E-commerceTin Nổi Bật

Quảng cáo mua sắm Google trong thương mại điện tử

d38-google-shopping-scaled

Ra mắt lần đầu dưới dạng kênh trả phí năm 2012, Quảng cáo mua sắm Google đã thu hút người mua sắm online và nhà quảng cáo. Google cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các nhà bán lẻ. Qua báo cáo, Google Shopping mang lại ROAS cao nhất trong số các kênh trả phí, thu về 60% lượt click trả phí.

Quảng cáo mua sắm Google hiển thị ở đâu?

Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA), hay Quảng cáo mua sắm, là những quảng cáo mà sản phẩm xuất hiện ở kết quả tìm kiếm Google.

nơi hiển thị kết quả google shopping

Cũng có thể thấy những quảng cáo này trên tab mua sắm, trang web đối tác, ứng dụng dịch vụ mua sắm, YouTube và Mạng hiển thị của Google.

quảng cáo tab mua sắm
Quảng cáo xuất hiện trong tab Mua sắm trong Google
quảng cáo ứng dụng mua sắm
Quảng cáo xuất hiện trong Ứng dụng mua sắm Goole
quảng cáo trên youtube GDN
Quảng cáo xuất hiện trên Youtube và GDN

Google Ads và Google Merchant Center là gì?

Google Ads (GA) và Google Merchant Center (GMC) là 2 nền tảng được dùng cho shopping ads. GA giúp thiết lập chiến dịch, đặt ngân sách, quản lý giá thầu, cho insight và tối ưu hóa. Trong khi đó, GMC giúp cập nhật nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, thuế bán hàng và vận chuyển.

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tương tự như SEO vì Google đang sử dụng nguồn cấp dữ liệu, trang web và các lệnh tìm kiếm khác để kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.

Chạy Shopping Ads Google có thành công hay không dựa trên 3 yếu tố sau:

  1. Tạo quảng cáo liên quan, hiển thị ở đầu SERP với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tối ưu hóa
  2. Tạo chiến dịch trong phạm vi ngân sách, tận dụng tối đa thuật toán Google
  3. Có dữ liệu báo cáo chi tiết, từ đó quyết định phát triển quảng cáo và tối ưu hóa

Quan trọng là bạn phải hiểu mục tiêu để tạo chiến lược quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Biết được ROAS mục tiêu, và xem bạn muốn duy trì quan hệ khách hàng hay tăng doanh số bán hàng. Đó cũng là điều cần thiết trong việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến lâu dài.

Sự khác biệt giữa danh sách quảng cáo miễn phí và trả phí là gì?

Nhiều nhà bán hàng sử dụng danh sách miễn phí khi Google thông báo không thu phí. Nhưng nếu bạn muốn sản phẩm được hiển thị trên cùng, thu về khách hàng tiềm năng, bạn nên lựa chọn trả phí.

Lợi ích của Quảng cáo Mua sắm trả phí

Các kết quả xuất hiện trên Google SERP là quảng cáo trả phí 100% và đang được ưu tiên. Vị trí trả phí hiện đủ thông tin mà người mua đang tìm kiếm, và thu về phần lớn lượt nhấp chuột.

google shopping paid ads

Danh sách Sản phẩm Miễn phí trên Google là gì?

Listings miễn phí được giới thiệu vào 4/2020, tăng 70% lượt nhấp và tăng 130% lượt hiển thị trên các danh sách và quảng cáo miễn phí trên tab Mua sắm ở Mỹ. Các vị trí miễn phí này được hiển thị trên tab mua sắm, Google Lens, kết quả Google Image, v.v.

Tuy nhiên, lượng truy cập từ các danh sách miễn phí bị hạn chế với nhà bán hàng E-commerce. Vì các danh sách nổi bật nhất vẫn là trả phí. Danh sách miễn phí luôn nằm sau danh sách được tài trợ.

free listings

Listings miễn phí không chuyển đổi cao, nhưng sẽ giúp bạn hiểu tiềm năng quảng cáo trả phí. Có thể kiểm tra hiệu quả của listings miễn phí trong Merchant Center phần “Báo cáo cho các nền tảng”.

Hợp tác với Digital 38 cho các nhu cầu về Quảng cáo thương mại điện tử của bạn

Quảng cáo Mua sắm đúng cách sẽ mang lại hiệu quả ROAS từ 3-5*. Đây là lý do tại sao bạn cần có các đại lý truyền thông kỹ thuật số như Digital 38 hỗ trợ các kế hoạch của bạn. 

Đặt lịch hẹn với chúng tôi để tìm hiểu thêm.

GoogleShopping #GoogleAds #DigitalMarketing #D38

en_GBEnglish