Lazada Super Brand Day – Cơ hội lớn cho các thương hiệu lớn
Chiến dịch Lazada Super Brand Day là thành công lớn cho những thương hiệu tầm cỡ như MAC, Pampers, Xiaomi, Samsung, Philips và Realme. Từ khi thành lập và ra mắt năm 2018, nền tảng đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc trên LazMall như tăng doanh số, người theo dõi và nhận diện thương hiệu.
Cho dù bạn đã từng làm điều này hoặc mới lần đầu thử, điều quan trọng cốt yếu chính là sử dụng checklist để đảm bảo mọi thứ trơn tru. Suoer Brand Day không tách xa nhiều mảng bán hàng và tặng khuyến mãi, những nó vẫn cần bảng kế hoạch chi tiết và chiến lược rõ ràng.
May mắn là chúng ta đã có cẩm nang về cách thức chạy sự kiện Super Brand Day hiệu quả. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ biết được thông tin chiến dịch quảng cáo từ đầu đến cuối và cách kiểm tra kết quả chất lượng sự kiện.
Có những thông tin này, bạn chắc chắn sẽ tự tin và có sự chuẩn bị tốt hơn để đạt mục tiêu tăng sale và hiệu quả marketing.
1. Xác định điểm bán hàng chính trong chiến dịch
Một trong những mục tiêu chính trong Super Brand Day là tăng nhận diện thương hiệu và số lượng người theo dõi trên Lazada. Để làm được điều này, bạn phải đưa ra những hoạt động và chương trình thu hút người dùng đến với kênh thương hiệu – cả khách hàng cũ và mới.
Sẽ có vô vàn ý tưởng cho mục tiêu bán hàng chính của bạn. Nếu như là Ngày lễ Quốc tế về Son Môi, vậy hoạt động giảm 30% cho tất cả sản phẩm son môi là chính xác không trượt phát nào.
Trong trường hợp một dòng sản phẩm bị bỏ qua, hãy kết hợp cùng sản phẩm bán chạy nhất của bạn để có giá thành tốt. Hoặc nếu bạn muốn khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn một, hãy giảm giá cho mặt hàng thứ hai.
Sau đây là những cách thức mà Laneige thực hiện cho Lazada Super Brand Day:
- Minigame: khách hàng nhấn theo dõi cửa hàng Laneige trên Lazada, gửi tin nhắn và có cơ hội trúng thưởng phần quà trị giá 1.394.000 VND
- Voucher giảm giá: Khách hàng thu thập voucher trên Lazada sẽ được giảm giá khi đạt mức thanh toán tối thiểu.
- Tặng kèm sản phẩm: Khi mua 1 sản phẩm, khách hàng nhận được rất nhiều quà tặng kèm.
Khi bạn đã xác định được điểm bán hàng trong chiến dịch của mình, điều bạn phải làm nổi bật điều này trong tất cả các quảng cáo của chiến dịch Lazada. Bao gồm một đoạn tính năng chiến dịch của bạn và luôn nhất quán với thương hiệu của bạn.
2. Lên kế hoạch chiến lược từ sớm
Với chiến lược được lên kế hoạch tốt, bạn có cơ hội đạt được hoặc thậm chí vượt qua chỉ tiêu của mình. Vì vậy, xem xét toàn diện chiến dịch là điều tối quan trọng. Bao gồm việc vạch ra các cơ chế cho Super Brand Day cho đến liệt kê các SKUs cho việc đóng gói và hoàn thành đơn hàng.
Bạn và nhóm của bạn phải luôn nắm vững khi lập kế hoạch cho chiến dịch Lazada. Hãy đảm bảo bạn có mục tiêu và đối tượng được xác định rõ ràng cho quảng cáo bán hàng của mình. Tương tự, bạn cũng nên đặt ngân sách nhất định cho toàn bộ chiến dịch, theo dõi được tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nếu mục tiêu là tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
Cuối cùng, quyết định các nền tảng phù hợp nhất bạn muốn quảng bá sự kiện của mình trên đó. Kiểm tra lại nội dung quảng cáo đã phù hợp với các kênh và đối tượng mục tiêu để đảm bảo tính hiệu quả.
Ngoài ra, không có sự kiện nào là hoàn hảo. Sẽ luôn có một hoặc hai vấn đề xảy ra dù nhỏ đến đâu. Vì vậy, để chuẩn bị trước, hãy dự đoán tất cả những gì có thể xảy ra, cho dù tốt và xấu, và đưa ra giải pháp cho nó. Theo cách này, bạn và nhóm của bạn đã chuẩn bị tốt những gì có thể.
3. Bố trí mặt tiền cửa hàng thật thu hút
Giống như những gì chủ cửa hàng chính thống sẽ làm, bạn cũng phải trang bị mặt tiền cửa hàng trực tuyến của mình. Rõ ràng, bạn phải giữ cái nhìn sống động từ khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo trên Facebook cho đến cửa hàng LazMall của bạn. Tính liên tục và trực quan sẽ làm cho khách hàng nán lại lâu hơn, tăng cơ hội mua hàng thành công.
Lazada khuyên bạn nên cập nhật quảng cáo của mình ba lần trong suốt chiến dịch: trước chiến dịch, quảng bá về chiến dịch và D-day. Điều này bao gồm bố cục trang chủ của bạn, biểu ngữ tiêu đề cửa hàng và biểu ngữ trang chủ.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo tuân theo chủ đề chiến dịch phải theo hướng dẫn của Lazada. Bên dưới là hình ảnh của trang chính và trang phụ được đề xuất của Lazada cho hoạt động trong chiến dịch và D-day.
Ngoài ra, hãy sử dụng các quảng cáo tương tự để cập nhật hồ sơ truyền thông xã hội thương hiệu của bạn.
4. Thiết kế sáng tạo chiến dịch thật hấp dẫn
Điều đầu tiên khi thiết kế bất kỳ quảng cáo nào, bạn phải biết chủ đề chiến dịch đặt ra. Để thống nhất, Lazada cung cấp các hướng dẫn hình ảnh quảng cáo cho các thương hiệu trước thời hạn tham gia.
Trong đây, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể về các biểu ngữ, mô-đun và các yếu tố onsite. Bao gồm kích thước và bố cục hình ảnh chính xác, cũng như logo và màu sắc chủ đề đồng thương hiệu.
Trong khi chúng tôi đang lên một danh sách kiểm tra sản phẩm quảng bá cho bạn, thì đây là một cái nhìn nhanh về các quảng cáo cần thiết cho Lazada Super Brand Day:
- Mô-đun – Tiêu đề, biểu ngữ, sản phẩm và sự tương tác
- Các yếu tố onsite – Logo thương hiệu, trang chủ Lazada, kênh LazMall, tìm kiếm, nguồn cấp dữ liệu
Cuối cùng, hãy nhớ tối ưu hóa tất cả hình ảnh của bạn cho chế độ xem ứng dụng và máy tính để bàn. Các kích thước tối ưu hóa cũng được cung cấp trong hướng dẫn.
5. Tích cực ra bài đăng liên tục trên Lazada
Để tiếp tục xây dựng khả năng hiển thị onsite, hãy tích cực ra bài đăng ít nhất một lần một ngày..
Nội dung bài đăng không cần phải dài dòng. Miễn là các quảng cáo hấp dẫn, sẽ dẫn lượt khách lớn dần đến D-day. Trên thực tế, một số thương hiệu đưa hẳn các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đến Lazada để giảm thiểu công việc.
Trong hướng dẫn riêng, chúng tôi sẽ nói về cách bạn có thể tối đa hóa lợi thế của việc đăng nguồn cấp dữ liệu. Hiện tại, đây là một số ví dụ thực tế từ các thương hiệu LazMall Philips và Laneige Singapore.
6. Sử dụng tiếp thị video để quảng bá chiến dịch của bạn
Dựa trên xu hướng digital marketing năm 2020, video marketing tiếp tục là một chiến lược thiết yếu để thúc đẩy cạnh tranh trực tuyến. Trên thực tế, đến năm 2022, video trực tuyến sẽ chiếm hơn 82% tổng lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng.
Và đối với những nỗ lực thương mại điện tử của bạn, hãy nhớ rằng 72% khách hàng thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video so với các phương tiện khác.
Với suy nghĩ này, sẽ rất có giá trị khi sản xuất ít nhất 1-2 videos để quảng bá cho chiến dịch Lazada của bạn. Bằng mọi cách, bạn có thể sử dụng các tài sản này trên nhiều kênh trong suốt thời gian chiến dịch.
Bạn có thể chọn từ nhiều loại video có sẵn: thương hiệu, người giải thích, sự kiện, giới thiệu sản phẩm, lời chứng thực từ khách hàng, hoạt hình, 360 °, hướng dẫn hoặc phỏng vấn. Hãy xác định chắc chắn mục tiêu, đối tượng hướng đến và ngân sách của bạn trước khi tạo video. Tương tự, hãy tính đến các nền tảng nơi bạn sẽ xuất bản các video. Ngay từ sớm, bạn đã có thể tối ưu hóa video cho từng nền tảng.
Điều cuối cùng, hãy đảm bảo làm nổi bật điểm bán chính của chiến dịch trong video. Truyền tải cho khán giả mục tiêu của bạn biết những gì trong đó nếu họ tham gia vào sự kiện của bạn. Và hãy sáng tạo! Điều này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và tạo ra sự cường điệu lâu dài cho sự kiện của bạn.
7. Tăng khách hàng tiềm năng với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
Tăng cơ hội kiếm từ khách hàng mới với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Tiếp cận với khách hàng mục tiêu của bạn trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là những khách hàng ở giữa hoặc kênh dưới cùng thực hiện tìm kiếm có thương hiệu. Bằng cách này, thương hiệu của bạn có thể nhìn thấy ở mọi nơi họ đến và bạn đã nhận được một lời đề nghị mà họ có thể bỏ lỡ.
Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn, hãy chọn từ các định dạng quảng cáo Google này: tìm kiếm, mua sắm, hiển thị, đáp ứng và video. Mỗi định dạng quảng cáo tương ứng với một mục tiêu tiếp thị và đối tượng mục tiêu nhất định. Vì vậy, để tối đa hóa hiệu quả, hãy rõ ràng với mục tiêu của bạn và chọn loại quảng cáo phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn.
Ví dụ: nếu mục tiêu chính của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến một danh sách sản phẩm cụ thể trên LazMall, hãy sử dụng quảng cáo Google Mua sắm. Mặt khác, nếu bạn muốn khuyến khích các lượt truy cập cửa hàng LazMall, hãy sử dụng Google Tìm kiếm hoặc Quảng cáo đáp ứng (Responsive Ads).
Cuối cùng, tích hợp tất cả quảng cáo Google của bạn vào Cổng thông tin giải pháp tiếp thị (MSP). Bằng cách này, bạn sẽ có thể theo dõi khách hàng của bạn đến từ đâu.
Ngoài ra, đây là một mẹo nhanh cho bạn: Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo khi thiết lập quảng cáo Google Tìm kiếm, Mua sắm hoặc Phản hồi. Trong các tiện ích mở rộng quảng cáo, hãy làm nổi bật điểm bán chiến dịch chính của bạn (ví dụ: giảm 30% cho tất cả các mặt hàng chăm sóc da, gương nhỏ gọn miễn phí cho các đơn hàng trên $ 50). Quan trọng nhất, liên kết danh sách với trang chi tiết sản phẩm LazMall (PDP) hoặc trang chủ cửa hàng.
8. Công bố thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội
Khi nói đến thương mại điện tử, một trong những kênh tốt nhất để thông báo cho người hâm mộ của bạn là phương tiện truyền thông xã hội – đặc biệt nếu bạn có kế hoạch điều hành một cuộc thi. Bây giờ, nếu bạn đã có một lượng người hâm mộ khá lớn, bạn có thể vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, dù có hay không có số lượng người theo dõi khổng lồ, nó cũng không kém phần cơ bản để các thương hiệu lớn quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận rộng hơn. Tại sao? Điều này giúp thương hiệu của bạn luôn được xem liệu khách hàng mục tiêu của bạn có theo dõi bạn hay không.
Và nếu thương hiệu của bạn ở ngay trước người tiêu dùng của bạn bằng một lời đề nghị hấp dẫn, bạn sẽ luôn luôn tiến một bước gần hơn đến việc mua hàng thành công khác.
Như mọi khi được đề xuất, trước tiên bạn phải xác định đối tượng mục tiêu, mục tiêu, ngân sách quảng cáo và các kênh có liên quan. Với việc này đã được xóa, bạn chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu chiến dịch Lazada của mình một cách miễn phí.
Trong số những người khác, đây là các nền tảng truyền thông xã hội có sẵn cho chiến dịch Super Brand Day của bạn: Facebook, Instagram, LINE và Twitter. Xin lưu ý rằng nếu bạn muốn lưu lượng truy cập bên ngoài này được theo dõi trong Lazada, hãy đảm bảo liên kết nó với MSP trước khi chạy quảng cáo của bạn.
9. Tận dụng quảng cáo Lazada
Một trong những lợi ích của việc trở thành thương hiệu LazMall là bạn được hưởng nhiều đặc quyền của người bán. Điều này bao gồm những điều sau đây:
- Đưa vào kênh dành riêng cho thương hiệu (LazMall)
- SKUs LazMall tự động xếp hạng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Lazada
- Khả năng hiển thị trang chủ và xếp hạng tìm kiếm lớn hơn
- Các chiến dịch độc quyền cho các thương hiệu LazMall (ví dụ: Super Brand Day, Super Grand Opening)
- Cơ hội quảng cáo
- Là một thương hiệu LazMall, nó rất tốt để tận dụng tốt những lợi ích này. Và nếu bạn đạt được doanh số sau khi bán hàng hoặc tăng trưởng, bạn nên nắm bắt cơ hội quảng cáo của Lazada và tận dụng tối đa.
Theo hướng dẫn của Lazada, đây là các loại quảng cáo có sẵn mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch Ngày Siêu thương hiệu của mình:
- Banner trang chủ
- LazMall Top Banner
- Mới trên Biểu ngữ LazMall
- Brand Mega Offer (nếu có)
- Biểu ngữ thể loại
- Xu hướng tìm kiếm
- Biểu ngữ nổi bật EDM
- Thông báo đẩy và tin nhắn hộp thư đến
Tìm hiểu chi tiết những loại quảng cáo đó thông qua bài viết này.
10. Theo dõi kết quả chiến dịch
Điều quan trọng nhất cần làm trong mọi chiến dịch là theo dõi kết quả. Bằng cách đo lường chiến dịch của bạn đã thực hiện như thế nào, bạn sẽ biết liệu chiến dịch đó có tốt hay không nếu nó cần cải thiện.
Tuy nhiên, bạn không cần phải căng thẳng khi phân tích hiệu suất chiến dịch Lazada của mình. Tránh áp đảo bản thân với quá nhiều con số không cần thiết. Để biến điều này thành một quy trình đơn giản nhưng có giá trị cho bạn, hãy cố gắng tập trung vào năm số liệu chính sau:
- Doanh thu và lợi nhuận
- Tăng trưởng danh sách email
- Nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Chi phí mua lại khách hàng (CAC)
Tích hợp năm số liệu chính này vào báo cáo chiến dịch khám nghiệm tử thi của bạn sẽ đủ để biết liệu bạn có đạt được mục tiêu hay không.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết thêm về cách hoạt động quảng cáo bên ngoài, bạn có thể tạo một báo cáo riêng về việc này. Báo cáo này có thể bao gồm sự tham gia, số lượng người theo dõi, số lần hiển thị, lượt xem, tỷ lệ nhấp chuột (TLB) và hơn thế nữa.
Ví dụ: nếu mục đích phụ của bạn là phát triển cơ sở người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội của bạn, thì hãy chắc chắn cũng giám sát các trang truyền thông xã hội của bạn.
Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng khi nói đến quảng cáo trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối tất cả các quảng cáo bên ngoài của mình với MSP. Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về cách thực hiện chiến dịch. Nếu không, sẽ rất khó để bạn trích xuất một báo cáo chính xác.
11. Cảm ơn khách hàng của bạn!
Chiến dịch Lazada của bạn đã không thể thành công khi không có khách hàng. Do đó, bạn phải thể hiện sự trân trọng của bạn!
Hãy để khách hàng của bạn biết rằng họ đã đóng một vai trò rất lớn trong thành công sự kiện của bạn. Cảm ơn khách hàng của bạn với những ý tưởng này từ các chiến dịch Super Brand Day trước đây:
- Tạo một trang phụ “Cảm ơn” trên Lazada và thêm liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội hoặc các bài đăng của bạn
- Chia sẻ kết quả chiến dịch của bạn với một infographic (ví dụ: tổng số mặt hàng được bán, tổng số chứng từ được yêu cầu, thông báo người chiến thắng cuộc thi)
- Sản xuất video sau 4 đến 5 phút về sự kiện bán hàng đã kết thúc và sự kiện bỏ túi (nếu có)
- Tặng phiếu giảm giá giới hạn cho những người bỏ lỡ D-day
- Gửi email cảm ơn hấp dẫn cho khách hàng mua hàng của bạn
- Tùy chỉnh bao bì của bạn hoặc bao gồm một lời cảm ơn khi vận chuyển các mặt hàng đã mua trong D-day
- Trong thương mại điện tử, điều quan trọng là duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng. Cảm ơn họ là một cách để làm điều đó một cách hiệu quả. Nó không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà còn xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Với lòng trung thành của khách hàng, họ được khuyến khích mua hàng từ cửa hàng của bạn một lần nữa, dẫn đến tỷ lệ mua lặp lại tăng lên.
Tóm lược
Trở thành người bán trên LazMall mang lại lợi ích to lớn cho thương hiệu của bạn khi được thực hiện đúng. Ngoài việc có được lợi thế trong xếp hạng tìm kiếm và hiển thị trang chủ của Lazada, nó còn cho phép bạn truy cập vào các cơ hội quảng cáo và các chiến dịch độc quyền của LazMall như Super Brand Day.
Tuy nhiên, kiếm được sự chú ý đó sẽ mất nhiều nỗ lực hơn để đạt được thành công. Với các thực hành tốt nhất ở trên, bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng hơn để thực hiện thử thách.
Để tóm tắt lại, ở đây, một danh sách ngắn gọn về các thực tiễn tốt nhất trong Ngày Siêu thương hiệu để bạn tham khảo:
- Xác định điểm bán chiến dịch chính của bạn
- Phát triển chiến lược chiến dịch trước thời hạn
- Trang bị bố trí mặt tiền cửa hàng của bạn
- Thiết kế sáng tạo chiến dịch hấp dẫn
- Tích cực xuất bản bài đăng nguồn cấp dữ liệu trên Lazada
- Sử dụng tiếp thị video để quảng bá chiến dịch của bạn
- Có được khách hàng tiềm năng với quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền
- Thông báo nó trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận rộng hơn
- Tận dụng quảng cáo Lazada
- Theo dõi kết quả chiến dịch của bạn
- Cảm ơn khách hàng của bạn
Hãy ghi nhớ danh sách này nếu bạn cần kiểm tra cho chiến dịch Lazada tiếp theo của bạn. Mặc dù chúng tôi đã bao gồm các ví dụ thực tế từ các chiến dịch Super Brand Day trước đây, chiến lược của bạn vẫn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và định vị thương hiệu của bạn.
Hãy nhớ rằng thương mại điện tử là một nguồn doanh thu đầy hứa hẹn cho doanh nghiệp của bạn. Kết hợp Lazada và các ưu đãi LazMall của nó vào chiến lược tổng thể của bạn sẽ giúp bạn đạt và vượt xa mục tiêu của mình.
Với những cơ hội hợp tác như thế này, bạn sẽ tự tin hơn để vượt lên trên các đối thủ bán lẻ trực tuyến. Cuối cùng, bạn sẽ được thưởng nhiều người theo dõi hơn, tăng cường nhận thức, lòng trung thành với thương hiệu vững chắc và doanh thu tăng vọt.
Về Digital 38
Digital 38 là một digital marketing agency có trụ sở tại Singapore. Trải dài từ Đông Nam Á đến Trung Quốc, có văn phòng tại Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số cho các doanh nghiệp trong khu vực. Chúng tôi là đối tác của Lazada, bắt đầu chiến dịch của bạn cùng Digital 38 ngay.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, nhấp vào nút bên dưới để trò chuyện với các chuyên gia tiếp thị của chúng tôi.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.