Digital Advertising

cách nào bán hàng trên google shopping với shopify?

google-shopping 1

Xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng cao. Đối với các nhà bán hàng trên Shopify tiếp cận người dùng trên Google rất quan trọng. Bởi Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Mỗi ngày, có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm sản phẩm, mua sắm trên Google. Vì vậy, Google shopping trở thành một nền tảng hấp dẫn để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình.

Nắm bắt kịp xu thế, Shopify đã hợp tác với Google để cho phép người bán đồng bộ hóa và tối ưu hóa sản phẩm cho các quảng cáo trả phí và danh sách miễn phí trên Google Mua sắm.

Chạy chiến dịch mua sắm thông minh để quảng cáo Sản phẩm trên Google

Chiến dịch Mua sắm thông minh là quảng cáo có trả tiền. Hình thức này giúp bạn tiếp cận những người mua sắm được nhắm mục tiêu trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google, bao gồm cả YouTube và Gmail. Sau khi đồng bộ hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với Google Merchant Center, bạn có thể bắt đầu khởi chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, quá trình chạy chiến dịch mua sắm trên Google còn rất nhiều việc phải làm. Việc chạy quảng cáo có nghĩa là tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên quảng cáo sẽ không hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập nếu bạn đặt sai chiến lược đặt giá thầu, nhắm mục tiêu đối tượng, v.v. Bạn có thể thuê các đối tác phù hợp để khởi chạy chiến dịch quảng cáo Google Shopping.

Google Search & Display Network. Nguồn ảnh: Google

Nhận danh sách miễn phí trên tab mua sắm để trưng bày sản phẩm của bạn

Với việc giới thiệu danh sách miễn phí, người bán trên Shopify có thể đặt sản phẩm của họ để được liệt kê trong tab Mua sắm của Google. Nếu bạn đã đồng bộ hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình thông qua kênh. Các sản phẩm đã được phê duyệt sẽ bắt đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm có liên quan. Cách này giúp hàng triệu người mua sắm khám phá sản phẩm của bạn mà bạn không phải mất tiền cho mỗi click.

Ngoài ra, các bước để cải thiện khả năng hiển thị danh sách của mình trong tab Mua sắm của Google Shopping.

a) Gửi ảnh sản phẩm tuân thủ các nguyên tắc về hình ảnh

Quảng cáo hiệu quả là một trong những yếu tố thành công quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Google có những yêu cầu khi đề cập đến hình ảnh sản phẩm. Bạn cần tuân thủ các nguyên tắc về hình ảnh khi chuẩn bị ảnh sản phẩm. Nếu không sản phẩm của bạn sẽ bị từ chối đưa vào danh sách trong tab Mua sắm.

Nếu bạn cần sự trợ giúp của chúng tôi trong việc tạo hình ảnh sản phẩm đáp ứng các thông số kỹ thuật của Google Merchant Center, hãy lên hệ ngay với D38.

b) Tạo tiêu đề sản phẩm hấp dẫn, thu hút khách hàng click trên Google shopping

Tiêu đề là yếu tố quan trọng trong quảng cáo trả phí hoặc danh sách miễn phí của bạn. Người tìm kiếm sẽ dễ dàng bỏ qua các tiêu đề chung chung.  Vì vậy tiêu đề sản phẩm của bạn phải mang tính mô tả, hấp dãn. Ngoài ra, tiêu đề cần rõ ràng, cụ thể và chính xác có thể giúp Google xác định sản phẩm bạn đang bán và hiển thị sản phẩm của bạn cho đúng người dùng.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ trong việc viết tiêu đề sản phẩm độc đáo và tối ưu hóa tìm kiếm. Hãy liên với D38 để được tư vấn và  trợ giúp. Đội ngũ truyền thông của D38 hỗ trợ bạn lên chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu từ khóa,… đảm bảo chiến dịch quảng cáo Google Shopping hiệu quả.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish