E-commerce

5 Kênh Digital Marketing Thúc Đẩy Lợi Nhuận Ecommerce

kenh-digital-marketing

Những năm gần đây, ecommerce đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mô hình thương mại điện tử tối ưu hóa quá trình mua bán hàng hóa cho cả hai bên. Vậy làm sao để doanh nghiệp phát triển ecommerce? Có những kênh digital marketing nào có thể áp dụng để thúc đẩy lợi nhuận.

SEO – Kênh digital marketing quan trọng

SEO là kênh digital marketing quan trọng cho ecommerce
SEO là kênh digital marketing quan trọng cho ecommerce

Đối với doanh nghiệp số lượt truy cập tự nhiên vào website, gian hàng thương mại điện tử rất quan trọng. SEO không chỉ giúp tăng uy tín mà còn thúc đẩy lợi nhuận trong kinh doanh. Thực hiện kế hoạch SEO đem lại khách hàng tự nhiên đến từ công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…

Bởi vì, 85% khi người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm họ sẽ gõ trên các công cụ tìm kiếm để hiểu rõ sản phẩm sẽ mua. Khi website, gian hàng của bạn được tối ưu tốt sẽ được hiển thị lên top đầu trong kết quả tìm kiếm. SEO sẽ là một kênh digital marketing không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy thương mại điện tử.

Kênh Email marketing

Hiện nay, email marketing cũng là một kênh digital marketing quan trọng để gia tăng sự quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời thúc đảy lượng truy cập tự nhiên vào website, gian hàng thương mại điện tử. Với email marketing bao gồm các lượt truy cập tự nhiên từ thư gửi cho khách hàng. Chuyển từ marketing online sang offline vô cùng hữu hiệu.

Các dạng email marketing được sử dụng như: Email chào mừng, email xác nhận đơn đặt hàng, email nhắc nhở khách bỏ giỏ hàng, email khuyến mại… Việc áp dụng email marketing đem lại nguồn khách hàng tự nhiên lớn với chi phí tối ưu nhất.

Xem thêm: 4 Thể Loại Email Marketing Được Sử Dụng Nhiều Cho Doanh Nghiệp

Quảng cáo trả phí – Kênh digital marketing thúc đẩy sự cạnh tranh

Bên cạnh SEO, Email marketing, quảng cáo trả phí trở thành kênh digital marketing hiệu quả gồm tất cả lượng truy cập vào website bán hàng trên các công cụ tìm kiếm. SEM – quảng cáo trả phí trên google đem lại lượng traffic cao trên nền tảng Google Adwords, Bing ads. Có thể nói việc khởi chạy các quảng cáo trên Google giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Tiếp thị trên Social media

Social media marketing giúp tăng cường lượng khách hàng tiềm năng
Social media marketing giúp tăng cường lượng khách hàng tiềm năng

Social media được biết là kênh marketing hiệu quả nhằm tăng độ phủ của doanh nghiệp. Đồng thời, giúp các maketer tiếp cận tốt với số lượng người tiêu dùng khổng lồ trên mạng xã hội. Hiện nay, các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… là các kênh marketing online được các chuyên gia đánh giá cao.

Ngoài ra, các kênh social media cũng được tối ưu ecommerce để quá trình mua hàng của người tiêu dùng được thuận lợi hơn. Đây cũng là một công cụ quảng cáo tuyệt vời cho doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số được ưu tiên.

Xem thêm: Social Commerce Là Gì? Cơ Hội Nào Cho Các Doanh Nghiệp?

Tăng cường content marketing

Content marketing với nội lực mạnh mẽ có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với thương mại điện tử, content marketing thúc đẩy traffic tự nhiên cho website, store của doanh nghiệp. Tối ưu content marketing có vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt hành trình mua hàng của người dùng. Việc xuất bản các định dạng nội dung phù hợp với tâm lý, thị hiếu khách hàng sẽ tăng cường việc chia sẻ, lan tỏa nội dung trên mạng xã hội. Đây là kênh digital marketing gián tiếp đem lại hiệu quả kinh doanh và sự cạnh tranh trong thương mại điện tử.

Doanh nghiệp của bạn muốn tối ưu các kênh digital marketing để thúc đẩy sự tăng trưởng và mở rộng thị trường? Liên hệ với D38 để được tư vấn ngay với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish