Digital Advertising

Cách Tạo Quảng Cáo Mua Sắm Google Hấp Dẫn Trên Cửa Hàng Shopify

google-shopping-ads 1

Bắt đầu ngay với quảng cáo Mua sắm cho cửa hàng Shopify của bạn trên Google. Dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn với các ưu đãi, đánh giá sản phẩm.

Tạo nguồn cấp dữ liệu khuyến mại

Cửa hàng của bạn muốn tổ chức một chương trình ưu đãi hoặc vận chuyển miến phí? Tạo nguồn cấp dữ liệu hấp dẫn để hiển thị công khai các khuyến mại thông qua chữ “Ưu đãi đặc biệt” được gạch chân màu xanh lam. Một trong những tính năng của nó bao gồm lời cảm ơn ở đầu quảng cáo, nổi bật nội dung quảng cáo. Ví dụ dưới đây là quảng cáo mua sắm cho sản phẩm giày chạy bộ Adidas đang khuyến mãi giảm 25%.

Nguồn ảnh: Shopify Singapore

Nhấp vào tab “Ưu đãi Đặc biệt” và cửa sổ bật ra sẽ được hiển thị với mã giảm giá.

Nguồn ảnh: Quảng cáo mua sắm tại Shopify Singapore
Nguồn ảnh: Quảng cáo mua sắm tại Shopify Singapore

Để thiết lập, bạn cần phải tạo một nguồn cấp dữ liệu khuyến mại hấp dẫn khách hàng. Trước tiên, hãy liên hệ với đại diện của Google Ads và yêu cầu được đưa vào danh sách cho phép đối với các chương trình khuyến mại. Hoặc điền vào biểu mẫu quan tâm về Khuyến mại của người bán.

Sau đó, bạn sẽ có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi của mình theo hai cách:

Sử dụng nút “Marketing” trong Google Merchant Center đây là cách dễ dàng để tạo các chương trình khuyến mãi đơn giản.

Các khuyến mại khác nhau áp dụng cho các sản phẩm khác nhau có thể cần sử dụng Nguồn cấp dữ liệu khuyến mại. Nhấp vào nút “+ Nguồn cấp dữ liệu” trong khu vực nguồn cấp dữ liệu và chọn “Khuyến mại”.

Ưu đãi đặc biệt và khuyến mại sản phẩm có thể thu hút sự chú ý và có thể hữu ích với chuyển đổi. Tìm hiểu thêm về cách tạo nguồn cấp dữ liệu khuyến mại trên hướng dẫn Merchant Center.

Xem thêm: Tại Sao Google My Business Quan Trọng Với Doanh Nghiệp?

Đánh giá sản phẩm hiển thị trên quảng cáo mua sắm

Nguồn ảnh: Blog reveiws
Nguồn ảnh: Blog reveiws

Đánh giá và xếp hạng sản phẩm có sự ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của Chiến dịch mua sắm. Với số liệu thống kê được Google tiết lộ, các thuật ngữ được tìm kiếm như “tốt nhất” và “ngay bây giờ” đã tăng 125% trong những năm qua. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và bao gồm từ “tốt nhất” trong các truy vấn tìm kiếm của mình. Từ này sẽ hiển thị kết quả Mua sắm với các đánh giá sản phẩm tốt nhất.

Để tích hợp các bài đánh giá sản phẩm vào Quảng cáo mua sắm bạn cần có sự chấp thuận của Google. Gửi biểu mẫu quan tâm xếp hạng sản phẩm và Google sẽ liên hệ với bạn trong vòng 10–15 ngày kể từ ngày gửi. Sau đó, họ sẽ cung cấp các bước tiếp theo để nhận các bài đánh giá sản phẩm sẽ hiển thị trên Quảng cáo mua sắm.

Xem thêm: Cách Phát Triển Cửa Hàng Trực Tuyến Với Digital Marketing

Trình tổng hợp xếp hạng của bên thứ ba

Google còn có thể kết hợp một số nền tảng của bên thứ ba để thu thập các bài đánh giá như: Bazaarvoice, eKomi, PowerReviews, Shopper Approved, Yotpo và nhiều nền tảng khác.

Bạn muốn chiến dịch quảng cáo mua sắm hấp dẫn hơn? Tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cho cửa hàng thương mại điện tử. Liên hệ với D38 để được tư vấn, hỗ trợ thiết lập tài khoản quảng cáo Google và thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish