Bài Viết Nổi Bật Trên InstagramTin Nổi Bật

Tìm hiểu về chiến lược Hashtag trên Instagram

# HASHTAG

Hashtag trên Instagram là một cách để gắn nhãn và phân loại nội dung của bạn. Các thẻ hashtag mà bạn sử dụng sẽ thúc đẩy kết quả tìm kiếm trên trang “Khám phá” của Instagram

Thêm vào đó, Hashtags cũng được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho thuật toán của Instagram, nhờ đó đề xuất nội dung đó cho những người dùng quan tâm cao.

Vậy sử dụng bao nhiêu Hashtag trong 1 bài đăng để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả? Thương hiệu của bạn phù hợp với những Hashtag nào? Làm thế nào để tối ưu hóa chiến lược Hashtag của bạn trên Instagram? Hãy cùng tìm hiểu nhé

Nên sử dụng bao nhiêu hashtag cho 1 bài viết trên Instagram?

Instagram đã khuyên rằng mỗi bài viết chỉ nên sử dụng từ 3-5 thẻ hashtag trên các bài đăng, mặc dù mỗi bài đăng được sử dụng tối đa 30 thẻ.

Khi Instagram tiếp tục mở rộng tính năng và phát triển các công cụ SEO, họ muốn người dùng thử nghiệm với ít thẻ hashtag và có liên quan đến bài viết. Để cung cấp nội dung thực sự phù hợp với nhu cầu tìm kiếm cúa khách hàng, Instagram cần phân loại chính xác nội dung đó. Điều này giúp Instagram có thể đề xuất bài đăng của bạn trong các mục nội dung phù hợp, như Instagram Reels hoặc công cụ tìm kiếm hashtag. Đây cũng có thể là một cách để Instagram hạn chế sử dụng hashtag spam.

Sử dụng nhiều Hashtag có thực sự tăng lượt tiếp cận?

Để kiểm tra lý thuyết này, trang Later đã làm một cuộc nghiên cứu với hơn 18 triệu bài đăng trên Instagram và so sánh số lượng hashtag trên mỗi bài đăng với tỷ lệ tiếp cận trung bình. Kết quả là sử dụng nhiều hashtag hơn cho kết quả tốt hơn. Tỷ lệ tiếp cận tăng 11% (từ 24% lên 35%) khi số lượng thẻ tăng từ 1 lên 30. 

Hiện tại, sử dụng thêm hashtag vẫn là chiến lược tốt nhất để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Bạn nên chọn lọc 20-30 hashtag phù hợp với bài viết và thương hiệu để sử dụng cho mỗi bài đăng

Và hãy nhớ rằng: hashtag là chiến dịch kéo dài và phải mất rất nhiều thời gian để đạt được phạm vi tiếp cận hoặc mức độ tương tác. Thêm vào đó, kết hợp với nội dung mang đến nhiều giá trị và nhịp đăng nhất quán, bạn có thể tiếp cận đối tượng mới và đạt được mức độ tương tác cao hơn.

Cách tìm Hashtags phù hợp cho thương hiệu của bạn 

Mỗi hashtags bạn sử dụng phải liên quan đến nội dung bài viết, đối tượng tiếp cận và doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm hashtags phù hợp, thì bạn có thể chia chúng thành các danh mục khác nhau. Dưới đây là năm loại hashtags bạn có thể tham khảo: 

Cre: Later
  • Dựa trên vị trí như #VietNam
  • Thương hiệu cho các chiến dịch hoặc sự kiện của công ty như #Digital38 hoặc #ATC
  • Chuyên ngành mô tả thị trường ngách của bạn như #DigitalAgency hoặc #InstagramMarketing
  • Cộng đồng để kết nối cộng đồng như #Iamfreelancer
  • Mô tả mô tả nội dung của bài đăng thực sự của bạn như #asiamarketingsimplified 

Khi tìm kiếm các hashtags phù hợp thì số lượng bài đăng đã sử dụng hashtag này thực sự quan trọng. Nếu một hashtags đã được sử dụng trên hàng triệu bài đăng, rất có thể bài đăng của bạn sẽ bị nhấn chìm trong số đông. Tuy nhiên, nếu một hashtags chỉ có vài trăm bài đăng, có khả năng không ai tìm kiếm nó trên mục khám phá của Instagram.

Với công cụ tìm kiếm hashtag của Instagram, bạn có thể nhập hashtag và khám phá những người khác bắt đầu với cùng một từ khóa, cùng với lượng bài đăng của họ.

 

 

Đọc thêm các bài viết về quảng cáo Instagram

Cách tối ưu hóa chiến lược Hashtag của bạn trên Instagram

Một chiến lược hashtag phù hợp không xảy ra trong một sớm một chiều mà là quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và chọn sai.

Bên cạnh đó, phân tích hiệu suất của hashtags là một trong những cách tốt nhất để đánh giá mức độ thành công cho các thử nghiệm của bạn. Nếu không phân tích chính xác, bạn sẽ không biết liệu từ khóa bạn chọn có hiệu quả hay không và tối ưu hashtag như thế nào để phù hợp với chiến lược, thu hút khán giả mới. 

Mặc dù Instagram có tính năng phân tích trong nền tảng, nhưng nó chỉ cho phép bạn lấy dữ liệu từ một ngày nhất định. Khi cửa sổ đó đóng lại, dữ liệu sẽ bị mất và được thay thế. Mặc dù điều đó có thể tốt cho người dùng thông thường, nhưng nó không lý tưởng cho mục đích tiếp thị.

Sử dụng công cụ từ bên ngoài

Các công cụ truyền thông xã hội như Hootsuite, Sprinklr hoặc Sprout Social cho phép bạn theo dõi phân tích dữ liệu mạnh mẽ, báo cáo tự động và hơn thế nữa. Chúng cho phép người dùng phân tích hiệu suất của bài đăng và chiến dịch để tối ưu hóa nội dung của bạn trong tương lai.

Như với bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào, có dữ liệu cứng đằng sau kế hoạch nội dung của bạn là chìa khóa. Theo dõi thành công của chiến lược SEO Instagram mới của bạn sẽ giúp bạn tinh chỉnh nội dung khi bạn phát triển chiến lược.

Việc triển khai chiến lược hashtags không chỉ tốt cho khả năng khám phá mà còn có thể giúp bạn xây dựng cộng đồng và thúc đẩy mức độ tương tác. 

Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Instagram hiệu quả? Hãy để D38 giúp bạn

Giới thiệu về D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Digital 38 cung cấp các giải pháp Digital Marketing toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #Instagramadvertising#Instagram #Instagraminfluencermarketing #Instagramreels #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish