Quảng cáo TikTok Ads là gì và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp hiện đại? Cùng tìm hiểu qua bài viết từ Digital 38 Việt Nam.
Nếu như bạn chưa bao giờ nghe hoặc biết đến TikTok, vậy thì chắc chắn bạn đã không cập nhật công nghệ khá khá lâu rồi.
Được biết đến là ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới năm 2020. Sự gia tăng hiện diện của ứng dụng TikTok đã làm rung chuyển bối cảnh kỹ thuật số, lật đổ các ứng dụng xã hội và nhắn tin khác như WhatsApp, Facebook và Instagram.

Tại sao cần quảng cáo TikTok Ads?
Rất rõ ràng, TikTok đã tăng lên hàng đầu trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2020. Như đã thấy trong các số liệu thống kê dưới đây, TikTok là ứng cử viên hàng đầu về số lượt tải xuống ứng dụng không phải trò chơi trong App Store, Google Play.

Một vài số liệu khác về TikTok bạn cần biết:

- Ứng dụng được tải xuống số 1 trong Google Play Store và Apple App Store với 1,5 tỷ lượt tải vào tháng 11 năm 2019, theo Sensor Tower.
- 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) dành trung bình 46 phút mỗi ngày để tiêu thụ video 15 giây.
- Xếp hạng 5 về lượt tải xuống ở Đông Nam Á (SEA) với ước tính 67,5 MAU trong khu vực.
- Trên toàn cầu, 69% người dùng TikTok từ 16-24 tuổi.
- Tại Đông Nam Á, 57% người dùng TikTok từ 18 đến 35 tuổi.

TikTok: Ứng Dụng Mạng Xã Hội Cho Gen Z
Dựa trên những con số trên, TikTok đã thực sự tăng vọt trong thanh thiếu niên và thanh niên thuộc thế hệ Z. Người được gọi là người dùng Gen Z này, sinh từ năm 1997 đến 2007, gắn bó với điện thoại di động của họ hơn bất kỳ thế hệ nào khác, với 98% sở hữu một điện thoại thông minh.
Độ Tập Trung và Sức Mạnh Mua Sắm của Gen Z
Mặc dù Gen Z sử dụng 10 tiếng trên thiết di động mỗi ngày, tuy nhiên độ tập trung chỉ kéo dài 8 giây, so với mức độ tập trung lên đến 12 giây của thế hệ Millenials
Ngoài ra, “Gen Zers” có tiềm năng mua sắm mạnh mẽ trên cả 2 kênh online và offline. Một khảo sát từ Asia Pacific (APAC) cho thấy thanh thiếu niên Châu Á ngày càng quen thuộc hình thức mua sắm trực tuyến. Xuyên suốt 9 quốc gia trong vùng APAC, “nhiều người trong số họ sẵn sàng dùng những thiết bị đó, không chỉ để giữ liên lạc với bạn bè, cập nhật thông tin mới nhất mà còn nâng cao phương thức mua sắm,” theo bài viết từ Al Jazeera.
Trong bài khảo sát từ Wunder Thompson, 76% Gen Z của APAC nói rằng họ “thoải mái với việc thanh toán trực tuyến.” Gần 73% sử dụng thiết bị di động cho việc mua sắm trực tuyến, khi đó, khoảng một phần tư trong số họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm rẻ nhất.
@wengie My mom told me to save money so I did
♬ This aint the original sound my bad – 1k.lili._03
Wengie (@wengie) TikTok influencer mang dòng máu Úc-Trung, hiện sing sống tại Singapore với gần 5 triệu người theo dõi. Cô còn là ngôi sao YouTube và nghệ sĩ âm nhạc được biết đến qua bài hát Empire.
Video TikTok Định Dạng Ngắn Phù Hợp Chú Ý Ngắn Hạn của Gen Z
TikTok hoàn toàn là giải pháp đối với lực chú ý ngắn chỉ 8 giây Gen Z – video định dạng ngắn. Nền tảng mạng xã hội này chỉ cho phép mỗi video kéo dài từ 15 đến 60 giây.
@linhbarbie Có Redmi Note 9S rồi thì ảnh siêu xịn xò nha 😍@Xiaomi Vietnam ##MiFanFestival2020, ##Sốngphongcáchsắmthôngminh, ##RedmiNote9S
♬ nhạc nền – ✨ Linh Barbie ✨
Linh Barbie (@linhbarbie) là một TikTok influencer nổi tiếng tại Việt Nam với gần 8 triệu người theo dõi. Trong video này, cô đang giới thiệu sản phẩm mới nhất Xiaomi Redmi Note 9S, một phần của sự kiện Mi Fan Festival 2020 từ ngày 07 đến 09 tháng 04.
Rất rõ ràng, Gen Zers yêu thích tính năng này của TikTok, đạt được nhiều lượt kéo hơn trong thế hệ mới so với các ứng dụng truyền thông xã hội đã được thiết lập như Facebook và Instagram. Từ đó, TikTok đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của thế hệ trên toàn cầu.
Quảng Cáo TikTok Ads Cung Cấp Cơ Hội Lớn Cho Tiếp Thị & Quảng Cáo Kỹ Thuật Số
Nhìn thấy tác động của TikTok đến thế hệ mới, sản phẩm ByteDance đã phát triển thành một nền tảng có giá trị cho các nhà tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số. Với sự ra đời của quảng cáo TikTok Ads, ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu nhận ra tầm ảnh hưởng to lớn của nó trong lĩnh vực thương mại điện tử và kỹ thuật số. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp toàn cầu và khu vực bắt đầu đầu tư mạnh vào quảng cáo TikTok Ads.
Chẳng hạn, các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Grubhub và Apple Music đã chuyển thành quảng cáo TikTok Ads để quảng cáo thương hiệu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội.
@nike He can keep those ##MagicBoots 😉
♬ “WOAH!” – Cashino
Hãy nhớ rằng với Gen Z là người lèo lái tương lai, TikTok là một nguồn thông tin chuyên sâu vô giá về hương vị và xu hướng xã hội của thế hệ tiếp theo. Không chỉ là một ứng dụng truyền thông xã hội, TikTok còn là một infographic tinh túy dành cho các nhà tiếp thị nhằm giành chiến thắng trong tiếp thị kỹ thuật số với quảng cáo TikTok.
Quảng Cáo TikTok Ads: Định Dạng, Định Nghĩa & Ví Dụ
1. Brand Takeover
Quảng cáo “brand takeover” là hình ảnh tĩnh 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Định dạng quảng cáo TikTok này hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page). Nó có thể được đo bằng số lần nhấp (click), số lần hiển thị (impression) và phạm vi tiếp cận duy nhất (unique reach).
2. Top View
Top View là video dài 5 đến 60 giây với âm thanh thể hiện thương hiệu của bạn khi người dùng khởi chạy ứng dụng TikTok. Bên cạnh việc hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page), nó cũng cho phép người dùng tham gia như lượt thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi. Quảng cáo Top View có thể được đo lường dựa trên số lần hiển thị, số lần nhấp, lượt xem video và mức độ tương tác của video.
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo Top View TikTok:
3. In-Feed Ads
Quảng cáo In-feed Ads có phần giống với Top View. Tuy nhiên, nó được chèn vào trong phần “Tôi” (For you). Các số liệu quảng cáo cũng tương tự như Top View.
4. Branded Effect
Thông thường được gọi là “Filter Lens”, quảng cáo Hiệu ứng có thương hiệu có thể được hỗ trợ bởi các định dạng 2D, 2D Pro và 3D.
5. #Hashtag Challenge
Thử thách hashtag được xem là định dạng quảng cáo TikTok nổi bật nhất hiện nay trên thị trường kỹ thuật số. Nó liên tục được sử dụng bởi những người nổi tiếng và influencers TikTok để quảng bá cho một thương hiệu nhất định.

Về Digital 38
Digital 38 tự hào là cơ quan tiếp thị kỹ thuật số – digital marketing đầy kinh nghiệm. Có trụ sở chính tại Singapore, hiện diện trên nhiều quốc gia ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
Digital 38 là đối tác chính thức của ByteDance tại Đông Nam Á, hợp tác cùng chúng tôi và nhận ngay những dịch vụ cao cấp về quảng cáo TikTok Ads trong khu vực!
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital Group.
Đọc thêm: