E-commerce

Báo Cáo Thương Mại Điện Tử Việt Nam Sau Covid-19

thuong-mai-dien-tu-viet-nam 1

Việt Nam là một trong những nước trên thế giới kiểm soát dịch Covid tốt nhưng chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. Phần lớn các doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, đóng cửa, thậm chí giải thể. Vậy nhưng thương mại điện tử Việt Nam vẫn đứng vững và tăng trưởng mạnh như một điểm sáng trong kì ảm đạm.

VECOM – Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đã thực hiện khảo sát trên 50 doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và đưa ra sự báo về sự phục hồi và tăng trưởng của thương mại điện tử.

Ngành thương mại điện tử Việt Nam trong thời điểm dịch

Thương mại điện tử Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong mùa dịch

Do sự ảnh hưởng của dịch Covid -19, chính phủ thực hiện giãn cách toàn xã hội. Nhiều doanh nghiệp chịu tác động chung của đại dịch khiến doanh thu sụt giảm, thậm chí tăng trưởng âm. Vậy nhưng thương mại điện tử đã có những tín hiệu tích cực khi doanh thu đạt trên 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này gây ấn tượng trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu, nhiều doanh nghiệp giải thể, tuyên bố phá sản.

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử trong mùa dịch Covid-19 do xu hướng và hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi. Thay vì đến tận nơi mua hàng, giờ đây chỉ cần một click chuột bạn có thể mua mọi thứ. Các sản phẩm hàng hóa sẽ được giao về tận nhà mà bạn không mất công sức, thời gian đi chọn lựa.  Bắt kịp xu hướng, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng chuyển sang kinh doanh trực tuyến, đưa ra các ưu đãi, khuyến mại để kích cầu mua sắm

Với sự nhanh nhạy về xu thế, báo cáo cho thấy có đến 67% doanh nghiệp vẫn ổn định nhân sự và giữ nguyên hệ thống vận hành nội bộ. 51% các doanh nghiệp vẫn lạc quan và dự kiến tăng trưởng hơn sau khi kết thúc đỉnh điểm dịch.

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh trong tương lai

Người dùng tích cực mua sắm online trong và sau dịch covid-19

Với những thay đổi tích cực từ hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đã thích nghi và thay đổi cách thức tổ chức, vận hành, quản lí… Dự báo, sau dịch Covid-19, ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh. Có hơn 50% doanh nghiệp nhận định tiềm năng kinh doanh tốt hơn sau khi đại dịch.

Báo cáo khảo sát của Nielsen cho thấy, 63% người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Dự báo của VENOM cho biết 30% người Việt tham gia mua sắm online, đạt doanh số 350 USD/người. Quy mô tăng trưởng về thị trường của thương mại điện tử có thể đạt 15 tỷ USD trong tương lai gần. Cùng với sự phát triển của công nghệ, logistics (vận chuyển), cổng thanh toán… thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam.

Sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam là thời cơ vàng cho các doanh nghiệp thay đổi và chuyển mình. Bởi nhu cầu, xu hướng người tiêu dùng đã thay đổi, doanh nghiệp cần nắm bắt kịp thời. Hiện nay doanh nghiệp có thể tận dụng các sàn thương mại điện tử như Shopify, Shopee, Lazada… để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Bạn cần hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử và mở rộng thị trường nước ngoài? Liên hệ với D38 để được hỗ trợ và bắt đầu chiến dịch.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish