Áp dụng các chiến lược marketing giúp doanh nghiệp mở rộng thương mại điện tử và tăng doanh số bán hàng vào năm 2021. Dù bạn mới thành lập hay đang vận hành doanh nghiệp thương mại điện tử thì việc nắm bát chiến lược ecommerce marketing phát triển thị trường và nhanh chóng tiếp cận đối tượng nhắm mục tiêu.
5 chiến lược Ecommerce marketing cho doanh nghiệp
Sử dụng Google Shopping
Google Shopping là kênh để hiển thị cho người tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Khi họ bấm vào một sản phẩm nào đó sẽ được dẫn đến website của người bán hàng. Quảng cáo mua sắm của Google đem lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp. Để thực hiện điều này cần bổ sung ngân sách, dành thời gian để nghiên cứu và lên các chiến lược quảng bá. Doanh nghiệp có thể thử nghiệm với ngân sách nhỏ để nắm được mục tiêu và thị trường. Sau đó hãy tiếp tục đầu tư với một khoản tiền lớn hơn.
Xem thêm: Cách Tạo Quảng Cáo Mua Sắm Google Hấp Dẫn Trên Cửa Hàng Shopify
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
Cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói thông qua các thiết bị kĩ thuật số. Chỉ với một thao tác đơn giản họ dễ dàng có được kết quả tìm kiếm. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, người dùng không cần phải nhập các cụm từ trong quá trình tìm kiếm. Với tìm kiếm bằng giọng nói, họ chỉ cần nói để hỏi công cụ tìm kiếm về các yêu cầu của mình và nhận ngay kết quả trả về. Vậy đối với ngành thương mại điện tử, tìm kiếm bằng giọng nói có tác động như thế nào?
Dự kiến cuối năm 2021, một nửa số lượng tìm kiếm trực tuyến được thự hiện bằng tìm kiếm giọng nói. Nếu bạn bỏ qua phương pháp này cho thương mại điện tử nghĩa là bạn đang dành ưu thế cho đối thủ. Vì vậy, tối ưu hóa nội dung phù hợp với tìm kiếm bằng giọn nói sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập khi mọi người sử dụng nó nhiều hơn. Mặc dù vẫn còn rất nhiều những thách thức trong việc tối ưu hóa nội dung nhưng trong tương lai gần đây sẽ là xu hướng rất phát triển.
Thời đại của video marketing
Kết quả nghiên cứu của HubSpot cho biết 78% người dùng xem video mỗi tuần và 55% xem hàng ngày. Vì vậy, các maketer cần tận dụng video để tối ưu hóa khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng. Video cung cấp tính chân thật, trực quan cho người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Người tiêu dùng thích xem rõ ràng những thứ họ muốn nhận được. Đầu tư xây dựng một video với câu chuyện kể về sản phẩm chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm cao hơn từ người dùng.
Các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ tin và mua hàng của bạn khi câu chuyện mà bạn truyền tải có liên quan và giải quyết được vấn đề của họ.
Một số cách để tạo video cho sản phẩm, dịch vụ:
- Kể một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm
- Giải thích tính năng, công dụng và lợi ích sản phẩm
- Hướng dẫn cách sử dụng, hoạt động của sản phẩm
- Chia sẻ các đánh giá của khách hàng đã mua hàng…
Tạo kênh Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate marketing giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và giảm chi phí đầu tư. Đây là hình thức tiếp thị liên kết dựa trên hiệu suất, khi có đơn hàng từ liên kết doanh nghiệp chỉ cần trả phí hoa hồng cho đơn vị liên kết. Hầu hết các sàn thương mại điện tử đều có tiếp thị liên kết để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Tại Sao Chiến Lược SEM Quan Trọng Cho Doanh Nghiệp TMĐT?
Ứng dụng công nghệ VR thực tế ảo
Sự ra đời của công nghệ VR và thiết bị đeo được cho là một trong những chiến lược Ecommerce marketing thịnh hành. Trên thế giới khoảng 75% thương hiệu đang ứng dụng VR thực tế ảo để thu hút và giữ chân khách hàng theo cách mới. Công nghệ VR giúp khách hàng tăng trải nghiệm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng cao hơn. Việc tận dụng công nghệ VR ảo giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh với đối thủ hoặc ra mắt sản phẩm mới.
Với các chiến lược ecommerce marketing trên doanh nghiệp có thể áp dụng để đem lại thành công tốt hơn. Doanh nghiệp của bạn muốn thúc đẩy các chiến dịch ecommerce marketing hoặc mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital