Naver Blog là gì?
Ra mắt vào 2003 dưới cái tên ban đầu là “newspaper”, sau được đổi thành “Naver Blog” vào tháng 9 2003. Tính năng này là một trong những nền tảng mới nhất và đi đầu trong việc phát triển từ nội-dung-do-người-dùng-tạo-ra (UGC).
Ngoài việc là một trong những dịch vụ cốt lõi của Naver, và mặc dù có một số vấn đề về niềm tin, với SEO và các thương hiệu chơi game nền tảng cho lợi ích SEO mà nó mang lại cho các trang web trong thuật toán Naver, nó vẫn là một trong những nền tảng kỹ thuật số quan trọng nhất ở Hàn Quốc ngày nay.
Trong khi nền tảng được xây dựng hoàn toàn bằng ngôn ngữ Hàn Quốc, các doanh nghiệp nước ngoài có thể đăng ký và xuất bản nội dung.
Thông qua Naver Blog, ngay lập tức, trang thương hiệu có thể tạo Wikipedia như trang hồ sơ công ty với phần giới thiệu, lịch sử, vòng tài trợ, sản phẩm / dịch vụ, giải thưởng, v.v.
Trang Blog cũng có thể được tùy chỉnh với màu sắc thương hiệu, để phù hợp hơn với trải nghiệm thương hiệu, hoàn toàn tập trung vào người dùng và các thương hiệu có thể tương tác và tiếp cận người dùng thông qua nền tảng.
Vì sao nên đầu tư vào Naver Blog?
Được mệnh danh là “Google của Hàn Quốc”, Naver là nền tảng & công cụ tìm kiếm được 25 triệu hoặc 92.4% người Hàn Quốc sử dụng cho việc tìm kiếm thông tin trên mạng của mình. Tuy nhiên, Naver được ra mắt từ tháng 8/2000, và được định hướng phát triển trở thành dịch vụ tìm kiếm phức hợp với mục đích cung cấp thông tin và dịch vụ đông đảo cho người dùng. Tại Naver, khách hàng tìm kiếm thông tin cho mọi thứ trong đời sống hằng ngày như quán cà phê, tiệm hoa, review dịch vụ, giải trí, vv.
Tuy rằng Naver được xây dựng dành riêng cho người Hàn Quốc, nhưng vẫn cho phép doanh nghiệp nước ngoài đăng ký trên trang website và thực hiện quảng cáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ hoàn thiện bao gồm tên công ty, lịch sử, sản phẩm, dịch vụ, giải thưởng, vv. Không hạn chế gắt gao như Weibo, Naver còn cho phép người dùng thay đổi hình nền và bố cục phù hợp với thương hiệu.
Bên cạnh đó, sắp xếp bố cục trên Naver không như những phần chúng ta quen thuộc của nền tảng Google, mà còn bao gồm cả Naver Encyclopaedia, Naver Knowledge, Naver Blog, Naver Shopping, Naver Café, Website, Tin Tức, Hình Ảnh, Video & Bản Đồ. Nếu như chúng ta biết cách tối ưu hoá những mục đó, sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều lần trên kết quả tìm kiếm của Naver.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Naver Blog & SEO
Khi người dùng tìm kiếm qua Naver, blog nổi bật trong kết quả tìm kiếm và thường là kết quả đầu tiên bên dưới quảng cáo được trả tiền. Từ đó, ta có thể thấy được mức hẹp hơn để lọc kết quả kết quả tìm kiếm & lượt truy cập organic. Ngoài ra, điều này cũng được tính trong thuật toán xếp hạng của Naver.
Naver blog không chỉ là nơi viết nhật ký online và chia sẻ cá nhân, đó là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả cho những tổ chức & thương hiệu muốn tiếp cận đến khách hàng người Hàn.
Ngay cả những tổ chức chính phủ cấp quận, thành phố, tỉnh hoặc Bộ như Bộ Môi Trường, Bộ Y Tế vẫn sở hữu Naver Blog và lan truyền thông tin đến người dân dễ dàng và rộng rãi.
Điểm khác biệt chính là thay vì là Naver Blog thông thường, những tài khoản này là tài khoản Naver Blog Chính Thức (Official Blog), vì thế thông tin là đã được kiểm định và có độ tin cậy cao. Ngoài ra, các tổ chức hoặc công ty doanh nghiệp đã và đang sở hữu Naver Official Blog và chạy quảng bá trên đây.
Doanh Nghiệp Nước Ngoài Thực Hiện Naver Blog
Sau đây là 3 ví dụ về doanh nghiệp thuộc các ngành khác nhau và đều sử dụng Naver Blog để truyền thông và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.
Doanh Nghiệp Toàn Cầu Geberit
Là doanh nghiệp toàn cầu, thế nhưng việc tiến vào thị trường rộng lớn như Hàn Quốc vẫn mang thách thức nhất định. Trang Naver Blog của Geberit đã đưa những thông tin nổi bật về công ty cũng như sản phẩm đến khách hàng.
Thông qua đó, người theo dõi sẽ cảm thấy hấp dẫn bởi những hình ảnh rõ nét đồng thời thể hiện rõ tính năng vượt trội của sản phẩm.
Du Lịch – Travel 141
Khách hàng Hàn Quốc những năm gần đây đã tăng dần lên và mang đến lợi nhuận cũng như tăng trưởng khổng lồ cho ngành công nghiệp du lịch Việt Nam, trong đó 2019 Việt Nam đã đón 3,19 triệu lượt khách người Hàn Quốc.
Theo đó, việc giới thiệu những thế mạnh, điểm đến và ẩm thực hấp dẫn sẽ là nam châm hút mạnh mẽ vị khách tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn.
Trang Naver blog của Travel 141 Hàn Quốc đưa ra những gợi ý cùng ưu đãi hấp dẫn từ khách sạn tại vùng Đông Nam Á – và cũng là điểm đến mục tiêu cho các du khách Hàn.
Ngoài ra, Travel 141 đã đăng tải thông tin về những khách sạn hàng đầu như St. Giles Makati, The Boulevard Kuala Lumpur, Cititel Mid Valley, vv.
Influencer Marketing Agency – Asia Travel Club
Asia Travel Club sử dụng trang Naver blog như một porfolio ấn tượng cho những lần hợp tác thành công giữa influencer ATC & các khách sạn đối tác của mình.
Bạn có thể xem thêm thông tin ATC Hàn Quốc tại đây.
Như đã thấy, việc sở hữu Naver Blog sẽ là kênh giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng người Hàn của bạn. Ngoài ra, với những lợi ích như được tuỳ chỉnh nền, hình ảnh, việc thu hút người đọc trung thành không còn quá xa vời. Đó sẽ là những chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trong tương lai dành cho bạn.
Đọc thêm
- Bí Quyết Thực Hiện Power Link Từ Thương Hiệu Oracle
- Những Tính Năng Nổi BậtCủa Naver Marketing
- Digital Marketing Hàn Quốc: Kakao Talk & Naver
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
Đọc thêm