Tích hợp tiếp thị tìm kiếm trong các hoạt động thương mại điện tử là điều cần thiết để giúp tăng khả năng hiển thị cửa hàng của bạn trên Google search. Khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO) & tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) được thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy sự gia tăng về số lượng người truy cập, nhờ đó mang lại nhiều chuyển đổi và khách mua hàng.
Nhưng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể là một chiến lược khó quản lý nếu bạn không biết cách so sánh hiệu quả của SEM và SEO. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những điểm giống nhau – khác nhau của SEM và SEO; cũng như cách sử dụng chúng một cách hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Chiến lược SEO & SEM là gì?
Kết quả tìm kiếm của Google được chia thành hai loại chính, đó là kết quả tìm kiếm có trả phí và kết quả tìm kiếm không trả phí.
- SEO là nơi bạn tập trung nâng cao thứ hạng website bằng cách tối ưu các từ khóa. Phương pháp này sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở thứ hạng cao nhưng không cần mất phí
- SEM là khi bạn khai thác cả SEO và trả thêm phí cho mỗi lần nhấp chuột (Cost-Per-Click) để xuất hiện trên TOP những tìm kiếm. Nhờ đó có được lưu lượng truy cập từ các khách hàng tiềm năng trên các công cụ tìm kiếm.
SEO thúc đẩy doanh nghiệp liên tục tối ưu sàn thương mại điện tử để đạt được xếp hạng cao hơn trong Google Search, nhờ đó nâng cao sự hiện diện thương hiệu. SEO bao gồm tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta. Do đó, viết mô tả sản phẩm một cách độc đáo cũng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.
SEM hoạt động tương tự như SEO, nó giúp thương hiệu có được khả năng hiển thị tối ưu hơn trong kết quả tìm kiếm, SEM cho phép website của bạn có thứ tự hiển thị cao hơn các kết quả không phải trả tiền.
SEO vs. SEM: Cái nào tốt hơn cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn ?
Chiến lược SEM và SEO có thể được sử dụng đồng thời, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn ở các giai đoạn khác nhau. Chiến dịch SEM có thể giúp bạn mang lại kết quả ngay lập tức, trong khi SEO có thể mất hàng tháng.
SEM được khuyến khích cho các doanh nghiệp mới bắt đầu nâng cao sự hiện diện trên sàn thương mại điện tử vì SEO sẽ tốn nhiều thời gian. SEM là một phương pháp quan trọng để xác định được người mua tiềm năng và thúc đẩy lượt click tới website. Nhưng để phát triển lâu dài, SEO có thể giúp bạn trong việc giảm các chi phí hiệu quả.
Bất kể sản phẩm bạn đang bán là gì, bạn cũng khó có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh nếu trang web thương mại điện tử của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn thu hút người mua tiềm năng cho trang web thương mại điện tử của mình, D38 có thể hỗ trợ bạn.
Giới thiệu về Đại lý thương mại điện tử D38
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)
Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified