Tận dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng thứ hạng sẽ mang lại rất nhiều ưu thế cho website của bạn: giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, tăng khả năng hiển thị đối với các tìm kiếm có liên quan, thúc đẩy lưu lượng truy cập, mang đến nhiều cơ hội để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), là quá trình nâng cao thứ hạng cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm, giúp người dùng tìm kiếm được trang web của bạn dễ dàng hơn thông qua các từ khóa liên quan.
Lợi ích của việc sử dụng SEO
Ngay cả khi bạn vừa mới bắt đầu tìm hiểu SEO hoặc đã áp dụng từ lâu thì kỹ thuật này luôn đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng cho bạn.
Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng SEO:
- Sử dụng SEO mang đến trải nghiệm tốt hơn
- Tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng chính
- Mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
- Sử dụng liên tục sẽ giúp tiết kiệm chi phí
- Khuyến khích người dùng ghé thăm website
- Xây dựng uy tín thương hiệu của bạn
- Thiết lập nhận thức về thương hiệu
- Là một chiến lược tiếp thị dài hạn
- Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội
- Tạo sự liên kết đối với các hoạt động tiếp thị trực tuyến
Cách tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn cho các công cụ tìm kiếm:
- Tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến thương hiệu của bạn.
- Kết hợp các từ khóa vào nội dung của bạn.
- Chèn các từ khóa có liên quan đến URL và tệp khách hàng vào website của bạn.
- Thêm miền đầy đủ (ví dụ: https://www.your-shopify-domain.com/sitemap.xml) vào Google Search Console để có thể dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Chỉnh sửa tiêu đề và mô tả meta của trang
Thẻ tiêu đề và mô tả meta là những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Chúng sẽ hoạt động như một tấm thảm ‘Chào mừng’ cho những khách tiềm năng truy cập vào trang web của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả phù hợp để thúc đẩy sự truy cập của khách hàng.
Bạn cũng có thể đặt tiêu đề và mô tả cho cửa hàng trực tuyến của mình trên Shopify.
- Bắt đầu từ vị trí quản trị viên Shopify, đi tới Cửa hàng trực tuyến > Tùy chọn .
- Nhập tiêu đề và mô tả meta cho cửa hàng của bạn, tích hợp các phương pháp hay nhất về SEO.
- Nhấn vào Lưu.
Tiêu đề trang
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho các công cụ tìm kiếm:
- Tạo một tiêu đề duy nhất.
- Bao gồm từ khóa trọng tâm của bạn ở đầu tiêu đề.
- Đảm bảo giới hạn tiêu đề trong 70 ký tự trở xuống
- Đảm bảo rằng thẻ tiêu đề của bạn dễ đọc.
Mô tả meta
Mô tả meta là một văn bản ngắn được hiển thị cùng với tiêu đề trên công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ tạo ra mô tả rõ ràng và trực tiếp, điều này sẽ khuyến khích nhiều người truy cập vào liên kết cửa hàng của bạn.
Đặt văn bản thay thế hình ảnh
Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing có thể đọc văn bản nhưng không đọc được hình ảnh. Văn bản thay thế (alt) mang tính mô tả giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn.
Các bước thực hiện trên shopify:
- Quản trị viên shopify > Sản phẩm > Tất cả sản phẩm .
- Nhấp vào sản phẩm của hình ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa.
- Chỉnh sửa văn bản thay thế .
- Nhập văn bản thay thế cho hình ảnh.
- Lưu văn bản thay thế .
Các từ khóa quan trọng nên đặt vào tiêu đề H1 của trang
Shopify sử dụng tiêu đề bài viết và tiêu đề H1 với kích thước văn bản lớn nhất. Đây là 2 nội dung mà các công cụ tìm kiếm dùng để đề xuất với người đọc.
Các bước:
- Chọn bài đăng mà bạn muốn chỉnh sửa.
- Nhập tiêu đề có chứa từ khóa của bạn.
- Nhấp vào Lưu .
Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng các từ khóa trong nội dung trang của bạn.
Tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm
Khi bạn đang bán hàng qua cửa hàng trực tuyến Shopify, bạn đã được tích hợp sẵn tính năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đảm bảo rằng các công cụ này sẽ có thể tìm thấy tất cả nội dung bài viết của bạn.
Ví dụ:
- Nội dung bài viết phải tuân theo sự phân cấp hợp lý của các danh mục.
- Các trang không sử dụng iframe .
- URL sử dụng các ký tự tiêu chuẩn và cấu trúc đơn giản, dễ đọc.
Bạn có thể tự mình thực hiện một số thao tác để đảm bảo rằng giao diện trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm:
- Tối ưu hóa điều hướng.
- Sử dụng tên tệp mô tả cho hình ảnh sản phẩm.
- Sử dụng văn bản liên kết mô tả cho các liên kết nội bộ.
Ẩn một trang khỏi các công cụ tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm như Google liên tục khám phá internet để tìm kiếm những dữ liệu mới. Khi đó, tệp robots.txt của website sẽ chặn nội dung trang, điều này có thể làm giảm hiệu quả của chiến lược SEO.
Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình và muốn Google thu thập lại dữ liệu các URL của bạn, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra URL hoặc gửi sơ đồ trang web cho Google.
Tăng trải nghiệm của khách hàng
SEO có thể giúp bạn tạo dựng được ấn tượng đối với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng sự chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách truy cập trang thương mại điện tử của bạn. Quan trọng hơn, SEO mang lại cho bạn lợi thế rất lớn so với đối thủ.
Tìm ai đó để giúp bạn với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của cửa hàng thương mại điện tử của bạn? Giúp tăng thêm doanh số bán hàng, thu hút nhiều khách hàng trung thành và đẩy mạnh sự phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi có thể giúp bạn, liên hệ với chúng tôi để bắt đầu ngay lập tức.
Giới thiệu về D38 – Ecommerce Agency
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified