Thiết lập Shopify Email Marketing đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhà bán hàng trên thương mại điện tử Shopify. Bạn có thể tận dụng email để gửi các thông tin, chương trình ưu đãi, giảm giá của sản phẩm đến khách hàng với chi phí 0 đồng. Vậy cách cài đặt emai marketing cho Shopify như thế nào?
Yêu cầu và quy định khi sử dụng Shopify email marketing
Trước hết, để thiết lập Shopify email bạn cần phải có một cửa hàng online trên Shopify. Sau đó vào phần kênh bán hàng trên cửa hàng trực tuyến để bắt đầu cài đặt. Sẽ có 2 trường hợp:
Tài khoản của bạn đang dùng phiên bản Shopify miễn phí thì bạn hãy tạo email và gửi email thử nghiệm cho chính mình bằng Shopify Emai chứ không phải gửi cho người đăng ký.
Trường hợp bạn muốn gửi email cho khách hàng đăng ký bằng Shopify Email, bạn sẽ phải chọn sử dụng phiên bản trả phí của Shopify đã thiết lập nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
Lưu ý: Bạn có thể xem bản ghi CNAME bổ sung được thêm vào cài đặt DNS. Trên đây là những yêu cầu bắt buộc đối với Shopify Email, nên bạn không được xóa chúng. Xem thêm các tài nguyên ứng dụng của Shopify giúp Shop bạn tăng doanh thu.
Hướng dẫn cài đặt Shopify Email cho cửa hàng trực tuyến
Áp dụng đối với các tài khoản trả phí trên Shopify. Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Shopify Emaill. Bấm chọn Add App (thêm ứng dụng). Lưu ý ở phần này bạn phải đăng nhập vào tài khoản Shopify để thiết lập.
- Tiếp tục nhấn Install App (cài đặt ứng dụng).
- Sau đó bạn tìm trong Shopify Email mục Tiếp thị trang của quản trị Shopify.
- Tiếp tục chọn Create campaign (tạo chiến dịch) > Chọn Shopify Email.
Vào đầu mỗi tháng, Shopify cho phép bạn gửi 2.500 email miến phí đối phiên bản trả phí. Số lượng email được tính dựa trên từng địa chỉ email riêng mà một hoạt động email được gửi đến. Ví dụ: gửi 1 email tiếp thị tới 500 người đăng ký sẽ được tính là 500 email. Trường hợp bạn không sử dụng hết 2.500 email miễn phí sẽ được cộng dồn sang tháng tiếp theo.
Bên cạnh 2.500 email miễn phí cho từng tháng, bạn có thể gửi thêm 1000 emial với chi phí chỉ $1. Các email gửi thêm không bị lập hóa đơn cho đến khi chi phí đạt 0.05 USD. Với cách này, bạn có thể gửi email marketing đến khách hàng với chi phí vô cùng tiết kiệm. Đây là chiến lược marketing giúp bạn thu hút khách hàng mới và kéo khách hàng cũ quay trở lại với shop của bạn. Nhờ vậy tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu tháng sẽ có sự tăng trưởng cao hơn.
Doanh nghiệp của bạn muốn đưa sản phẩm lên sàn Shopify? Bạn muốn mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu kế hoạch kinh doanh.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital