Mỹ có Twitter, Việt Nam là Facebook, Hàn Quốc là Naver, vậy thì mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc là cái nào? Chính là Weibo! Thương hiệu đồ uống đến từ Thái Lan Malee đã có những hoạt động nổi bật trên Weibo lôi kéo thành công người dùng quan tâm và lan truyền thông tin. Xem chi tiết tại đây.
Weibo – Cầu nối bước vào thị trường Trung Quốc
Trong những bài viết trước, Digital 38 đã đề cập và nổi bật những lý do vì sao Weibo vẫn là kênh truyền thông hiệu quả đối với doanh nghiệp nước ngoài. Không chỉ cập nhật thêm nhiều tính năng mới, Weibo còn có thể kết hợp cả e-commerce vào nền tảng của mình với mục đích giữ chân người dùng lâu hơn. Vì thế, không ngạc nhiên khi Malee quyết định sẽ tiếp cận khách hàng Trung Quốc thông qua mạng xã hội này.
1. Hình ảnh chất lượng cao
Trong tất cả bài đăng của mình, Malee luôn có tiêu chuẩn khắt khe cho những hình ảnh sản phẩm cũng như thông tin thương hiệu. Việc đầu tư hình ảnh sẽ mang đến âm hưởng tốt về nguồn gốc rõ ràng và chất lượng cao. Hoặc nói cách khác, nâng cao uy tín cho thương hiệu.
Ngoài ra, mỗi hình sẽ có những thông tin liên quan đến tính chất hoặc đặc điểm của sản phẩm. Đó có thể là hương vị trái cây chính, hoặc Malee gắn liền với hoạt động hằng ngày của bạn. Sự bắt mắt ban đầu dẫn đến thiện cảm và kết nối cảm xúc cùng thương hiệu, mục tiêu có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng không còn quá xa vời.
2. Hoạt động tặng quà thu hút người theo dõi
Malee đã có mặt trên JD.com (nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc), và đương nhiên khách hàng phải biết được thông tin đó và đến mua hàng tại cửa hàng flagship này. Để làm được điều đó, hãng đã tổ chức tặng quà cho những khách hàng nhanh tay và may mắn nhất. Sự kiện thu hút lượt tương tác cao và tích cực từ người dùng.
Thông qua cách này, không chỉ thông báo đến khách hàng thông tin về cửa hàng trực tuyến, mà còn kéo thêm nhiều người theo dõi trên Weibo để tăng lượt hiển thị. Ngoài ra, người tham gia còn có người nổi tiếng và tiếp tục nhân rộng tốc độ lan truyền thông tin mạnh mẽ đến người dùng Weibo.
Một vài bình luận nổi bật như sau:
“Nước dừa ưa thích của tôi đã có mặt rồi. Vậy là có thể uống hằng ngày rồi 😂😂😂”
“Xin hỏi sản phẩm nước dừa khi nào mở bán?”
“Tôi đã mua rất nhiều rồi đây này”
“Sản phẩm này nhiều đường không?” “Không, hình như chỉ là nước trái cây tươi thôi í.”
“Nước trái cây Malee ngon lắm, uống vào khoẻ mạnh an tâm ❤️”
3. Kết hợp với Weibo / Douyin / Kuaishou Influencers
Ngoài ra Malee còn thực hiện Influencer Marketing tăng nhận diện thương hiệu tối đa. Thông qua những Douyin Influencers hoặc người nổi tiếng trên trang mạng review về ẩm thực, Malee đã thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ và liên tục được nhắc đến trong các bài thảo luận. Xem chi tiết tại đây.
Đọc thêm
- Lý Do Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện Weibo Marketing Tại Trung Quốc
- Tài Khoản Chính THức Weibo Dành Riêng Cho Doanh Nghiệp
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.