Khi nói đến tiếp thị thông qua các kênh tìm kiếm thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Google. Nhưng ở thị trường Hàn Quốc thì Naver là kênh được sử dụng nhiều nhất
Naver là một cổng điện tử dùng để tìm kiếm của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1999. Sau 22 năm thành lập, Naver vẫn là nền tảng công cụ tìm kiếm hàng đầu ở Hàn Quốc .
Mức độ phổ biến của Naver
Dựa trên một báo cáo gần đây của Nielsen thì tính đến tháng 8 năm 2021, Naver là trang web được truy cập nhiều nhất ở Hàn Quốc với 27,8 triệu lượt người truy cập và tỷ lệ tiếp cận là 83,4%.
Trong khi đó, Google – công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới chỉ đứng thứ tư, đồng hạng với nền tảng chia sẻ và phát trực tuyến video YouTube.
Quảng cáo tìm kiếm trên Naver
Tuy nhiên, nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm ở Hàn Quốc thông qua Naver, thì sẽ khá phức tạp. Mặc dù Naver có chức năng tương đối giống với Google, nhưng cũng có những sự khác biệt lớn.
Có 4 nguyên nhân quan trọng giúp Naver trở thành nền tảng tìm kiếm số một ở Hàn Quốc. Hãy tận dụng những điều này để giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Hãy cùng thảo luận về chúng nhé.
1. Khách hàng theo địa lý
Đối với kênh tìm kiếm Naver thì địa lý chỉ giới hạn ở hai khu vực: Hàn Quốc và phần còn lại của thế giới. Điều sau có nghĩa là bạn không thể chọn cụ thể một quốc gia.
Nhưng cũng nhờ sự phân chia này mà bạn có thể tiếp cận khách hàng ở Hàn Quốc một cách hiệu quả.
2. Ngôn ngữ
Các quảng cáo tìm kiếm trên Naver có thể được viết bằng hai ngôn ngữ: tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Nhưng nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm có trả phí, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tiếng Hàn.