Thị trường Trung Quốc chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn đối với thương hiệu nước ngoài. Để thâm nhập sâu và thực hiện chiến lược quảng cáo hiệu quả, bạn cần nắm bắt xu hướng digital marketing Trung Quốc nhanh chóng và thay đổi để đạt được mục tiêu đề ra.
1. Digital Marketing Trung Quốc
1.1 Micro Influencer dần được ưa chuộng hơn
Theo ATC, xu hướng influencer marketing trong năm 2020 sẽ dần chuyển dịch sang Nano- (1k – 10k) và Macro-Influencer ( 10k – 50k). Những tên tuổi lớn, người nổi tiếng vẫn được nhãn hàng quan tâm, nhưng không thể phủ nhận sức hút và lợi ích từ các influencers nhỏ hơn. Về mặt tiếp cận khách hàng, tuy rằng tệp người theo dõi không đến hàng triệu, những KOLs duy trì sự tương tác cao và thu hẹp hơn đối tượng mục tiêu.
Thông qua influencers chuyên về chia sẻ bí quyết nuôi dạy con, việc hợp tác sẽ giúp các nhãn hàng sản phẩm mẹ và bé, chăm sóc sức khoẻ cho mẹ, làm đẹp với chiết xuất thành phần thân thiện làn da trẻ em tiếp cận đối tượng muốn hướng tới. Hoặc các dịch vụ du lịch, lưu trú 5 sao, lối sống xa xỉ, mặt hàng cao cấp hãy tìm đến influencer chuyên về lĩnh vực đó, mức độ hiệu quả sẽ khiến bạn hoàn toàn bất ngờ.
Năm 2020, hơn 78% marketers mong muốn làm việc cùng influencers với số lượng người theo dõi từ 5k – 100k.
Ngành công nghiệp này đang tiến vào giai đoạn tăng trưởng và tối ưu hóa khi các thương hiệu tăng ngân sách cho chiến dịch influencer marketing. Các marketers đang chuyển dịch từ những người nổi đến những micro- và macro-influencers để tạo ra nội dung chất lượng hơn trên các kênh như Instagram, đồng thời thử nghiệm trên các nền tảng mới hơn, như TikTok
Nader Alizadeh, CEO và Đồng Sáng lập của Linqia
1.2 Từ KOLs đến KOCs – Sức mạnh của người dùng
Key Opinion Customers (KOCs) sẽ là công cụ chiến lược của các marketers. Hãy thử nghĩ về một vị khách đã mua sản phẩm của bạn, hài lòng chất lượng và rất sẵn lòng chia sẻ thông tin đến cho những người xung quanh. Marketing truyền miệng sẽ mang cho bạn lợi ích vô cùng to lớn với hiệu ứng dây chuyền của chính nó.
Bên cạnh lời khuyên và gợi ý từ người quen, hơn 35% người dùng luôn luôn xem, 18% thường xuyên xem và 27% thỉnh thoảng xem phản hồi từ người mua hàng trước khi quyết định thanh toán (2019, BrightLocal). Ngoài ra, các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội trực tuyến không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm mà còn những thông tin khuyến mãi mới nhất.
1.3 Live-streaming vẫn không ngừng hạ nhiệt
Cùng với KOLs marketing, live-stream đã và đang dần khẳng định tầm quan trọng trong hệ sinh thái quảng cáo. E-commerce live streaming bùng nổ vào năm 2019 và dẫn đầu trong các hoạt động quảng bá sản phẩm.
Cuộc đua đánh dấu nhiều cột mốc ấn tượng như: “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ bán được 15.000 thỏi son chỉ trong năm phút, Viya quảng cáo và kiếm được 353 triệu Nhân Dân Tệ chỉ trong buổi giảm giá, vv. Live stream trở thành con gà đẻ trứng vàng cho Alibaba trong Ngày Độc Thân tại Trung Quốc.
Nguồn thu khổng lồ đã mở ra làn sóng người người live stream, nhà nhà live stream, và hấp dẫn cả những người nổi tiếng tham gia vào hình thức quảng cáo này. Điển hình là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Phạm Băng Băng đã thực hiện live stream thúc đẩy doanh số cho thương hiệu mặt nạ của mình.
Đọc thêm
- Bước Vào Thị Trường Trung Quốc Qua WeChat Marketing
- 5 Ý Tưởng WeChat Mini Program Cho Thương Hiệu
- Những Điều Cần Biết Khi Thực Hiện Baidu Marketing
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.