Social Media Marketing

Chiến Dịch Tiktok Hashtag #UTPlayYourWorld Nổi Bật Từ Uniqlo

TikTok UTPlayYourWorld UNIQLO

Uniqlo ra mắt quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội phổ biến với giới trẻ hiện nay, lan truyền rộng rãi thông qua TikTok hashtag thử thách #UTPlayYourWorld, đạt được 708.7 triệu tổng lượt xem video (Theo số liệu từ TikTok)

Uniqlo ra mắt BST UT tại nhiều thị trường thông qua TikTok. Nguồn ảnh: PRNewsWire

Uniqlo Ra Mắt BST UT Tại Nhiều Thị Trường

Đầu tiên, ta cần phân tích phân khúc và đối tượng khách hàng Uniqlo muốn nhắm tới. Nếu như người đi làm quen thuộc với những bộ cánh nghiêm túc, phù hợp và thoải mái khi đi làm, thù UT là bộ sưu tập mang phong cách khác hoàn toàn.

UT là bộ sưu tập áo thun được in đồ họa đặc biệt của UNIQLO phù hợp với phong cách hiện tại với ảnh hưởng văn hóa pop. Thương hiệu UT khuyến khích người mặc được thể hiện cá tính và đã tung ra nhiều phiên bản chéo với các người nổi tiếng, nhân vật hoạt hình và nhiều thương hiệu khác xuyên suốt các mùa trong năm.

Thông qua tính năng trải nghiệm tương tác trực tiếp và nhập vai của TikTok, chiến dịch #UTPlayYourWorld nhấn mạnh triết lý sáng tạo của thương hiệu UNIQLO UT – “Wear Your World”. Bằng cách cho phép người dùng chụp và chia sẻ “khoảnh khắc UT” của riêng họ, TikTok tạo cơ hội cho người dùng thể hiện sự sáng tạo và giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau.

Khách Hàng Tiềm Năng Từ TikTok

Uniqlo hướng đến thế hệ trẻ và mang sức ảnh hưởng rộng rãi, người dùng TikTok hoàn toàn thoả mãn những điều kiện trên. Từ những tính năng có sẵn trên TikTok, người dùng tha hồ sáng tạo nội dung của riêng mình. Vì thế, Uniqlo có cơ hội kết nối cùng khách hàng của mình rộng rãi hơn.

TikTok hashtag x TikTok Ads
Uniqlo ra mắt BST mới. Ảnh chụp màn hình: UNIQLO VN website

Ngoài ra, UT còn là BST đặc biệt, thể hiện tinh thần pop thông qua hoạ tiết in trên áo thun. Những nhân vật quen thuộc như Hello Kitty, Super MarioDisney Princesses, siêu nhân Marvel, và cả BST Pokemon sắp tới là những điều nổi bật trong BST UT.

TikTok Ads x TikTok hashtag
Nhiều lựa chọn mẫu hoạt tiết khác nhau. Ảnh chụp màn hình UNIQLO VN website

Vì Sao Sử Dụng TikTok Hashtag?

Chiến dịch #UTPlayYourWorld là chiến dịch đầu tiên nhằm thu hút thế hệ người tiêu dùng mới và có ảnh hưởng thông quảng cáo dưới dạng nội dung do người dùng tạo ra (User-Generated Content), thu hút sự chú ý của người dùng khác. Là một nền tảng tôn vinh sự đa dạng và sáng tạo, TikTok đã trở thành điểm đến ưa thích để người dùng với nhu cầu thể hiện bản thân thông qua các video của họ.

Theo số liệu từ Globalwebindex (2019), 41% người dùng TikTok trong độ tuổi từ 16 đến 24. Vì thế, không khó hiểu khi Uniqlo lựa chọn TikTok làm công cụ lan truyền thông tin cho BST mới trẻ trung và năng động.

Trong số nhiều loại hình quảng cáo TikTok Ads, Uniqlo sử dụng TikTok hashtag thử thách để mang tính lan truyền cao, cá nhân hoá và tương tác nhiều. Tổng lượt xem video lên đến hơn 700 triệu tính đến hiện tại.

TikTok Hashtag x Digital 38
Uniqlo tổng hợp những video nổi bật nhất. Nguồn: Kênh TikTok Uniqlo

Hãy cùng xem qua vài video TikTok hashtag trong chiến dịch của Uniqlo:

@sebastianbails

confidence is key ❤️👌🏻 ##UTPlayYourWorld ##PR

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@ourfire

we went to a whole new world 🥳🎡##UTPlayYourWorld ##PR ##ad

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@uniqlo.tiktok

##UTPlayYourWorld LA GRANDE AUDITION Internationale des influencer de UT !

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@cloudtalk

Everyone’s been doing clown season but how do we feel about robot mimes? 👀 ##UTPlayYourWorld ##ad

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@yuatyyy0118

##UTPlayYourWorld ##pr ハルクTシャツでダンシング👾みんなもぜひUTダンスチャレンジしてみて!!! ##ゆあてぃー

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@uniqlo.tiktok

##UTPlayYourWorld UTグローバル・インフルエンサーオーディション開催!お気に入りのUTを着て、自分らしさを表現しよう。

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT
@tighz_mona

@中野亜紀🤩✨ ##tigh_z ##ダンスボーカルグループ ##運営さんオススメへ連れてって ##ut

♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

Nguồn tham khảo từ: UNIQLO UT and TikTok team up to launch the first multi-market brand campaign #UTPlayYourWorld on TikTok

Dẫn Đầu Cuộc Chiến Digital Marketing Cùng Quảng Cáo Thử Thách TikTok Hashtag

Với hơn 800 triệu người dùng toàn thế giới, TikTok hứa hẹn sẽ là nền tảng hấp dẫn cho doanh nghiệp phát triển theo hướng kỹ thuật số.

Tại Đông Nam Á, TikTok sở hữu 150 triệu người dùng vào tháng 05 2019 (theo The Straits Times). Việt Nam và Indonesia được đánh giá là khu vực phát triển nhanh nhất lượng người dùng và xem video hằng tháng.

Agency Quảng Cáo TikTok: Digital 38 là đối tác truyền thông chính thức của TikTok tại Đông Nam Á

TikTok advertising | TikTok marketing | Digital 38

Xem thêm

en_GBEnglish