Để có thể bán hàng hiệu quả trên Shopee, gian hàng của bạn cần tăng cường lưu lượng truy cập vào shope trên Shopee. Cách này giúp shope có lượt bán hàng cao như mong muốn. Vậy cách tăng traffic Shopee tự nhiên như thế nào? Xem ngay các mẹo dưới đây.
Tận dụng tính năng trang trí shop để tăng traffic Shopee
Là một nhà bán hàng bạn cần nhanh nhạy với sự thay đổi hành vi của khách hàng. Hiện nay, 60% người dùng thường mua sắm ngay trên ứng dụng Shopee. Bởi vậy bạn cần tối ưu giao diện shopee của mình sao cho thu hút. Với tính năng trang trí shopp bạn có thể thiết kế các banner sản phẩm hấp dẫn. Sau đó gắn link sản phẩm cần thiết để giúp tăng traffic tự nhiên cho gian hàng của bạn.
Để link trong Webchat của Shopee
Một trong những cách tăng traffic Shopee hiệu quả đó là đặt link danh mục ngay trong Webchat. Ở phần này bạn có thể cài đặt tính năng trả lời tự động theo mong muốn của bạn. Sau đó đặt thêm link danh mục sản phẩm để khách hàng có thể tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm khác nhau. Cách này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm cần thiết với họ và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng. Bạn không nên đặt link dẫn về 1 sản phẩm riêng biệt. Tránh trường hợp giá cao hoặc sản phẩm không ưng ý họ sẽ thoát ra ngay.
Tăng traffic Shopee từ các nhóm, diễn đàn
Khi sở hữu một gian hàng trên Shopee, hãy cố gắng quảng bá nó rộng rãi để mọi người biết đến. Tại các diễn đàn, group về Shopee hoặc mua bán hàng online thường tập trung lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi vậy để người khác biết đến và chú ý shop của mình đừng ngần ngại tương tác, đặt link trong các nhóm liên quan.
Tăng lưu lượng truy cập từ nền tảng khác
Nếu bạn biết khách hàng của mình đang ở đâu hãy giới thiệu gian hàng của bạn ở đó. Chia sẻ link dẫn về shop trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo… là cách tăng traffic Shopee phổ biến. Hoặc nếu bạn có website riêng có thể đặt link dẫn về gian hàng trên Shopee để tăng lưu lượng truy cập. Việc tối ưu nguồn truy cập giúp bạn có nhiều khách hàng và tăng doanh thu tốt hơn.
Tối ưu SEO trên Shopee
Phương pháp này khuyến khích được áp dụng để tối ưu hóa sản phẩm của gian hàng trong kết quả tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm tên sản phẩm của shope sẽ được hiển thị lên top đầu. Cách này giúp tăng trafffic Shopee một cách tự nhiên. Đồng thời tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.
Bạn có thể xem cách tối ưu SEO cho gian hàng trên Shopee tại đây.
Doanh nghiệp của bạn muốn đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử: Shopee, Shopify, Wix, Woo… Hoặc muốn mở rộng thị trường nước ngoài? Liên hệ với D38 để được tư vấn bởi các chuyên gia marketing hàng đầu.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital