sàng mua hàng vào đúng thời điểm họ có nhu cầu mua hàng. Điều này có nghĩa là bạn đang đưa nội dung và quảng cáo của mình đến với đối tượng mục tiêu có mức độ tương tác cao. Những người đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ giống như của bạn – tất cả với chi phí thấp và không áp đặt cho khách hàng tiềm năng.

Sử dụng SEM sẽ đưa tên thương hiệu, doanh nghiệp của bạn lên trang nhất trong công cụ tìm kiếm. Đây là một khoản đầu tư tuyệt vời cho các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Nếu như chiến lược SEO giúp website của bạn nâng cao thứ hạng về lâu dài thì SEM trả phí phù hợp cho doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Việc kế hợp SEO và SEM sẽ bổ trợ trang web giúp nâng cao kết quả xếp hạng và uy tín của thương hiệu với người tiêu dùng.

Xem thêm: Hướng Dẫn SEO Shopify Để Đạt Thứ Hạng Cao

Doanh nghiệp của bạn cần xây dựng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo tìm kiếm cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch SEM của bạn.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish