Digital Marketing Trung QuốcThông Tin Đáng Chú Ý

Top 3 Xu Hướng Digital Marketing Trung Quốc 2020 (P.2)

china digital marketing trend 2020

Đọc thêm: XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING TRUNG QUỐC 2020 (P.1)

2. Content marketing

Video Tự Sản Xuất

Khác với live stream chủ yếu tập trung việc giới thiệu sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới, những video tự quay với đa dạng nội dung. Điều đặc biệt là những nội dung không hề lặp lại và người dùng có thể sáng tạo theo cách của mình (UGC – user generated content).

TikTok chính là nền tảng nổi bật nhất cho hình thức quảng cáo này. Tại Trung Quốc, TikTok được biết đến với tên gọi Douyin. Không khó để bạn bắt gặp những video clip, quảng cáo chỉ từ 1 – 15s được chia sẻ rầm rộ trên các trang thông tin Facebook lớn tại Việt Nam.

Các thương hiệu bắt kịp xu hướng của giới trẻ, và nhanh chóng hợp tác cùng Douyin / TikTok Influencer để tạo được hiệu ứng lan truyền và tăng nhận diện thương hiệu.

Sau đây là những ví dụ về UGC TikTok videos cho sản phẩm Xiaomi 10 sắp ra mắt. Thông qua những hình ảnh vui nhộn cùng cách quay nổi bật vẻ ngoài và tính năng sản phẩm đã thu hút sự chú ý của người dùng và nhận được bình luận tích cực từ cư dân mạng.

Ngoài ra, content marketing còn bao gồm cả việc quảng cáo trên Weibo. Bạn không thể thu hút và giữ chân người dùng nếu nội dung tẻ nhạt và lặp lại. Hãy xem qua cẩm nang về quảng cáo Webo từ Digital 38 để chiến dịch marketing Trung Quốc của bạn được thực hiện tốt nhất.

3. Công cụ tìm kiếm Baidu

Điều gì khiến cho quảng cáo Baidu trở thành công vụ không thể thiếu cho chiến lược digital marketing Trung Quốc? Hãy xem qua những thông tin dưới đây.

Baidu là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới – sau Google, nắm giữ 76.05% thị phần tìm kiếm ở Trung Quốc. Tháng 12 năm 2007, Baidu trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên có tên trong chỉ số NASDAQ-100. Tháng 05 năm 2018, vốn hóa thị trường của công ty đạt đỉnh 99 tỷ USD. Tháng 10 năm 2018, Baidu lần đầu tham gia vào tổ chức Partnership on AI của Mỹ.

Khá nhiều người sẽ đặt câu hỏi về sự khác biệt giữa Baidu và Google, thậm chí không ngần ngại nói rằng Baidu đã bắt chước Google. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Robin Li – người sáng lập Baidu đã chính thức đưa ra câu trả lời của mình như sau:

  • Baidu “kết nối dịch vụ”, Google tập trung xây dựng hệ sinh thái Android của riêng mình. Chỉ với một từ khoá “phim”, người dùng nhận được kết quả tìm kiếm bao gồm: rạp chiếu phim, thảo luận sôi nổi trên Weibo về phim, tin tức phim, vv. Tất cả đều được cập nhật mới nhất.
  • Không chỉ đưa ra kết quả tìm kiếm có sẵn trên website, Baidu còn sử dụng UGC và sắp xếp đưa thành 1 phần của kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm về 1 nội dung, kết quả sẽ còn hiển thị cả những yếu tố như bình luận từ người dùng khác đã được sắp xếp lại.
digital marketing Trung Quốc | China digital marketing
Quảng cáo Baidu luôn cho ra nhiều kết quả kết hợp thông tin mới nhất. Nguồn: Baidu.com

Và điều quan trọng hơn, gã khổng lồ Google tham vọng mở rộng đế chế trên toàn cầu, trong khi Baidu xác định rõ mục tiêu hàng đầu là phục vụ cho người dùng Trung Quốc. Vì thế, khi thực hiện Baidu marketing, bạn đã tăng lượt tiếp cận và hiển thị đến người dùng tối đa.

Trở lại câu chuyện sử dụng công nghệ AI, những năm gần đây chúng ta được nghe nhiều hơn và không còn xa lạ với việc các công ty bắt đầu chuyển mình với trí tuệ nhân tạo. Nhưng Baidu đã áp dụng AI vào công cụ tìm kiếm từ năm 2017, theo Business Insider:

  • Baidu hợp tác với các nhà cung cấp điện thoại thông minh để mở đường cho các thiết bị hỗ trợ AI thế hệ tiếp theo. Baidu hợp tác với Huawei vào tháng 12 để phát triển một nền tảng AI di động mở, tận dụng kiến ​​trúc điện toán dựa trên AI của Huawei và bộ dịch vụ AI của Baidu, Baidu Brain. Nền tảng này sẽ cho phép các nhà phát triển truy cập các dịch vụ và tài sản AI để hỗ trợ phát triển điện thoại thông minh hỗ trợ AI. Điều này sẽ giúp tăng tính khả dụng của ứng dụng giúp truyền tải các tính năng AI, như trợ lý giọng nói của Baidu, theo Li. Yahoo còn là đối tác của Xiaomi vào tháng 12, việc hợp tác mwor ra cơ hội khai thác sâu hơn mảng học tập và nhận dạng giọng nói.
  • Baidu đã ra mắt phiên bản tiên tiến nhất của hệ thống AI đàm thoại của Baidu, DuerOS 2.0, vào tháng 11. Theo thống kê của Li, Yahoo đã hợp tác với hơn 130 đối tác của DuerOS và có hơn 50 thiết bị thông minh được cung cấp bởi DuerOS. Yahoo cũng đã hợp tác với Qualcomm vào tháng 12 để tối ưu hóa DuerOS cho điện thoại thông minh và thiết bị IoT trên nền tảng di động Snapdragon của Qualcomm.
  • Baidu đã giới thiệu màn hình thông minh được hỗ trợ bởi DuerOS, được đặt tên là Little Fish VS1, tại CES 2018. Loa thông minh hỗ trợ màn hình Little Fish VS1 được cung cấp bởi DuerOS 2.0. Thiết bị tự hào có công nghệ nhận dạng và phản hồi cho từng khuôn mặt. Màn hình hiển thị các cuộc gọi video và phát lại phương tiện, và được kết nối với các dịch vụ cốt lõi của Baidu, bao gồm Tìm kiếm của Baidu, dịch vụ phát trực tuyến iQiyi và album ảnh gia đình trên nền tảng đám mây.
digital marketing Trung Quốc | China digital marketing
Baidu sử dụng AI kết nối mọi mặt trong đời sống, đưa ra trang thông tin tổng hợp toàn diện nhất

Bên cạnh mở rộng tối đa hiện diện và tính năng của mình, Baidu sử dụng AI hiệu quả trong việc nhắm đến đối tượng mục tiêu. Các marketers thực hiện digital marketing Trung Quốc.

Đọc thêm


Về Digital 38

Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.

Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.

digital marketing Trung Quốc | China digital marketing
en_GBEnglish